Bạn C thường xuyên đi học muộn do thức khuya để chơi game. Nếu là bạn của C, em sẽ chọn cách nào dưới đây để giúp bạn? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 04/09 07:47:08
Bạn C thường xuyên đi học muộn, thiếu bài tập do đua đòi theo nhóm bạn xấu chơi điện tử nên lười học, khiến cho tập thể bị ảnh hưởng. Nếu là bạn của C, em nên chọn cách nào dưới đây để giải quyết vấn đề này? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 07:47:08
Trong tập thể, khi xuất hiện mâu thuẫn, chúng ta cần làm gì để giải quyết? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 04/09 07:47:07
Bàn về sự phát triển, Lê-nin viết: “Sự phát triển là một cuộc đấu tranh giữa các mặt đối lập”. Câu đó Lê-nin bàn về vấn đề nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 07:47:06
Trong cuộc sống hàng ngày, khi phát hiện một hành động mâu thuẫn, chúng ta nên làm gì sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 04/09 07:47:05
Trong cuộc sống hàng ngày, khi xuất hiện một mâu thuẫn trong nhận thức, chúng ta nên làm gì dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 04/09 07:47:04
Hiện tượng nào sau đây không phải là hai mặt đối lập của mâu thuẫn? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 04/09 07:47:03
Trường hợp nào sau đây là biểu hiện của mâu thuẫn giữa các mặt đối lập? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 07:47:02
Mâu thuẫn chỉ được giải quyết bằng con đường nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 04/09 07:47:01
Kết quả của sự đấu tranh giữa các mặt đối lập là mâu thuẫn cũ mất đi, mâu thuẫn mới hình thành, sự vật và hiện tượng cũ được thay thế bằng sự vật, hiện tượng mới tạo nên (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 04/09 07:47:00
Hai mặt đối lập cùng tồn tại bên nhau, vận động và phát triển theo những chiều hướng trái ngược nhau, nên chúng luôn luôn tác động, bài trừ, gạt bỏ nhau là nội dung khái niệm nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 07:47:00
Trong mỗi mâu thuẫn, để tạo thành sự thống nhất giữa các mặt đối lập, hai mặt đối lập cần có mối quan hệ như thế nào với nhau? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 07:46:59
Những khuynh hướng, tính chất, đặc điểm mà trong quá trình vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng chúng phát triển theo những chiều hướng trái ngược nhau là nội dung của khái niệm nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 07:46:58
Theo quan điểm của triết học Mác – Lê nin, mâu thuẫn tạo thành bởi hai mặt đối lập vừa thống nhất, vừa đấu tranh với nhau ở (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 04/09 07:46:57
Nhằm trục lợi, nhiều kẻ xấu đã thực hiện hành vi “rải đinh” trên đường giao thông. Theo quan điểm mâu thuẫn của Triết học, phương án nào dưới đây sẽ giải quyết triệt để tình trạng này? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 17:28:23
Ý kiến nào sau đây là đúng khi nói về giải quyết mâu thuẫn trong cuộc sống theo quan điểm Triết học? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 17:28:23
Trong đời sống văn hóa ở nước ta hiện nay, bên cạnh những tư tưởng văn hóa tiến bộ còn tồn tại những hủ tục lạc hậu, vì vậy chúng ta cần làm gì để xây dựng nền văn hóa mới xã hội chủ nghĩa theo quan điểm mâu thuẫn của Triết học? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 17:28:23
Phương án nào dưới đây lí giải đúng về nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 17:28:22
Mỗi sinh vật có quá trình đồng hóa thì phải có quá trình dị hóa, nếu chỉ có một quá trình thì sinh vật sẽ chết, theo quan điểm Triết học đây là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 17:28:22