Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
04/01/2022 21:35:15

Viết đoạn văn ngắn khoản (60-80) chữ về việc bảo vệ môi trường

viết đoạn văn ngắn khoản (60-80) chữ về việc bảo vệ môi trường
 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
2.230
1
0
Bún Luộc
04/01/2022 21:36:16
+5đ tặng

   Hiện nay, ô nhiễm môi trường đang là vấn đề réo lên hồi chuông cảnh báo cho toàn xã hội. Ô nhiễm môi trường là tình trạng môi trường xuất hiện những chất độc hại, chất bẩn gây tác động tiêu cực đến tự nhiên và cuộc sống con người. Ô nhiễm môi trường xảy ra ở cả môi trường đất, nước, và không khí. Thực trạng của hiện tượng ô nhiễm môi trường được báo đài đưa tin hàng ngày với hình ảnh rác thải tràn ngập cùng những số liệu thống kê về tình trạng ô nhiễm môi trường đáng báo động. Ngay gần đây, không khí của thành phố Hà Nội đã vượt mức ô nhiễm nặng nề. Với tình hình ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như vậy, không chỉ cuộc sống người dân bị đe dọa mà hệ sinh thái tự nhiên trên Trái đất cũng bị ảnh hưởng, đặc biệt là hậu quả của hiệu ứng nhà kính và hiện tượng băng tan do Trái đất nóng lên. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do ý thức bảo vệ môi trường của con người quá kém và giải pháp bảo vệ môi trường, xử lí rác thải vẫn chưa được thực hiện triệt để. Vì vậy, ngay từ bây giờ, mỗi người cần nhận thức rõ ràng và đúng đắn tác hại của ô nhiễm môi trường, chúng ta cải tạo lại tự nhiên và giảm thiểu đến mức tối đa lượng rác thải, khí thải. Có như vậy, chúng ta mới có thể bảo vệ được Trái đất, bảo vệ được chính cuộc sống cũng như sự phát triển của con người và tự nhiên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Múp míp
04/01/2022 21:36:44
+4đ tặng
Xã hội không ngừng phát triển, nhưng không thể phủ nhận rằng sự phát triển đó kéo theo những vấn đề tiêu cực về môi trường. Hầu như ai trong chúng ta cũng đã từng đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường, nhưng điều đó đôi khi không đủ nghiêm trọng để chúng ta phải quan tâm. Biến đổi khí hậu và hiệu ứng nhà kính luôn là từ khóa trong các chủ đề về ô nhiễm môi trường, nhưng chúng quá to lớn và mơ hồ để tất cả mọi người hiểu. Nói một cách đơn giản hơn, ô nhiễm môi trường là những gì đang bủa vây chúng ta hằng ngày. Khói bụi từ các phương tiện giao thông, tiếng ồn, rác thải trên đường phố, những dòng sông bốc mùi chính là ô nhiễm. Có rất nhiều dạng ô nhiễm như ô nhiễm môi trường không khí, đất, nước, ô nhiễm ánh sáng hoặc tiếng ồn. Chúng ta sống trong sự ô nhiễm và quen với nó đến mức chúng ta không còn nhận ra nó. Việc này không chỉ gây ra ảnh hưởng chung đến Trái đất, mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Khí thải luôn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về đường hô hấp, và việc biến đổi khí hậu đang gián tiếp gây ra những thảm họa thiên nhiên ở khắp mọi nơi. Các nước phát triển đang triển khai rất nhiều kế hoạch để kiểm soát mức độ nghiêm trọng của ô nhiễm môi trường, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là ý thức của mỗi cá nhân. Mỗi người trong chúng ta đều có thể góp phần giảm thiểu sự ô nhiễm bằng chính những hoạt động hằng ngày. Nếu chúng ta có ý thức bảo vệ môi trường sống của mình thì chúng ta vẫn có để phát triển mà không tàn phá Trái đất này.
1
0
ngominhchi
04/01/2022 21:38:29
+3đ tặng
Ô nhiễm môi trường đang là một trong những chủ đề nóng, được cả thế giới quan tâm. Một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay đó là do bao bì ni lông. Bao bi ni lông là một chất rắn rất khó phân hủy. Nó có thể tồn tại hành nghìn năm trong đất mà vẫn vẹn nguyên như ban đầu. Khi trôi xuống ao, hồ, sông ngòi,.. nó làm cho nguồn nước bị tắc nghẽn. Các loại động vật khi mắc phải ni lông thì khả năng mất đi sự sống rất cao. Bên cạnh đó khi tiêu hủy bao bì ni lông bằng cách đốt đi thì lại gây nguy hiểm đến sức khỏe con người: gây khó thở, các bệnh về hô hấp hoặc thậm chí là ung thư. Ảnh hưởng của bao bì ni lông tới môi trường là vô cùng xấu. Vì vậy chúng ta hãy chung tay hạn chế sử dụng bao bì ni lông. Thay vì dùng túi đựng ni lông thì chúng ta hãy sử dụng các sản phảm từ thiên nhiên. Hãy chung tay loại bỏ bao bì ni lông ra khỏi cuộc sống để bảo vệ chính bản thân ta và môi trường xung quanh.
8
1
Ngọc Linh
04/01/2022 21:39:29
+2đ tặng
Để có một xã hội văn minh và không có sự xuất hiện của rác thải, chúng ta cần phải có những biện pháp để khắc phục lượng rác thải từ các nhà máy, xí nghiệp hoặc lượng rác thải sinh hoạt. Chúng ta cần phải đề cao ý thức và trách nhiệm về việc bảo vệ môi trường của từng người dân. Để bảo vệ môi trường, mỗi người chúng ta hãy nói không với việc xả rác bừa bãi, tuyên truyền vận động gia đình, hàng xóm giữ gìn khu phố xanh- sạch- đẹp

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo