Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cảm nghĩ về người thân lớp 7 ngắn gọn

cảm nghĩ về người thân lớp 7 ngắn gọn
3 trả lời
Hỏi chi tiết
407
1
0
Bngann
06/01/2022 10:32:23
+5đ tặng

Trong gia đình em, mọi người luôn yêu mến và kính trọng nhau. Nhưng người em cảm thấy yêu thương nhất chính là ông nội.

Năm nay, ông nội của em đã bảy mươi sáu tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh. Ông em có dáng người đầy đặn. Khuôn mặt vuông chữ điền. Nụ cười hiền hậu. Vầng trán rộng toát lên vẻ cương nghị. Mái tóc của ông đã bạc trắng. Đôi bàn tay nhăn nheo với những vết chai sần. Trước khi nghỉ hưu, ông là một cán bộ của thôn. Ông luôn quan tâm, lo lắng đến mọi người xung quanh. Bởi vậy, mọi người trong xóm luôn kính trọng, yêu mến ông.

Mỗi lần về thăm ông, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Vì em đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp bên ông nội. Em còn nhớ ông rất thích chăm sóc cây cối. Khu vườn của ông luôn xanh tốt quanh năm. Em còn được thưởng thức rất nhiều trái ngọt trong khu vườn của ông. Có nhiều lần, em theo ông ra vườn chơi, phụ ông tưới cây, nhặt lá vàng. Em đã thấy cách ông chăm sóc từng loại cây rất cẩn thận. Hai ông cháu vườn làm vừa trò chuyện rất vui vẻ. Ông còn kể cho em nghe những chuyện về cuộc sống của nhân dân ta ngày xưa. Em đã biết thêm nhiều điều về cuộc sống ngày xưa.

Đối với em, những kỉ niệm bên cạnh ông thật quý giá. Ngày hôm nay, ông đã rời xa em mãi mãi. Nhưng những lời dạy dỗ, những kỉ niệm về ông vẫn còn đó. Chúng sẽ mãi là hành trang quý giá để chúng em có thể vững bước trong cuộc sống.

Ông nội là một điểm tựa tinh thần vững chắc của mọi thành viên trong gia đình. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, trở thành một người có ích cho xã hội để ông luôn cảm thấy tự hào về em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Anh Tú
06/01/2022 10:32:46
+4đ tặng

Cánh cò cõng nắng qua sông
Chở luôn nước mắt cay nồng của cha...

Mối khi nghe câu ca dao ấy, trong em lại dâng lên những tình yêu thương dành cho người bố kính yêu của mình.

Bố em là một người bố tuyệt vời. Cả đời của ông làm lụng vất vả, chỉ mong sao con cái có được cuộc sống đầy đủ, không phải thiếu thốn như mình. Lớn lên trong một gia đình nghèo khó, nên bố em chỉ học hết cấp hai đã phải nghỉ học. Vì vậy, ông đã gắn bó với cái nghề thợ xây suốt gần hai mươi năm nay. Công việc vất vả, dãi nắng dầm mưa khiến làn da bố đen sạm, bàn tay đầy những vết chai sạn. Mỗi khi đi làm về, trông bố đều vô cùng mệt mỏi, ông ngồi ở sân đến khi đỡ mệt mới vào nhà.

Ấy vậy mà, đối với em và chị hai, bố luôn vô cùng hào phóng. Bố cho chúng em được học hành đầy đủ, thậm chí là đi học thêm ngoại ngữ ở trung tâm. Vì trường học cách xa nhà, nên bố mua cho mỗi đứa một chiếc xe đạp. Áo quần, ăn uống, lúc nào bố cũng cố gắng mua đủ cho hai chị em, để chúng em không phải khao khát, thèm thuồng. Bố bảo: Cuộc đời bố đã khổ rồi, nên bây giờ chỉ mong các con được sống cho đủ đầy. Các con phải cố gắng mà học hành cho giỏi, để sau này đỡ phải vất vả. Đừng có như bố… Mỗi khi nói như vậy, ông lại nhìn ra xa, vô định. Ánh mắt bố lúc ấy trông rất nặng nề, nặng bởi những lo toan của cuộc sống và nặng cả vì những nỗi buồn, sự tiếc nuối.

Từ nhỏ đến lớn, bố chưa bao giờ đánh em và chị hai cả. Khi hai đứa làm gì sai, bố sẽ bắt ngồi vào góc nhà, đến bao giờ nhận ra lỗi sai và xin lỗi thành khẩn thì mới thôi. Ấy vậy mà cả hai chị em đều rất ngoan. Hầu như chẳng bao giờ để bố phải phiền lòng cả.

Mỗi ngày em luôn cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để làm bố vui lòng. Em mong sao, mình lớn lên nhanh chóng để có thể giúp đỡ cho bố đỡ vất vả hơn.
HT^^

0
0
rén
06/01/2022 10:32:58
+3đ tặng

Tuổi thơ của tôi là những năm tháng gắn bó cùng ông nội. Đối với tôi, ông chính là người thân mà tôi yêu thương và kính trọng nhất trong cuộc đời của mình.

Ông nội của tôi năm nay đã bảy mươi tư tuổi. Nhưng ông vẫn còn minh mẫn lắm. Ông có khuôn mặt phúc hậu, hiền từ. Chòm râu dài, bạc phơ. Đôi mắt sáng như vì sao trên bầu trời. Đôi bàn tay của ông đã có nhiều nếp nhăn.

Trước khi nghỉ hưu, ông tôi là một cán bộ nhà nước. Ông rất yêu thương con cháu. Nhưng ông cũng rất nghiêm khắc khi chúng tôi mắc lỗi. Tuy tuổi đã cao nhưng ông vẫn còn rất khỏe. Mọi người đều rất yêu quý, kính trọng ông.

Khi còn nhỏ, bố mẹ thường bận công việc. Ông nội là đã chăm sóc tôi. Ngày đầu tiên đi học, ông cũng là người đưa tôi đến trường. Có quà bánh, ông đều để dành cho tôi. Tình yêu thương của ông dành cho tôi thật lớn lao.

Những kỉ niệm về ông nội cũng thật đáng trân trọng. Hồi còn bé, tôi được ông chở đi chơi trên chiếc xe đạp cũ. Thỉnh thoảng, tôi lại được nghe ông kể chuyện ngày xưa. Hay cả những lúc theo ông vào vườn cây chăm sóc cây cối. Ông đã dạy cho tôi cách chăm sóc cây cối thật cẩn thận. Nhờ có ông, tôi đã biết sống yêu thương mọi vật xung quanh hơn.

Thời gian trôi qua, sức khỏe của ông ngày càng yếu đi. Bởi vậy mà ông cần có sự quan tâm, chăm sóc của con cháu nhiều hơn. Mỗi khi có thời gian rảnh, tôi sẽ dành thời gian trò chuyện với ông. Có khi, hai ông cháu lại cùng nhau chơi cờ, hay đi câu cá. Những lúc đó, tôi cảm thấy rất vui vẻ, hạnh phúc.

Ông nội chính là điểm tựa tinh thần vững chắc của cả gia đình. Tôi luôn dành cho ông sự kính trọng. Mong rằng ông sẽ luôn khỏe mạnh để sống thật lâu bên con cháu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo