Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể lại kỉ niệm sâu sắc đổi với gia đình trong những ngày giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19

VIẾT BÀI VĂN KỂ LẠI KỈ NIỆM SÂU SẮC ĐỒI VỚI GIA ĐÌNH TRONG NHỮNG NGÀY GIÃN CÁCH XÃ HỘI ĐỂ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19
ai có đề này không ah
1 trả lời
Hỏi chi tiết
201
0
0
minh chii
07/01/2022 17:29:17
+5đ tặng
Căn hộ tôi ở có 2 ban công để đón nắng, gió. Những ngày cơ quan cho làm việc tại nhà, tôi nghĩ rằng đó là việc tốt, nên phát huy vì như thế sẽ giúp giảm khí thải từ các phương tiện giao thông, giảm tác động tiêu cực đến môi trường. 

Hơn nữa, một mình làm việc tại nhà, không bị phân tâm bởi những câu chuyện của đồng nghiệp, tôi tập trung hơn nên năng suất cao hơn... Tôi vui vì đã thích nghi được phong cách làm việc trực tuyến và "tận hưởng" những ngày giãn cách xã hội, dù chỉ ở trong nhà và thỉnh thoảng xuống tầng trệt mua thức ăn... Cho tới khi tôi quan sát nhiều hơn những gì diễn ra quanh mình.

Có rất nhiều những căn phòng không cửa sổ, có những nơi ở chỉ là bốn bức tường và mái che; cũng có những căn phòng nhỏ, nhiều người sinh sống, ngày cũng như đêm, phải bật đèn mới sinh hoạt trong nhà được. 

Với rất nhiều người, được ngồi trong căn phòng làm việc một mình, mệt thì ngắm trời, đón nắng gió... như tôi đang tận hưởng, là một điều xa xỉ. 

Làm việc tại nhà có nhiều người sinh sống trong một không gian tù túng, không thể bắt những người còn lại phải im lặng khi bạn họp hay học bài, không thể mở camera lên khi trong nhà có nhiều người dập dìu qua lại và... cởi trần, không thể làm việc với đủ tạp âm trong một chỗ ở náo nhiệt và chật hẹp.

Nhìn ra đường, tôi thấy lực lượng phòng chống dịch ở chốt kiểm soát, bất chấp nắng mưa kiểm tra người và phương tiện qua lại; nhân viên y tế mệt nhoài lấy mẫu xét nghiệm trong bộ đồ kín bưng nóng bức mà vẫn cười và nhẹ nhàng trấn an người dân đang gồng mình vì sợ khi lấy mẫu...

Họ có thể là người mẹ, người cha, người anh chị, đang cố gắng hết mình vì một điều gì đó cao cả hơn chính bản thân họ, bất chấp cả hiểm nguy.

Tôi thấy mình may mắn và biết ơn vì vẫn còn bình an ở hiện tại. Tôi nhận ra người ta hạnh phúc khi làm cho người khác hạnh phúc. Người ta thấy cuộc đời mình ý nghĩa khi làm điều gì đó ý nghĩa. 

Giãn cách xã hội hôm nay nhưng tinh thần luôn gắn kết, yêu thương nhau và một ngày trong tương lai sẽ lại được gần nhau như đã từng. Cầu mong cho tất cả mọi người sẽ cùng nhau đoàn kết, siết chặt tay nhau vững vàng đi qua giai đoạn này. Đây sẽ luôn là những ngày đáng nhớ trong cuộc đời tôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo