Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
08/01/2022 14:11:53
Giải bài có thưởng!

Anh/chị có đồng tình với quan điểm của tác giả “Để thích ứng với “trạng thái bình thường mới”, cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và thích ứng dần với việc sống chung trong môi trường có Covid-19 một cách an toàn.” không? Vì sao?

    Trạng thái “bình thường mới” là trạng thái mà ở đó đất nước vừa tập trung chống dịch vừa khôi phục và phát triển lại nền kinh tế như trước khi xảy ra đại dịch. “Bình thường mới” là khi làm bất cứ việc gì, phải vừa đảm bảo tính hiệu quả vừa đảm bảo mục tiêu chống dịch. Dịch bệnh là vấn đề diễn ra trên quy mô toàn cầu, tình huống bất thường không ai đoán trước được, tác động đến mọi giai tầng xã hội, không phụ thuộc vào trình độ phát triển hay thể chế chính trị. Dịch bệnh đòi hỏi mỗi con người, tổ chức và toàn xã hội phải năng động và có khả năng chống chịu, thích ứng với bối cảnh mới. Sau đại dịch, trạng thái bình thường mới đặt ra nhiều vấn đề phải định hình lại, phải đối mặt với nhiều rủi ro xã hội như: dịch bệnh, thiên tai, biến đổi khí hậu...
Để thích ứng với “trạng thái bình thường mới”, cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và thích ứng dần với việc sống chung trong môi trường có Covid-19 một cách an toàn. Sống chung với Covid-19 không có nghĩa là sống chung với đại dịch, mà phải quan tâm đến phương thức giảm thiểu tác hại của dịch bệnh và dần biến nó trở thành loại cúm mùa thông thường. Để sống chung với Covid-19 phải trang bị cho người dân sự hiểu biết chính xác, khách quan và khoa học về Covid-19 và cách thức phòng chống nó. Chính sự hiểu biết sẽ tạo ý thức làm gia tăng sức đề kháng với dịch bệnh.
“Thích ứng an toàn” với dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới yêu cầu sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất; người dân, doanh nghiệp phải thay đổi thói quen, nâng cao ý thức phòng dịch để tiếp tục tiến về phía trước. 
         (Tin tức, phòng chống dịch covid-19, ngày 20/10/2021; Tác giả bài viết: Tổng hợp từ Chơn Thành Đổi mới và phát triển!)

Câu 3. Anh/chị có đồng tình với quan điểm của tác giả “Để thích ứng với “trạng thái bình thường mới”, cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và thích ứng dần với việc sống chung trong môi trường có Covid-19 một cách an toàn.” không? Vì sao? (1.0 đ)
0 trả lời
Hỏi chi tiết
232

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo