LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu các phương thức biểu đạt và thể loại của đoạn trích trên

mn giup mk voiiiii
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
2 3 4.
ve vai v1: Đọc aoạn van sau va tra 101 cau noi:
" [..] Mặt trời lại rọi lên ngày thứ sáu của tôi trên đảo Thanh Luân một cách thật
quá là đầy đủ. Tôi dậy từ canh tư. Còn tổi đất, cổ đi mãi trên đá đầu sư, ra thấu đầu
mũi đảo. Và ngồi đó rình mặt trời lên, Điều tôi dự đoán, thật là không sai. Sau trận
bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kinh lau hết mây hết bụi. Mặt trời nhú lên dần
dần, rồi lên cho kì hết. Tròn trình phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên
đầy đặn. Quả trứng hồng hào thăm thảm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường
kinh mâm rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển ứng hồng. Y như
một mâm lễ phẩm tiến ra từ trong bình minh để mừng cho sự trường thọ của tất cả
những người chải lưới trên muốn thuở biển Đông. Vài chiếc nhạn mùa thu chao đi
chao lại trên mâm bể sáng đần lên cái chất bạc nén. Một con hải âu bay ngang, là là
nhịp cánh... ".
17
(Trích Cô Tô, Nguyễn Tuân)
Câu 1. Nêu các phương thức biểu đạt và thể loại của đoạn trích trên.
Câu 2. Trong đoạn trích, để nhận ra vẻ đẹp của Cô Tô, nhà văn đã quan sát cảnh thiên
nhiên và hoạt động của con người trên đảo ở những thời điểm nào và từ vị trí nào?
Xác định cụm danh từ , cụm động từ, cụm tính từ.
Câu 3. Chi ra và nêu tác dụng của phép tu từ trong câu văn sau:
"Sau trận bão, chân trời, ngần bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi."
Câu 4. Từ đoạn văn trên, em thấy minh cần làm gì để bảo vệ thiên nhiên?
Câu 5 :Thông điệp ý nghĩa nhất với em qua đoạn trích trên là gì? Lí giải lí do.
Câu 6 :Viết đoạn văn cảm nhận về đoạn trích trên khoảng một trang giấy?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.026
4
2
Hiển
09/01/2022 09:08:28
+5đ tặng

C1:

PTBĐ: Biểu cảm + miêu tả + tự sự

Thể loại: Kí

C2:

Nhà văn đã quan sát:

-> Từ tối mịt đến sáng sớm hôm sau

-> Ngồi trên đá đầu sư, ra thấu đầu mũi đảo.

C3:

BPTT: So sánh

So sánh ngấn bể với tấm kính lau hết mây hết bụi

Tác dụng:

-> Chỉ sự sạch sẽ vô cùng của ngấn bể

-> Khiến cho câu văn trở nên sinh động, gợi hình gợi cảm hơn, đồng thời miêu tả rõ ràng làm người đọc dễ dàng liên tưởng hơn.

C4:

Từ đoạn văn trên, em thấy mình cần phải tuyên truyền, nêu ra những công việc cụ thể như khuyến khích mọi người hạn chế xả rác thải, không dùng nhiều bao bì ni lông, đi nhặt những rác thải nhằm nâng cao và đề cao tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên. Vận động, khuyến khích mọi người đi làm những việc có ích cho môi trường.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
2
智美
09/01/2022 09:19:38
+4đ tặng

C1:

PTBĐ: Biểu cảm + miêu tả + tự sự

Thể loại: Kí

C2:

Nhà văn đã quan sát:

-> Từ tối mịt đến sáng sớm hôm sau

-> Ngồi trên đá đầu sư, ra thấu đầu mũi đảo.

C3:

BPTT: So sánh

So sánh ngấn bể với tấm kính lau hết mây hết bụi

Tác dụng:

-> Chỉ sự sạch sẽ vô cùng của ngấn bể

-> Khiến cho câu văn trở nên sinh động, gợi hình gợi cảm hơn, đồng thời miêu tả rõ ràng làm người đọc dễ dàng liên tưởng hơn.

C4:

Từ đoạn văn trên, em thấy mình cần phải tuyên truyền, nêu ra những công việc cụ thể như khuyến khích mọi người hạn chế xả rác thải, không dùng nhiều bao bì ni lông, đi nhặt những rác thải nhằm nâng cao và đề cao tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên. Vận động, khuyến khích mọi người đi làm những việc có ích cho môi trường.



 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Trắc nghiệm Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư