Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
09/01/2022 14:37:34

Nêu cảm nghĩ về đoạn văn Tiếng gà trưa

Nêu cảm nghĩ về đoạn văn tiếng gà trưa
 
5 trả lời
Hỏi chi tiết
185
4
0
Ngọc Hiển
09/01/2022 14:37:58
+5đ tặng
Tiếng gà trưa lối thơ nhẹ nhàng kết hợp tự sự, kể lại những kỉ niệm từ tiếng gà gây lên một cảm xúc lắng đọng, xúc động trong tâm hồn người đọc. Bài thơ cũng chính là tình yêu của người cháu đối với người bà, đồng thời là tình yêu làng xóm yêu quê hương đất nước của người cháu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Ngà
09/01/2022 14:38:18
+4đ tặng
Qua bài “Tiếng gà trưa”, Xuân Quỳnh đã cho người đọc thấy được vẻ đẹp của người bà. Âm thanh của tiếng gà đã gợi nhắc người cháu nhớ lại kỉ niệm về tuổi thơ sống bên bà. Những ngày tháng tuy khó khăn, nhưng lại hạnh phúc biết bao. Trong kí ức của cháu, người bà hiện lên thật giản dị, mà giàu tình yêu thương. Lời mắng yêu của bà khi cháu xem trộm gà đẻ. Đôi tay của bà vất vả chăm cho đàn gà, để cuối năm bán lấy tiền mua quần áo cho cháu. Hình ảnh bà hiện lên thật giản dị với “cái quần chéo go”, “cái áo cánh trúc” giống như biết bao người phụ nữ Việt Nam xưa. Họ là những con người vĩ đại, và thật đáng ngưỡng mộ biết bao. Hình ảnh người bà hiện lên qua trang thơ của Xuân Quỳnh thật bình dị mà đẹp đẽ.
1
0
Tiếng gà trưa lối thơ nhẹ nhàng kết hợp tự sự, kể lại những kỉ niệm từ tiếng gà gây lên một cảm xúc lắng đọng, xúc động trong tâm hồn người đọc. Bài thơ cũng chính là tình yêu của người cháu đối với người bà, đồng thời là tình yêu làng xóm yêu quê hương đất nước của người cháu.
1
0
Vu Thi Thu Huyen
09/01/2022 14:56:41
+2đ tặng
Tiếng gà trưa gợi nhớ bao kỉ niệm đẹp thời thơ ấu được sống trong tình yêu thương của người bà, giúp cho anh vơi đi sự mệt mỏi trên quãng đường hành quân. Ta có thể cảm nhận được tình yêu quê hương thắm thiết của người lính trẻ. Sợ bị lang mặt, “cháu về lấy gương soi, lòng dại thơ lo lắng”.
^^
1
0
+1đ tặng
Bài thơ Tiếng gà trưa là một bài thơ chứa đựng tình cảm bà cháu vô cùng thiêng liêng và sâu sắc. Hình ảnh người bà tảo tần, chịu thương chịu khó, hi sinh tất cả cho đứa cháu bé bỏng của mình hằn sâu vào trong tâm trí người đọc. Sự khắc khổ của bà hiện rõ qua bóng lưng, vạt áo. Tuy vậy, bà vẫn chắt chiu từng chút, hằng mong lo cho cháu mình được đủ đầy. Chính bởi tình yêu thương ấy của bà, mà người cháu lớn lên với trái tim đầy tình yêu thương. Cậu yêu bà, yêu tổ quốc, yêu tất cả đồng bào. Tình cảm bà cháu ấy quý giá và bền chặt hơn tất cả mọi thứ, không thời gian và khoảng cách nào có thể xóa nhòa được.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo