Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tả một trong những đồ vật đó

Câu 2. Trong cuộc sống hằng ngày, có nhiều đồ vật tuy đơn giản (cái áo, cái quần, cái váy, đôi dép, đôi giày, chiếc mũ, cái ô,…) nhưng rất gắn bó với em. Hãy tả một trong những đồ vật đó. Copy mạng cho vé báo cáo tả búp bê eo - xa

 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
177
0
0
*$*#@@n*g^o^c*@@#*$*
09/01/2022 21:39:55
+5đ tặng

Các bạn gái lớp em, trường em hầu như bạn nào cũng đội mũ vải đi học. To nhỏ khác nhau, màu sắc khác nhau, nhưng chiếc mũ vải nào trông cũng xinh xắn, rất bắt mắt, ưa nhìn.

 

Chiếc mũ vải có ba phần. Chóp mũ hình xoáy trôn ốc. Thân mũ có nhiều hình tam giác cân, cũng có thể gồm nhiều vành, nhiều vòng to nhỏ khác nhau. Vành mũ xoè rộng ra hình tròn hoặc hình vẹt. Mũ được may bằng lụa hoặc thứ vải cứng pha ni-lông. Màu sắc thật đa dạng, phong phú. Có mũ vải trắng nõn hoặc xanh lơ một màu.

 

Các cô lớp năm, lốp sáu hay đội loại mũ này. Có mũ vải màu hồng hoặc phối hợp các màu xanh, trắng, đỏ, tím, vàng... Học sinh lớp Hai, lớp Ba thích đội mũ nhiều màu. Phải tùy theo khuôn mặt, nước da, mái tóc mà chọn kiểu mũ thì lúc đội mũ mới đẹp.

 

Em có nước da trắng hồng nên mẹ chọn cho chiếc mũ vải màu xanh da trời có thêm cành hoa hồng và đôi bướm trắng. Cái Lụa bạn em lại đội mũ màu hồng có thêu đôi chim bồ câu trắng, xanh. Chiều nào tan học, hàng trăm học sinh từ cổng trường toả về các nẻo đường, lưng đeo ba-lô cóc, đầu đội mũ vải, tựa những chiếc nấm màu xinh xắn biết chuyển động.

 

Đến lớp, em để cái mũ vải vào ba-lô sách. Đi học về đến nhà, chiếc mũ vải được treo lên tường. Chiếc mũ vải của em đã cùng em đi học gần được hai năm rồi. Nó vẫn sạch và đẹp. Mẹ nói: “Lên lớp Ba, mẹ sẽ mua cho con gái út của mẹ một cái mũ thật đẹp!”. Em mừng lắm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Ngọc Mai
09/01/2022 22:07:41
+4đ tặng

Chiếc nón là vật dụng hàng ngày được em yêu thích nhất.Chiếc nón của em xinh xinh màu trắng ngà láng bóng, lá này xếp chéo lên lá kia đều được kết với nhau bằng những đường tơ trắng. Thân nón hình chóp. Miệng nón tròn vành vạnh và loe ra. Giữa nón nổi bật chiếc quai bằng lụa hồng, hai đầu kết hai cái nơ nhỏ như hai cánh bướm.Lật nón ra, em đếm được mười sáu vòng tròn nhẵn được kết theo khuôn nón với những nuột gấc mịn màng. Giơ nón lên soi qua ánh sáng, dưới tầng lá mỏng, em thấy hiện ra hình ảnh cầu Tràng Tiền, chùa Thiên Mụ. Nón còn ấp ủ trong lòng cả một bài thơ. Ở chóp nón nổi bật một ngôi sao kết bằng chỉ đỏ. Giữa ngôi sao lấp lánh một điểm sáng long lanh như hạt kim cương.Chiếc nón gắn bó với em như người bạn hiền. Dù đi xa hay gần, nón che chở mái đầu, giữ gìn sức khỏe cho em. Chiếc nón là mái ấm khi mưa tuôn, là bóng mát khi nắng cháy. Chiếc nón che nghiêng khuôn mặt, nụ cười khi em muốn dành cho bạn giây phút gặp gỡ bất ngờ. Mỗi khi đi đâu về, nón nằm nghiêng úp mặt vào tường, ở đó, nón nhìn xuống góc học tập của em. Chiếc nón lặng lẽ theo dõi em học hành và chờ đợi những lần gặp gỡ.Em yêu quý những bàn tay khéo léo và kiên nhẫn đã tạo nên vẻ đẹp đặc biệt của chiếc nón. Chiếc nón lá giản dị đã thấm đượm tình em. Nón vẫn mãi đẹp trong lòng em, dù thời gian có nhuộm vàng màu lá.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo