Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy giới thiệu trường hiện tại em đang học

Bài 1 : Hãy giới thiệu trường hiện tại em đang học 
Bài 2 : Hãy giới thiệu về gia đình của em 
Bài 3 : Hãy giới thiệu về bản thân 
Bài 4 : Hãy miêu tả người bạn thân của em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
97
0
1
rén
15/01/2022 12:20:10
+5đ tặng

hân mến chào các bạn!

Tỏi là Trần Thanh Mai, học sinh lớp 6B, trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Gia đình tôi có 6 người : ông, bà nội, ba, mẹ và hai chị em tôi. Ông, bà nội là cán bộ đã hưu trí. Ba, mẹ tôi đều là giáo viên. Em trai tôi có cái tên rất đẹp: Trần Thanh Trúc. Nhà tôi số 22 / 46 đường Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, cách trường chỉ vài trăm mét. Ngày ngày, tôi vẫn thường đi bộ đến trường.

Giống như ông nội và ba, tôi rất yêu thích thiên nhiên. Căn nhà của gia đình tôi tuy không rộng lắm nhưng luôn luôn có màu xanh của cây kiểng; màu vàng hoa cúc, màu đỏ thắm của hoa hồng mà ông và ba tôi trồng trong những chiếc chậu đặt trước hàng hiên. Ở góc bàn học của tôi kê cạnh cửa sổ, mẹ tôi treo một giỏ phong lan hoàng điệp; mỗi bông hoa giống hệt một chú bướm vàng xinh xắn. Trước hiên là chiếc lồng chim với chú chích chòe than có giọng hót giòn giã và trong vắt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Ngọc Mai
15/01/2022 13:51:12
+4đ tặng

Bài 1
Ngôi trường em đang theo học là trường Trung học cơ sở Minh Khai, một ngôi trường với bề dày lịch sử và truyền thống tốt đẹp. Mới chỉ bước vào mái trường chưa đầy một năm học nhưng đối với em ngôi trường không chỉ đẹp mà còn rất thân thương.

Trường của em nằm ở một khu đất rộng, xung quanh được xây bao bọc kín bởi những bức tường bao xi-măng cao khoảng 2 mét, rất vững chắc. Phía trước cổng trường là mặt đường lớn, đối diện với những dãy nhà và hàng quán san sát nhau. Hai bên cổng trồng hai cây bàng có tán lá rộng xanh um, che kín hai bên trụ cổng, đã nhiều lần bảo vệ phải chặt bớt cành vì che mất biển tên của trường. Khuôn viên trường em rất rộng rãi, rộng nhất trong các trường trong xã, hơn thế còn xanh-sạch-đẹp nữa.

Có rất nhiều cây xà cừ cổ thụ được trồng trong sân trường, mỗi gốc cây phải 2 người học sinh ôm mới xuể. Ngoài xà cừ, trường em còn có nhiều cây phượng vĩ và bằng lăng, không chỉ che bóng mát mà mỗi năm đến mùa hoa, cả sân trường lại tràn ngập sắc đỏ, sắc tím rực rỡ. Những chiếc ghế đá dưới gốc cây là nơi nhiều bạn ngồi tâm sự, trao đổi bài với nhau. Sân trường thoáng mát, sạch sẽ còn là nơi diễn ra bao hoạt động vui chơi náo nhiệt, cứ mỗi giờ ra chơi là các học sinh cùng nhau ùa ra sân, nào là nhảy dây, đá cầu, cầu lông,... sân trường khi ấy trở nên náo nhiệt và sôi động hơn bao giờ hết.

Trường em gồm có ba dãy nhà ba tầng, một dãy nhà hiệu bộ và hành chính, hai dãy nhà là phòng học và các phòng đa năng. Mỗi phòng học đều được trang bị đầy đủ bàn ghế và điện đèn, ngoài quạt các phòng còn có điều hoà và máy chiếu phục vụ học tập hiệu quả. Có cả những phòng thí nghiệm, phòng tin học với hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại dành riêng cho những môn đặc thù. Càng ngày, trường càng hoàn thiện và nâng cấp thiết bị dạy và học để phục vụ tốt nhất cho quá trình học tập của học sinh.

Em rất tự hào khi được là học sinh của trường, được học tập trong một môi trường giáo dục chất lượng. Không chỉ là mái trường tốt, nơi đây còn có các thầy cô tận tâm như những người cha, người mẹ thứ hai của em. Sau này, dù không còn được học ở trường nữa, nhưng em vẫn luôn nhớ về ngôi trường dấu yêu của em.
Bài 2
Bốn thành viên trong gia đình của em là bố, mẹ, chị gái và em. Năm nay, bố em bốn mươi tuổi. Bố là một đầu bếp. Còn mẹ của em là một bác sĩ. Công việc của bố mẹ đều rất bận rộn. Chị gái của em đang là học sinh lớp 12. Chị xinh đẹp và học giỏi. Năm nay, chị sẽ thi đại học. Em mong chị có thể đạt được kết quả tốt. Thành viên cuối cùng là em. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Nguyễn Du. Em rất thích học môn Toán. Ước mơ của em là trở thành một nhà bác học. Mọi người trong gia đình em rất yêu thương nhau.
Bài 3

Tôi là Nguyễn Ngọc Mai, học sinh lớp 6/5, trường THCS (tên trường). Sau đây tôi sẽ giới thiệu đôi nét về bản thân.

Gia đình có bốn người gồm có bốn người: bố, mẹ, tôi và anh của tôi. Bố tôi tên là Tùng. Năm nay, bố đã 55 tuổi. Bố tôi là bộ đội. Công việc của bố rất bận rộn. Chỉ khi nào được nghỉ phép, bố mới được về thăm gia đình. Chính vì vậy, mọi việc trong gia đình đều do một tay mẹ tôi chăm lo. Mẹ tôi tên là hiên, năm nay 44 tuổi. Mẹ là một thợ may. Không chỉ xinh đẹp, mẹ còn rất đảm đang. 

Còn ở lớp học, người bạn thân nhất trong lớp học của tôi là Thu Anh. Chúng tôi là bạn cùng lớp, và cũng là hàng xóm của nhau. Còn nhớ có một lần, tôi bị một nhóm bạn nam trong trường bắt nạt. Thu Anh đã chạy đến bảo vệ tôi. Điều ấy khiến tôi vô cùng cảm động. Từ đó, tôi và Thu Anh trở nên thân thiết hơn.

Sở thích của tôi là đọc sách và nghe nhạc. Khi rảnh rỗi, tôi thường đạp xe đến thư viện thành phố để đọc sách. Ngoài ra, tôi cũng rất thích chơi cầu lông. Ước mơ của tôi sau này là có thể trở thành một giáo viên dạy môn Toán. Bởi đó là môn học mà tôi yêu thích nhất. Tôi biết rằng để thực hiện được ước mơ của mình, tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa.

Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi luôn được mọi người yêu quý. Bởi vậy, tôi tự hứa với bản thân sẽ cố gắng trở thành một người có ích cho xã hội.
Bài 4
 

Trong nhóm bạn lớp 5C của em gồm có Hiền, Thảo, Vân, Loan, Phương, các bạn trong lớp thường gọi đùa là nhóm “ngũ sắc”. Có thể nói em với Thảo là thân nhau nhất, bởi Thảo học chung với em từ năm lớp Một và cũng là người bạn được mọi người trong lớp quý mến.

Hàng ngày đến trường, Thảo luôn mặc bộ đồng phục theo quy định: váy xanh, áo sơ mi trắng, trên ngực luôn đính phù hiệu màu xanh với dòng chữ thêu rất bay bướm: Trần Linh Thảo 5C. Năm nay, Thảo mười một tuổi, sinh sau em hai tháng. Thảo có vóc dáng dong dỏng, không gầy và cũng không mập, làn da trắng mịn, khuôn mặt bầu bầu, sáng sủa, toát lên vẻ tinh nghịch, vầng trán cao thể hiện sự thông minh bướng bỉnh. Thảo có mái tóc tơ mịn màng luôn cắt ngắn đến bờ vai. Ngoài cái dáng vẻ xinh xinh dễ thương ấy, Thảo còn có những nét riêng biệt không nhầm lẫn với ai được. Đôi mắt Thảo vừa to, vừa trong xanh lại hơi sâu một chút nên trông Thảo như một cô bé lai Tây. Cái mũi thì cao, thẳng được gọi là mũi dọc dừa càng tôn thêm vẻ yêu kiều của một cô bé sắp lớn. Đôi chân mày hình bán nguyệt đậm, sắc sảo như lúc nào cũng được tô điểm, ôm gọn đôi cặp mắt trong xanh, rất đỗi thùy mị nết na. Thảo có cái nhìn hiền dịu với nụ cười luôn nở trên môi nên rất dễ gây thiện cảm với người đối diện.

Trong quan hệ với bạn bè, Thảo nhiệt tình giúp đỡ nhất là đối với những bạn học trung bình hay yếu kém mà không bao giờ tỏ thái độ kênh kiệu làm cho bạn phật lòng. Vì vậy, các bạn trong lớp 5C ai cũng quý mến Thảo. Đối với thầy cô, Thảo luôn lễ phép, kính trọng. Với cha mẹ, Thảo là đứa con ngoan hiền, hiếu thảo. Bạn học rất chăm chỉ và luôn là người đứng đầu lớp. Học đều tất cả các môn nhưng Thảo thích nhất vẫn là môn Tiếng Việt. Lúc nào bạn cũng tỏ ra bình tĩnh khi cô hỏi bài. Được cô khen, mặt Thảo thường đỏ bừng, có vẻ e thẹn. Tuy học giỏi được thầy cô và các bạn quý mến nhưng chưa bao giờ Thảo tỏ ra kiêu ngạo, ở nhà, Thảo là một đứa con ngoan hiền, biết giúp đỡ mẹ cha làm những công việc vặt, đỡ đần cho cha mẹ nghỉ ngơi.

Cuối năm lớp Bốn, Thảo đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Cả lớp em, ai cũng quý mến Thảo, quý những đức tính ham học, lễ phép, biết giúp đỡ bạn bè, và sống chân thành, giản dị. Thảo thật xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo