Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một đoạn văn ngắn tả gia cầm

em hãy viết một đoạn văn ngắn tả gia cầm
3 trả lời
Hỏi chi tiết
99
0
0
Múp míp
16/01/2022 19:30:23
+5đ tặng

 Gia đình chú Hợi cạnh nhà em nuôi nhiều gà. Đàn gà của chú chăn thả tự nhiên có đến ba, bốn chục con: gà mẹ, gà con, gà choai, gà tơ, gà đẻ, gà trống.

Con gà trống là thủ lĩnh của đàn gà. Nó to và nặng đến ba, bốn cân. Cái mào như lưỡi rìu đỏ tươi. Bộ lông vàng, đỏ, đen, xanh rực rỡ. Cái đuôi cong vút như lá cờ xanh, đỏ. Hai cánh đường bệ, vỗ phành phạch lúc gáy. Sớm nào, tiếng gáy của nó cũng náo động cả xóm em. Nó là cái đồng hồ báo thức đáng tin cậy. Nghe nó gáy, người lớn thức dậy chuẩn bị đi làm, trẻ con thức dậy học bài, giục nhau, gọi nhau đến trường, đến lớp.

Giữa đàn gà mái tơ, chú gà trống đi lại oai vệ, đẹp mã lắm. Nó dám chống lại con chó mực nhà bác Lâm. Nó đánh nhừ tử các con gà trống quanh xóm.


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
minh chii
16/01/2022 19:35:28
+4đ tặng
Nhà dì Hai em có nuôi một đàn vịt. Mỗi lần ghé nhà dì chơi, em lại thích thú ngắm nghía chúng bơi lội dưới dòng sông quê. Những chú vịt có bộ lông trắng muốt, mượt mà. Chiếc cổ dài vươn lên trên như một chiếc vòi nhỏ. Cái mỏ dẹt và dài, có màu vàng nhạt. Đôi mắt nhỏ, đen sì nổi bật giữa bộ lông trắng, chiếc đầu nhỏ nhỏ xinh xinh trông đến đáng yêu vô cùng. Đôi chân ngắn cũn, đỡ lấy phần thân nặng nề. Nhìn chúng bơi dưới nước kiếm ăn trong như những vận động viên bơi thể hình vậy, vô cùng tài giỏi và điêu luyện. Miệng lúc nào cũng kêu "cạp… cạp… cạp" như đang trò chuyện với nhau. Em rất yêu quý chúng vì đó là loài động vật mang lại nhiều giá trị cho con người.
0
0
Gia Linh Trần
16/01/2022 20:03:07
+3đ tặng
Những chú gà con mới nở ra từ trong quả trứng trông thật dễ thương. Mình chúng nhỏ nhỏ, xinh xinh bằng nắm tay trẻ em. Bộ lông ngắn nhưng mượt mà với sắc vàng rực rỡ siêu đáng yêu. Đôi mắt tròn mắt đen lay láy như hai hạt đỗ nhỏ. Chiếc miệng nhỏ, xinh xắn màu vàng đậm, lúc nào cũng kêu "chiêm chiếp... chiêm chiếp" bên mẹ. Đôi chân bé xíu vàng nâu, dù mới nở ra nhưng rất nhanh nhẹn, hoạt bát, quẩn quanh theo gà mái mẹ. Những lúc đi kiếm mồi, gà mẹ đi trước, gà con theo sau tiếng “cục.. tác” gọi con của mẹ trông như một cuộc hành trình đầy yêu thương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo