Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn tả cảnh vườn cây

viết đoạn văn ngắn tả cảnh vườn cây
5 trả lời
Hỏi chi tiết
168
0
0
rén
16/01/2022 20:08:04
+5đ tặng

Sáng sớm, vườn cây nhà em hiện lên với một vẻ đẹp lạ thường. Những chị hoa hồng hãnh diện khoe sắc trong ánh nắng ban mai. Chị bầu, anh bí thì vươn dài những nhụy hoa rực rỡ đã uống đầy sương đêm để mời gọi các chú ong, thím bướm đến lả lơi đùa nghịch. Xa xa, đàn con bác mận đang còn ngái ngủ cũng chợt tỉnh giấc để nghe tiếng ca rộn ràng của bác chim sâu. Riêng bé mười giờ thì vẫn ngon giấc chờ đến khi mặt trời nắng chói chang mới thức dậy mỉm cười.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Ngọc Huyền
16/01/2022 20:08:24
+4đ tặng
Hè năm nào tôi cũng về nhà nội chơi, sau nhà có vườn cây do chính tay ông tôi trồng và chăm sóc. Trong vườn, gia đình nhà chuối tiêu chen chúc, tựa sát vào nhau trông thật thân thiết. Mấy cây bưởi già thưa thớt lá, sai trĩu những quả xanh ngắt, giống bưởi này ngon lắm, đây là thứ cây mà ông tôi tâm đắc nhất. Phía góc vườn là cây măng cụt rậm rạp, cao hơn hẳn những cây khác, ông tôi thường gọi nó là anh cả của cả vườn, nghe ông kể rằng anh măng cụt này cũng kiêu ngạo lắm. Ông tôi phải vất vả chăm sóc suốt năm trời mới được đón lứa quả đầu tiên. Ngự trị giữa vườn là chị xoài, tán cây rộng lớn như những cánh tay treo đầy trái xoài mập mạp. Tôi thích khu vườn này lắm, một phần vì có nhiều thứ quả ngon, một phần vì nó chứa đựng biết bao tâm huyết của ông nội tôi.
0
0
Múp míp
16/01/2022 20:08:27
+3đ tặng
Nhà ông em ở quê có một khu vườn rất rộng. Mỗi lần về quê, em thích nhất là cùng ông ra vườn chơi. Cả khu vườn rất rộng lớn nên em không biết được diện tích của nó là bao nhiêu. Trong vườn, ông trồng rất nhiều loại cây khác nhau. Khi vừa đi vào khu vườn, em bắt gặp những luống rau ngót, rau mồng tơi cùng giàn mướp xanh tốt. Đi tiếp nữa, em được gặp hai hàng chè xanh. Ông bảo, lấy lá chè này nấu nước uống thì ngon lắm. Đi vào sâu hơn, là rất nhiều các cây ăn quả cao lớn, nào khế, ổi, mít, xoài, nhãn… Em ấn tượng nhất là những cây mít to lớn, với rất nhiều nhánh tiêu bò dọc trên thân cây. Mỗi mùa, vườn của ông lại có những loại quả riêng. Nên lúc nào em đến cũng có món ngon để thưởng thức. Ở giữa vườn, ông có móc hai cái võng Trường Sơn và đặt một chiếc bàn nhỏ. Để ngồi ở đó nghỉ ngơi, thư giãn. Em rất thích nằm trên võng nghe ông kể chuyện chăm sóc cây xanh như thế nào. Em rất yêu thích khu vườn của ông.
1
0
Mai Thị Kim Nga
16/01/2022 20:08:29
+2đ tặng
Nhà em có một mảnh vườn nhỏ ở phía trước. Ở đó là nơi để mẹ em trồng rất nhiều những loài hoa vô cùng xinh đẹp, sặc sỡ. Cả mảnh vườn cũng không lớn lắm, chỉ khoảng 10m2, thế nhưng được mẹ em sắp xếp rất hợp lý. mẹ chia mảnh vườn thành bốn luống nhỏ. Giữa các luống là các lỗi đi được lát bằng các viên gạch họa tiết xinh xắn. Luống thứ nhất, mẹ em trồng những cây hoa cúc họa mi màu trắng. Luống thứ hai, mẹ trồng những cây loa kèn, khi nở có màu đỏ sẫm. Luống thứ ba mẹ trồng những cây hoa cát cánh màu hồng nhạt, khi nở cánh hoa dập dềnh trong gió, mỏng manh như cánh bướm. Còn luống thứ tư, ở vị trí có nhiều nắng nhất, mẹ trồng những cây hoa hướng dương, màu vàng rực rỡ như ánh nắng. Vậy nên, mỗi khi vào mùa hoa nở, cả khu vườn như một tấm thảm nhiều màu sắc. Thu hút rất nhiều ong bướm đến xem. Bất kì ai ghé qua nhà em, cũng xuýt xoa trước mảnh vườn nhỏ xinh của mẹ. Em lấy làm tự hào lắm. Chiều nào, sau khi đi học về, em cũng tưới nước cho vườn hoa giúp mẹ. Em mong sao, vườn hoa luôn tươi tốt và nở ra những đóa hoa thật xinh tươi.cho điểm nha
2
0
Hajime Kokonoi
16/01/2022 20:08:56
+1đ tặng

Khoảng vườn như đang tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài, Trên tấm thảm xanh trải đầy màu sắc, rực rỡ nhất có lẽ là một bông lan đang hé nở. Một, hai, ba cánh hoa mềm mại, trắng muốt như nhung. Điểm tô cho những cánh hoa mềm mại đó là những hạt sương trong veo như hạt ngọc mà trời mây đã hào phóng rắc xuống tặng hoa.

Chẳng kém phần rực rỡ, những cụm hoa cẩm chướng cũng xinh đẹp vô cùng. Những cánh hoa vàng cam, hồng tím mỏng manh như tia nắng mặt trời. Chạy dọc khu vườn là những bé thủy tiên đáng yêu. Gương mặt bé hồn nhiên, ngây thơ với bộ cánh hồng tươi làm các chị hoa ai cũng quý. Giữa vườn, một chàng bưởi vươn lên sừng sững trông thật khỏe khoắn. Chàng đứng trang nghiêm như chú lính chì che chở những quả bưởi non đang ngủ say. Đứng cạnh là một cây lê to trĩu quả. Từng chùm quả chín vàng treo lơ lửng trên những cánh lá bàng bạc như những ngôi sao. Giản dị hơn cả là cây xoài ở góc vườn. Cây khoác lên mình chiếc áo xanh rờn còn lốm đốm những chiếc lá già khô. Hoa xoài nhỏ li ti đang e ấp lấp sau đám lá như e thẹn. những chú bướm đầy màu sắc bây về quyến rũ các nàng hoa xinh đẹp trông như những chiếc nơ bay, làm khu vườn tràn ngập hương sắc.

Quang Phát thích ...
1 đoạn mà bạn ơi

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo