Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn 2/3 trang giấy trình bày suy nghĩ của em về tinh thần yêu nước của nhân nhân ta. Trong đó có sử dụng câu nghi vấn chỉ ra mục đích của câu nghi vấn đó?

3 trả lời
Hỏi chi tiết
445
1
1
Anh Tú
17/01/2022 15:58:27
+5đ tặng
Qua từng trang sử vẻ vang của dân tộc, qua những lời dạy mà ông bà, cha mẹ đã truyền dạy cho thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước của nhân dân ta, dường như lòng yêu  nước cũng đã in sâu vào thế hệ trẻ ngày nay. Tinh thần yêu nước ngày nay không thể hiện qua những trận đánh lịch sử hào hùng của dân tộc, nhưng ngày nay tinh thần yêu nước vẫn thể hiện rõ qua từng hành động, qua từng việc làm cụ thể. Đó là những nghĩa cử cao đẹp nhường cơm sẻ áo, thương người như thể thương thân, điển hình là những trận lũ lụt hay những đợt dịch bệnh vừa qua, tinh thần yêu thương hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau càng nói lên được tình yêu nước yêu dân tộc của người dân Việt Nam ta. Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, em vẫn luôn làm theo lời dạy của Bác "tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình". Em luôn cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành một người con ngoan trò giỏi. Em luôn yêu quê hương đất nước, yêu gia đình, bè bạn, thầy cô... Em cùng thầy cô và các bạn tham gia các hoạt động tình nguyện, thăm các em nhỏ làng trẻ SOS và các trung tâm bảo trợ xã hội, các cụ già neo đơn.... Em tin rằng, những việc làm của em dù là nhỏ thôi nhưng cũng góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp tới những người xung quanh, để đất nước Việt Nam ta sẽ ngày càng trở nên tươi đẹp hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hiển
17/01/2022 15:59:19
+4đ tặng
Văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta của Hồ Chí Minh đã nhắc đến tình cảm thiêng liêng và cao quý trong mỗi người, đó chính là lòng yêu nước. Đây cũng chính là truyền thống quý báu từ ngàn đời của dân tộc ta. Lòng yêu nước được thể hiện sâu sắc, đặc biệt qua các cuộc kháng chiến chống lại kẻ thù xâm lăng từ xa xưa trong lịch sử. Họ là những người anh hùng tiêu biểu đã chỉ huy trận chiến, góp phần làm nên trang sử vẻ vang cho dân tộc. Đến hôm nay, những người dân được gọi với danh từ chung là các cụ già tóc bạc, các cháu nhi đồng, kiều bào ở nước ngoài, đồng bào vùng tạm chiếm, các chiến sĩ ngoài mặt trận, nam nữ công nhân, nông dân, người phụ nữ, bà mẹ chiến sĩ…. không ai nhớ tên nhớ tuổi của họ nhưng đó là những con người thầm lặng đã không quản ngại gian khổ, hi sinh, đóng góp công sức, mô hôi nước mắt cho chiến đấu. Đó chính là lòng yêu nước nồng nàn, tất cả để giữ trọn vẹn non sông bờ cõi cho đất nước. Truyền thống yêu nước nồng nàn đó được phát huy và tiếp nối từ xưa đế nay, từ tổ tiên ngày trước đến thế hệ con cháu mai sau. 
0
0
Tuấn Phong
17/01/2022 16:00:44
+3đ tặng

1. Mở bài

Dẫn dắt và giới thiệu vào tinh thần yêu nước của nhân dân ta

2. Thân bài

a. Khái quát về văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta"

- "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" là đoạn trích trích trong văn kiện "Báo cáo chính trị" của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được trình bày tại Đại hội lần thứ II của Đảng Lao động Việt Nam tháng 2 năm 1951.

- Khẳng định yêu nước là truyền thống quý báu của dân tộc. Tinh thần yêu nước của nhân dân ta vô cùng mạnh mẽ, được thể hiện rõ ràng, sâu sắc nhất trong các cuộc chiến đấu chống xâm lăng.

b. Suy nghĩ về tinh thần yêu nước của nhân dân ta

- Tinh thần yêu nước của nhân dân ta vô cùng mãnh liệt và mạnh mẽ. Đặc biệt thể hiện trong những cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm.

+ Từ thời phong kiến, nhân dân ta đã đồng lòng đồng sức đánh giặc.

+ Nó "kết thành làn sóng mạnh mẽ", "nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước".

+ Lịch sử ta đã ghi lại rất nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của dân ta thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung,...

+ Nhân dân ta quyết tâm bảo vệ từng tấc đất, từng cái cây ngọn cỏ trên bờ cõi quê hương, đổ xương đổ máu và cả tính mạng.

+ Hàng nghìn thanh niên, thiếu nữ tự nguyện lên đường đánh giặc "quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh"

=> Tất cả bởi vì tinh thần yêu nước rực cháy trong tim.

- Tinh thần yêu nước của nhân dân ta đến thời đại ngày nay vẫn vô cùng mạnh mẽ.

+ Thế hệ trẻ cố gắng học tập để trở thành người có ích cho đất nước, đưa đất nước "sánh vai với các cường quốc năm châu".

+ Người nông dân hăng say lao động sản xuất, người giáo viên miệt mài bên trang giáo án bồi dưỡng những chủ nhân tương lai của đất nước...

=> Mỗi người mỗi thế mạnh, mỗi lĩnh vực, mỗi nhiệm vụ khác nhau, hợp sức xây dựng đất nước.

+ Thời điểm dịch bệnh Covid 19 bùng phát, người người nhà nhà nghe theo chỉ đạo của Đảng, ở yên tại chỗ để hạn chế lây lan dịch bệnh.

- Hành động của bản thân

+ Tinh thần yêu nước được Bác Hồ ví như các thứ của quý. Chúng ta cần làm sao để thể hiện, trưng bày nó ra ngoài.

+ Không những cố gắng dựng xây đất nước ngày càng lớn mạnh mà còn cần có ý thức tự tôn dân tộc.

+ Phối hợp theo sự chỉ đạo của Đảng, của Nhà nước để loại bỏ thành phần tiêu cực.

+ Chống các thế lực thù địch, những bộ phận tiêu cực đồng thời giữ gìn, phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

3. Kết bài

Khẳng định lại tinh thần yêu nước của nhân dân ta và liên hệ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo