Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
19/01/2022 21:21:37

Viết bài văn tả cô giáo đang giảng bài

viết bài văn tả cô giáo đang giảng bài

(viết ngắn gọn, đầy đủ ý)

giúp mk nha mọi người

3 trả lời
Hỏi chi tiết
238
1
0
Nguyễn Ngọc Huyền
19/01/2022 21:22:14
+5đ tặng
Từ nhỏ tôi đã ấp ủ trong mình một ước mơ, sau này sẽ thành cô giáo. Ước mơ ấy của tôi bắt nguồn và được nuôi dưỡng từ những giờ học cô giáo say sưa giảng bài.
 
Thứ năm hàng tuần, lớp tôi có hai tiết Văn của cô. Bước vào lớp, dường như cô mang theo vào cả sắc trời thiên nhiên. Cô giáo tôi cao cao, dáng người mảnh dẻ và nước da trắng hồng nên mặc áo dài rất đẹp. Thỉnh thoảng, cô mặc chiếc áo dài tím Huế càng tôn thêm làn da trắng. Những lúc như thế, cả lớp đứng ngây người nhìn cô, trầm trồ mến mộ. Cô dịu dàng mời cả lớp ngồi xuống.
 
Giờ học bắt đầu. Cô nhẹ nhàng viết lên bảng những dòng chữ mềm mại, thẳng hàng. Bàn tay cô lướt nhanh như một hoạ sĩ làm ảo thuật trên tranh vẽ của mình Chỉ một thoáng, hàng chữ đẹp đẽ hiện ra. Vào bài giảng, chúng tôi thấy dễ chịu bởi giọng nói nhẹ nhàng, ấm áp và truyền cảm của cô. Giọng nói ấy dường như được xuất phát từ sâu thẳm tâm hồn để chúng tôi cảm nhận được cái hay, cái đẹp của mỗi bài văn, bài thơ. Những lời cô giảng chúng tôi như muốn khắc sâu không bao giờ quên. Khuôn mặt cô luôn tươi cười khi giảng giải. Bàn tay cô nhẹ nhàng đưa theo nhịp câu nói. Đôi mắt cô nhìn thẳng về phía học trò chúng tôi, ân cần, dịu dàng và âu yếm. Đôi mắt ấy luôn thể hiện sự cổ vũ, tin tưởng với học sinh. Mỗi khi ánh mắt ấy lướt nhanh qua chỗ tôi ngồi, tôi cũng hiểu được sự trìu mến của cô Cô giảng bài say sưa đến nỗi trên khuôn mặt nhỏ nhắn, hiền từ đã thấm vài giọt mồ hôi mà cô vẫn không để ý, tập trung vào bài giảng, vào những đứa học trò yêu của mình. Có chú chim nhỏ đậu trên cửa sổ, sắp bay đi nhưng vì muốn nghe cô giảng bài mà nán lại thêm một lát...
 
Trong lúc giảng bải, bao giờ cô cũng lôi cuốn được cả học sinh cùng tham gia. Thỉnh thoảng, cô đi lại xuống phía cuối lớp, xem học trò ghi bài, xem chúng tôi thảo luận nhóm có khó khăn gì cô sẵn sàng gợi ý, giúp đỡ chúng tôi. Cô muốn cho học trò phát huy được khả năng chủ động, sáng tạo nên những câu hỏi cô đặt ra luôn tạo được sự hấp dẫn với chúng tôi. Các câu hỏi từ dễ đến khó, từ câu hỏi đóng đến câu hỏi mở, bao giờ cũng kích thích sự suy nghĩ của tất cả mọi người. Cô lúc nào cũng gần gũi với học sinh, tôn trọng ý kiến học sinh, lắng nghe chúng tôi nói và cho chúng tôi trao đổi, thảo luận công bằng. Nhưng lúc nào cô cũng là người chỉ huy tài ba khiến học trò khâm phục. “Tùng.... tùng... tùng....” Giờ học đã kết thúc. Nhưng dường như đang say sưa với bài giảng của mình, cô không hay biết. Đến khi học trò các lớp đã ùa ra sân cô mới mỉm cười chào cả lớp.
 
Nhìn cô giáo say sưa đứng trên bục giảng giảng bài, tôi như có thêm động lực và quyết tâm hơn thực hiện cho được ước mơ của mình. Những lời cô giảng hôm nay sẽ là nền tảng cho tôi ngày mai...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
x Oro┊ùwú
19/01/2022 21:22:57
+4đ tặng

Sáng nay, chúng em học giờ kể chuyện cùng cô giáo chủ nhiệm. Đó thực sự là một tiết học thú vị.

Đầu tiết học, vẫn như thường lệ, cô bắt đầu với việc kiểm tra bài tập về nhà của mọi người. Có ba bạn may mắn sẽ được cô chấm điểm vào vở. Sau đó, tiết học mới chính thức bắt đầu.

Trên màn hình chiếu, là các bức tranh minh họa cho câu chuyện vừa đẹp và dễ hiểu. Tiếp đó, cô giáo bắt đầu chầm chậm kể lại câu chuyện với chất giọng ấm áp và ngọt ngào của mình. Một mình cô mà có thể nhập vai biết bao nhân vật. Nào là dê mẹ dịu hiền, dê con thông minh nhanh nhảu, tên sói xám gian ác. Chúng em hồi hộp tập trung theo từng lời kể của cô không thể dứt ra được. Không chỉ kể, cô còn làm ra đủ các hành động minh họa hết sức thú vị. Khi thì cô cúi lưng, cong bàn tay thành hình móng vuốt khẽ gõ cửa như sói xám. Khi thì cô nghiêng đầu, hé mắt nhìn qua những ngón tay như dê con. Nhờ cô, mà tiết kể chuyện trôi qua hấp dẫn vô cùng. Mãi đến khi dòng chữ Kết thúc hiện ra trên màn hình, em mới nhận ra được.

Em rất thích được học cùng với cô chủ nhiệm của mình.

0
0
hgthu
20/01/2022 10:00:40
+3đ tặng
Thay tên và hoạt động của cô giáo bạn là ổn: 

Đã bao lần em được nghe các thày cô giáo say sưa giảng bài. Nhưng không bao giờ em quên được cô Hoa dạy môn văn. Lời giảng say sưa đầy truyền cảm của cô khiến em còn nhớ mãi.

          Cô Hoa đã nhiều năm là giáo viên dạy giỏi của trường em. Cô mới ngoài 30 tuổi. Với làn da trắng trẻo, dáng người thon thả nom cô rất ưa nhìn. Mái tóc óng ả rất hợp với khuôn mặt thanh tú và đôi  mắt  lúc nào cũng ánh lên sự thân thiện. Học trò chúng em ai cũng quý mến và coi cô như người mẹ.

          Trống vào học vừa dứt cũng là lúc cô giáo bước vào lớp. Sau vài phút ổn định và kiểm tra bài cũ, lời giới thiệu bài mới của cô vang lên cuốn hút cả lớp "Cô và các em sống trong hoà bình hôm nay, là nhờ công ơn của biết bao anh hùng đã ngã xuống, trong đó có những người còn rất nhỏ tuổi. Xúc động trước sự  hi sinh của chú bé Lượm nhà thơ Tố Hữu đã sáng tác bài thơ cùng tên ca ngợi tấm gương dũng cảm hi sinh của người anh hùng nhỏ tuổi này". Vừa dẫn dắt cô vừa viết những nét chữ  tròn trịa và mềm mại lên bảng. Cả lớp im phăng phắc chỉ còn nghe thấy tiếng ngòi bút sột soạt đưa trên giấy. Cô giáo đọc bài, giọng của cô ngân vang ấm áp, thánh thót theo nhịp  bước chân của chú bé nhảy trên đường vàng. Mới chỉ nghe cô đọc bài thôi mà chúng em cảm thấy như được trở về, được trò chuyện với chú bé Lượm hồn nhiên, dũng cảm. Cứ thế tiết học lại tiếp tục. Cô đẫn dắt chúng em tìm hiểu bài qua các câu hỏi, các vấn đề thảo luận. ánh  mắt cô lúc dịu dàng tha thiết, lúc xa xăm vời vợi như trở về với "ngày Huế đổ máu", lúc lại như khuyến khích chúng  em mạnh dạn trả lời câu hỏi. Thỉnh thoảng cô đưa bàn tay với những ngón tay gầy gầy nho nhỏ lên vuốt vuốt mái tóc dài, điềm tĩnh chờ chúng em trình bày câu trả lời.

          Sau khi nghe các nhóm trả lời cô kết luận và giảng thêm cho chúng em hiểu về phẩm chất cao đẹp của  Lượm. Chú là một chú bé hồn nhiên, yêu đời, dũng cảm, sẵn sàng hi sinh vì đất nước thân yêu. Chưa bao giờ em thấy lời cô giảng hay đến thế, em cứ chăm chú, say mê và hiểu được nội dung bài học một các dễ dàng.

          Phần tổng kết và luyện tập đã khép lại tiết học nhưng lời cô say sưa giảng bài vẫn còn vang vọng đâu đây. Bỗng tiếng trống  tùng…tùng…tùng… vang lên giờ học kết thúc nhưng cả lớp vẫn còn luyến tiếc vì lời giảng say sưa hút hồn, vì cử chỉ yêu mến và vì tình yêu thương cô dành cho học trò.

          Mỗi giờ ngữ văn của cô Hoa đều có sức hấp dẫn kì lạ và rất riêng. Cô đã tạo cho chúng em nhiều cơ hội khám phá những điều hay vẻ đẹp muôn màu của văn chương. Điều đó làm chúng em thích thú và ước ao cô luôn là cô giáo dạy ngữ  văn của chúng em trong những năm học tới.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo