Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
20/01/2022 07:40:03

Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu suy nghĩ của em về đức tín lương thiện

Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu suy nghĩ của em về đức tín lương thiện
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.519
2
0
duong nguyen
20/01/2022 07:41:18
+5đ tặng
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, những việc làm thiện nguyện có ý nghĩa to lớn đối với xã hội. Việc làm ấy không những mang lại giá trị cho người nhận mà còn cả ý nghĩa cho cả người cho đi. Trước hết, nó mang đến những ý nghĩa tích cực cho những người đang ở trong hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Họ có thể là những trẻ em mồ côi, cô đơn, những người già neo đơn, khó khăn, những người ăn xin. Những việc làm ấy sẽ giúp họ trước mắt có được những bữa ăn đầy đủ, những miếng ăn cứu đói qua ngày. Cao hơn, có những việc làm sẽ giúp đỡ họ có khả năng tiến đến một tương lai tốt đẹp hơn, có thể là có khả năng đến trường, có công ăn việc làm ổn định,...Những ánh mắt yêu thương, những nụ cười cảm thông, chia sẻ sẽ tiếp thêm cho họ sức mạnh, nâng đỡ họ về mặt tinh thần. Họ có niềm tin về một tương lai tươi sáng ở phía trước, một cuộc sống tốt đẹp hơn. Một xã hội mà con người giúp đỡ lẫn nhau, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau chắc hẳn sẽ là một xã hội tốt đẹp, đáng sống. Không chỉ là những người cần giúp đỡ mà những người trao đi cũng cảm nhận được hạnh phúc, được ý nghĩa. Họ đã gieo cho người khác niềm tin, trao cho họ yêu thương, cảm thấy cuộc sống của mình có ích. Ý nghĩa của cuộc sống không nằm ở thời gian ta đã sống bao lâu mà là ta đã đóng góp cho cuộc đời được những gì, mang lại giá trị như thế nào cho xã hội. Vì vậy, bản thân mỗi người cần nhận thức được ý nghĩa của những việc làm thiện nguyện và cần tích cực mang lại giá trị cho cộng đồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nguyễn Nguyễn
20/01/2022 07:43:31
+4đ tặng

Những câu thơ tuy ngắn nhưng lại rât sâu lắng, cô đọng, chắc chắn đã gieo vào lòng người đọc không ít điều phải suy ngẫm…

Thiện và ác là hai khái niệm dường như đã trở nên quá quen thuộc với mỗi chúng ta. Nhưng để tường tận về mối quan hệ giữa chúng thì không phải ai cũng rõ. Nôm na, ta có thể hiểu rằng, ác là cái xấu xa, cái đen tối, trái đạo đức làm người. Còn ngược lại, thiện là những cái tốt đẹp. tốt lành, hợp với đạo đức. Rõ ràng, chúng thuộc hai phía đối lập nhau, nhưng bên cạnh việc đấu tranh, triệt tiêu nhau thì chúng lại thúc đẩy nhau cùng phát triển. Một điều tưởng chừng như vô lí mà lại hoàn toàn có lí. Bởi đơn giản, đó là quy luật tất yếu của cuộc sống. Nếu chịu khó quan sát, ta sẽ thấy quy luật ấy luôn tồn tại ngay xung quanh ta, hiện hữu ngay trước mắt ta, trong những thứ thật gần gũi với ta.

Trong thiên nhiên, nơi cuộc sống hoang dã muôn màu, bên cạnh những con vật ăn cỏ hiền lành vẫn có những thú dữ hung ác. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng, bên cạnh những đàn hươu ngoan ngoãn, những chú thỏ dễ thương, những con nai yếu đuối vẫn có những con hổ khát máu, những con báo háu ăn hay những con cáo ranh mãnh. Bên cạnh những chim sâu nhí nhảnh, gõ kiến cần cù vẫn có những diều hâu, những đại bàng độc ác. Bên cạnh những cá ngựa, những tôm hùm, rùa biển, cá heo vẫn có những cá sấu, cá mập hung dữ. Hay ngay giữa khu vườn đầy hoa thơm trái ngọt luôn tồn tại không ít rắn rết, sâu bọ và những loài phá hoại đáng ghét.

0
1
Nguyễn Ngọc Mai
20/01/2022 09:12:51
+3đ tặng

Thực tế, không ít cá nhân và tập thể có tấm lòng vàng “thương người như thể thương thân” chỉ nghĩ đến làm việc thiện mà không cần được ai biết đến. Họ nhiều năm bền bỉ chắt chiu, dành dụm hoặc huy động mọi sự hỗ trợ, rồi lặn lội đi trao đồng tiền, bát gạo, đồ dùng thiết yếu ấy đến tận tay các địa chỉ người tàn tật, người cần được giúp đỡ vì gia cảnh khó khăn. Ngẫm ra có tới hàng chục nghìn người tàn tật, người nghèo được giúp đỡ để tồn tại. Thực tâm làm từ thiện thường trầm lắng, lặng lẽ, không “khua chiêng gõ mõ” rầm rộ, điều này kể ra cũng thiệt cho giới truyền thông không tuyên truyền kịp thời tấm lòng nhân đức nối rộng vòng tay nhân ái.

Thực tế, cũng không ít người đã lợi dụng làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi, hoặc trưng phô thương hiệu một tổ chức. Thể hiện bề ngoài có người mỗi lần đi làm từ thiện đều “kéo” mấy phóng viên đi theo để chụp hình, viết bài ca ngợi, cho dù, nhiều khi, số tiền họ bỏ ra không đáng là bao. Điều đó cho thấy, họ làm từ thiện không hẳn từ cái tâm vì người tàn tật, người nghèo khó. Cách đây chưa lâu, việc một số Hoa hậu làm từ thiện với trị giá tiền là một triệu năm trăm ngàn đồng, ý nghĩa rất quý, nhưng hình thức trao cách tổ chức lớn quá “cờ hoa trống dong cờ mở” tốn kém cũng ngang số tiền trợ giúp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo