Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả 1 ca sĩ đang biểu diễn

Tả 1 ca sĩ đang biểu diễn 
tả Amee hoặc 
viết dài dùm ạ

 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
343
1
0
ntnb
26/01/2022 18:04:57
+5đ tặng

Tối thứ Bảy nào gia đình em cũng mở tivi để xem chương trình ca nhạc và thưởng thức những màn trình diễn đỉnh cao công phu. Trong đó em ấn tượng nhất là phần biểu diễn của ca sĩ có nghệ danh Amee.

Giữa không gian im lìm của sân khấu, ánh đèn dần bật sáng. Nữ ca sĩ xuất hiện tựa như một tiên nữ giáng trần giữa làn khói mơ màng, đứng cạnh một cây đàn piano. Khuôn mặt được chăm chút kỹ càng, bộ váy xòe màu sữa bồng bềnh được đính cầu kỳ lấp lánh. Những nốt nhạc đầu tiên vang lên và cô ấy đã sẵn sàng cất cao giọng hát. Đó là một bài hát nhẹ nhàng, da diết, kể về câu chuyện tình yêu buồn. Cô ấy có một giọng hát trong trẻo, vang, cao và rộng- giọng hát đầy nội lực. Những lúc cô ấy lên nốt cao, cả khán đài như vỡ òa, tiếng vỗ tay không ngớt và gia đình em ngồi xem thì cũng xuýt xoa. Em có thể cảm nhận Amee đã đặt tất cả trái tim, tình cảm, những trải nghiệm của mình vào trong một màn trình diễn này. Biểu cảm gương mặt của cô ấy cũng rất đa dạng, khi u buồn, khi suy tư. Những đoạn quay cận mặt, ánh mắt cô ấy lấp lánh như một vì sao, một tiểu vũ trụ chất chứa nỗi lòng. Cô ấy có những đoạn luyến, độ rung và cả những chỗ bỏ ngỏ như khơi lên ở người xem người nghe một cái gì đó day dứt, băn khoăn, đặc biệt là những người có sự đồng cảm sâu sắc với bài hát. Cô ấy cũng đi chuyển nhẹ nhàng trên sân khấu, đung đưa theo nhịp điệu, bàn tay phóng khoáng, nâng lên hạ xuống nhịp nhàng. Phần trình diễn của Amee còn cộng hưởng với hiệu ứng mã nhãn với tông ấm nóng. Màn hình LED đằng sau chuyển cảnh liên tục, đầy lung linh huyền ảo. Ánh đèn khi tỏ khi mờ, đan xen vào nhau. Hòa cùng với đó là tiếng đàn piano khi trầm khi bổng, những ngón tay điêu luyện trên phím đàn. Khán giả ở dưới ru mình vào bài hát, ngân nga theo giai điệu. Có người còn không kìm nổi niềm xúc động. Những cây gậy cổ vũ sáng lấp lánh tạo nên một khung cảnh như bầu trời đầy sao. Khi tiếng đàn vừa dứt, tiếng vỗ tay vang lên giòn giã và kéo dài một lúc lâu. Gia đình em cũng tấm tắc khen ngợi màn trình diễn còn em vẫn như đang chìm trong thế giới nghệ thuật của Amee.

Âm nhạc là một liều thuốc kì diệu và những ca sĩ như Amee đang thực hiện thiên chức cao quý của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quynh_Trangg
26/01/2022 18:05:27
+4đ tặng

Em rất yêu thích các môn nghệ thuật như: ca múa, vẽ, đàn… Trong tất cả, em rất thích nghe nhạc, đặc biệt là những bài hát có ý nghĩa. Cũng chính vì thích nghe nhạc nên em rất hay xem các chương trình ca nhạc trên truyền hình. Và một thời gian trước, khi theo dõi chương trình Giọng hát Việt, em đã vô cùng ấn tượng với hình ảnh chị ca sĩ Hương Tràm.

Hình ảnh chị Hương Tràm ngày ấy vẫn còn in đậm trong tâm trí em. Khi chị bước ra sân khấu với bộ váy dài thướt tha nhưng không kém phần thanh lịch, khuôn mặt với những nét ngũ quan hài hòa dưới ánh đèn càng thêm nổi bật đã gây ấn tượng mạnh đối với em. Chị không trang điểm quá đậm, nụ cười dịu dàng và nhẹ nhàng cùng giọng nói ngọt ngào khi gửi lời chào đến ban giám khảo và toàn bộ khán giả đang theo dõi chương trình đã khiến em mong muốn được biết tên của chị ngay lập tức.

Và có lẽ người dẫn chương trình cũng biết được mong muốn của em, cũng như của nhiều người khác nên đã nhanh chóng giới thiệu về chị. Cái tên Hương Tràm đã được em ghi nhớ ngay lúc ấy. Sau những lời giới thiệu ngắn, tiếng nhạc vang lên, cả không gian chìm vào im lặng. Những tiếng vỗ tay và reo hò cũng không còn nữa, nhường chỗ cho những thanh âm du dương ngân vang.

Chị đưa mắt nhìn về phía xa và chậm rãi cất lên tiếng hát. Giọng hát của chị mượt mà và du dương, thấm sâu vào trong trái tim mỗi người, vào trong trái tim em, khơi gợi lên những tình cảm, yêu thương. Bài hát chị biểu diễn là bài hát về mẹ - người phụ nữ đã vất vả sinh ta ra và nuôi ta không lớn, dạy ta những bài học làm người. Từng câu hát như được cất lên từ chính trái tim của chị, ngập tràn cảm xúc và lòng biết ơn, tình cảm của một người con đã khôn lớn trưởng thành gửi đến mẹ.

Khi hát, khuôn mặt của chị cũng biểu cảm, thể hiện những trạng thái cảm xúc phù hợp với lời bài hát, khiến cho phần biểu diễn càng thêm sâu sắc và gây ấn tượng trong em. Lắng nghe chị hát, em như bị cuốn vào trong thế giới của âm nhạc, của những hình ảnh về người mẹ vất vả tần tảo sớm hôm. Ánh mắt em không thể rời khỏi màn hình, chăm chú dõi theo hình ảnh của chị cho đến tận lúc chị đã kết thúc bài hát của mình, cúi chào khán giả và lui vào bên trong. Cho đến khi mẹ gọi em, em mới giật mình nhận ra rằng tiết mục của chị đã qua từ lâu mất rồi.

Chương trình tối hôm ấy đã kết thúc từ lâu, nhờ nó mà em biết đến chị Hương Tràm và giọng ca tuyệt vời của chị. Hình ảnh chị đứng trên sân khấu ngày ấy đã truyền cho em một tình yêu mãnh liệt với âm nhạc, một sự ngưỡng mộ về chị - một cô ca sĩ trẻ với giọng hát truyền cảm.
Chúc học tốt ạ

0
0
Nguyễn Ngọc Diệp
26/01/2022 19:26:01
+2đ tặng

Chương trình âm nhạc “Giọng hát Việt nhí” vừa kết thúc, em rất khâm phục khi các bạn ấy cùng độ tuổi với mình nhưng lại có giọng hát và khả năng trình diễn tuyệt vời đến vậy. Trong số các thí sinh, em đặc biệt ấn tượng với ca sĩ nhí Hồ Văn Cường khi nghe bạn hát bài Về miền Tây.

Khi Hồ Văn Cường bước ra sân khấu, cậu nhận được một chàng pháo tay cổ vũ từ khán giả. Dáng người nhỏ nhắn trong bộ quần áo bà ba đặc trưng của miền Tây Nam bộ cùng chiếc khăn rằn thắt bên ngang lưng như người nông dân giản dị, mộc mạc. Ánh đèn sân khấu bật lên, tất cả mọi ánh mắt đều dồn vào Hồ Văn Cường.

Cậu cất lên giọng hò với chất giọng trầm ấm, mượt mà: “Hò ơ, miền Tây vùng đất phù sa. Quanh năm mưa nắng, bao la tình người”…. Giọng hò mở đầu vừa kết thúc, dưới khán đài tất cả mọi người đã đứng lên vỗ tay vô cùng nhiệt tình. Sau một chàng pháo tay vang dội, cả trường quay lại lặng im chỉ còn tiếng hát của Cường vang lên thiết tha, trìu mến.

Chất giọng truyền cảm, ấm áp nhẹ nhàng đi vào lòng người. Khi nghe Cường hát em thấy được khung cảnh của miền Tây sông nước hiện ra trước mắt. Chỉ với 3 phút ngắn ngủi trên sân khấu, Hồ Văn Cường đã mang đến cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời. Màn trình diễn của Cường kết thúc bằng những chàng pháo tay không ngớt của khán giả.

Tiếng hát của Cường đã cho em những phút giây giải trí tuyệt vời. Cậu không chỉ có chất giọng truyền cảm xúc, mà còn là tấm gương luôn nỗ lực vượt khó trong học tập rất đáng trân trọng của lứa tuổi chúng em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo