Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
26/01/2022 21:56:39

Viết một bài văn tả một ca sĩ đang biểu diễn

VIẾT MỘT BÀI VĂN TẢ MỘT CA SĨ ĐANG BIỂU DIỄN ( ĐÃ CHỈNH SỬA )
2 trả lời
Hỏi chi tiết
265
1
0
kngn
26/01/2022 21:57:31
+5đ tặng
Chủ nhật vừa qua tôi được bố mẹ cho đi xem ca nhạc ở Cung Văn hoá Hữu nghị Việt - Xô. Trong chưorng trình ca nhạc hôm ấy có một ca sĩ mà tôi rất hâm mộ. Đó là ca sĩ Mỹ Tâm. Ca sĩ Mỹ Tâm là một ca sĩ nổi tiếng trong giới trẻ cả nước nhờ giọng hát hay và phong cách biểu diễn trẻ trung, sôi động. Cô là người biểu diễn tiết mục đầu trí của chương trình ca nhạc hôm đó. Khi tiếng người dẫn chương trình vừa dứt, khán giả đã ồ lên vỗ tay rầm rầm. Ca sĩ Mỹ Tâm bước ra sân khấu cùng một nhạc sĩ trẻ đánh đàn ghi ta, trên tay cô cũng là một cây đàn ghi ta bằng gỗ. Bài hát cô sẽ biểu diễn rất quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là học sinh, sinh viên. đó là bài: “Cây đàn sinh viên”. Tôi nghe bố mẹ tôi nói bài hát này ngay từ khi ra đời đã gắn liền với tên tuổi của cô và đến giờ thì vẫn không có ca sĩ trẻ - hát bài này hay hơn cô. Cô ăn mặc khá giản dị, chắc là để phù hợp với nội dung bài hát: một chiếc quần jean màu xanh, một chiếc áo sơ mi màu trắng có hai túi ngực, đôi giày thể thao màu trắng. Nhưng tôi thấy cô vẫn xinh trong bộ trang phục này. Đặc biệt, chiếc mũ nồi cô đội hơi lệch ở trên đầu trông rất dễ thươnng. Cô ngồi trên một chiếc ghế, cầm cây đàn ghi ta và khi tiếng đàn ghi ta lẽn, cô bắt đầu hát: “Đời sinh viên có cây đàn ghi ta...”. Giọng cô lúc trầm, bổng, nghe tha thiết và đầy cảm xúc. Tôi cảm thấy như cô đang sống cùng bài hát. Bài hát có nội dung rất xúc động về cuộc sống học sinh, sinh viên mà tôi ước mơ sau này, hình như cô đã gây được sự xúc động ấy với người nghe. Bởi thấy mọi người ngồi yên lặng nghe cô hát, khi cô hát câu cuối cùng: “...Và – nhớ nhau ta ôm đàn ghi ta”, tiếng vỗ tay, tiếng reo hò, tiếng huýt sáo cùa các bạn rẽ hâm mộ cô vang lên ầm ĩ hội trường. Rất nhiều bó hoa được mang lên để tặng cô. Tôi thấy tiếc quá vì mình không chuẩn bị một bó hoa nào cả. Cô cười rất tươi rèn sân khấu và phải ba lần cúi đầu chào khán giả, cô mới đi vào trong. Tôi đã nghe ca sĩ Mỹ Tâm hát trên truyền hình nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên tôi được trực tiếp xem cô biểu diễn trên sân khấu. Tôi càng hâm mộ ca sĩ Mỹ Tâm hơn. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Trần Anh Đức
26/01/2022 21:59:23
+4đ tặng

Tối hôm qua, em được bố dẫn đi xem chương trình âm nhạc. Ở đó, em ấn tượng nhất là tiết mục mùa xuân đầu tiên của Phương Mỹ Chi.

Sân khấu khá rộng, được trang trí bởi những cây đào, cây mai, chõng tre có nồi bánh tét, khơi gợi lên bức tranh tươi mới của mùa xuân miền Nam Bộ. Tuy đơn giản, nhưng vẫn đem đến cảm xúc xốn xang trong lòng người xem. Ở giữa sân khấu, Phương Mỹ Chi xuất hiện dịu dàng với bộ áo dài màu hồng như hoa đào. Mái tóc chị ấy được làm xoăn nhẹ, trông thật nữ tính.

Theo tiếng nhạc dạo dịu dàng, chị Mỹ Chi cất lên tiếng hát. Ngay từ nốt nhạc đầu tiên, mọi người đã phải trầm trồ. Bởi giọng hát của chị ấy mượt mà và ngọt ngào quá. Nghe như âm thanh của mùa xuân đang thì thầm bên tai em vậy. Khi ca khúc lên đến cao trào, cảm giác như mọi người cùng đồng điệu với lời ca của chị Mỹ Chi. Chị ấy trở thành trung tâm của mọi ánh nhìn và ánh sáng sân khấu. Mãi khi tiết mục kết thúc, em vẫn chưa thể dứt ra được dư âm tuyệt vời ấy,

Em thích tiết mục của chị Mỹ Chi lắm. Trở về nhà, em cứ mở lại trên tivi và xem đi xem lại. Thật mong rằng, em sẽ sớm được xem thêm các tiết mục khác của chị ấy trên sân khấu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo