Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy nêu ví dụ về một tầm gương thanh niên Việt Nam sống có lí tưởng và đã phấn đấu cho lí tưởng đó. Em học được ở người đó đức tính gì

bác hồ nha
1 trả lời
Hỏi chi tiết
348
0
0
hải nam lê
09/02/2022 20:40:38
+5đ tặng

Anh Lý Tự Trọng – tấm gương sáng ngời về nhiệt huyết, sức sống của tuổi trẻ 

– Tấm gương thanh niên trước đây có: Võ Thị Sáu, Lý Tự Trọng, Đặng Thuỳ Trâm, Nguyễn Văn Thạc…Với tình yêu tổ quốc, sự hy sinh cao cả cho đất nước

– Tấm gương thanh niên ngày nay: Nguyễn Thị Nhẫn (1981), quê Hồng Giang- Lục Ngạn- Bắc Giang. Vệ sinh môi trường, làm sạch đẹp quê hương.

– Tấm gương Tạ Đình Huy sáng chế tạo máy nông nghiệp đa chức năng được mệnh danh là “nhà sáng chế chân đất” . Anh Tạ Đình Huy sinh năm 1982, ở thôn An Mỹ, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Anh Huy chỉ học hết phổ thông, không qua trường lớp đào tạo nào. Anh tự mày mò và sáng chế ra chiếc máy nông nghiệp 15 trong 1 giúp bà con nông dân.

– Vũ Văn Bình, gương mặt trẻ tiêu biểu trong lĩnh vực Lao động- sản xuất đang công tác tại Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội đã có thành tích nghiên cứu lựa chọn thành công công nghệ cung cấp Internet băng rộng giúp Tập đoàn xây dựng một dịch vụ có chất lượng tốt, tạo ra ưu thế cạnh tranh lớn, trở thành nền tảng chính cung cấp dịch vụ Internet cho Tập đoàn.

Qua những việc làm của họ em nhận thấy họ đều là những thanh niên yêu nước, sẵn sang hi sinh vì đất nước thời kháng chiến và ra sức để xây dựng đất nước vào thời bình. Từ đó, em nhận thấy mình cũng có phần trách nhiệm trong việc xây dựng đất nước, cần phải cố gắng học tập để ít năm nữa có thể cống hiến sức và lực mình cho đất nước.

– em đã học ở những người đó ở tấm gương cần phải cố gắng học tập để ít năm nữa có thể cống hiến sức và lực mình cho đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo