Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn kết bài cho bài văn tả cây chuối

Viết đoạn kết bài cho bài văn tả cây chuối
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
385
1
0
Hiển
10/02/2022 21:36:55
+5đ tặng
Em yêu cây chuối bởi cây có rất nhiều tác dụng, lại còn dễ trồng, không cần chăm sóc quá tỉ mỉ công phu như nhiều cây khác. Em mong những cây chuối nhà mình sẽ luôn cho ra những trái chuối ngon lành.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đế Vương
10/02/2022 21:37:18

Trong số các loại cây ăn quả, em lại rất thích cây ăn quả ngắn ngày bởi chúng dễ trồng, dễ thu hoạch. Trong đó em thích nhất là cây chuối. Bởi vậy, bố em đã trồng một hàng chuối dọc theo bờ ao sau nhà.

Từng cây chuối xanh xanh đứng thẳng tắp đều nhau, loại chuối mà bố em trồng là chuối tiêu. Chuối tiêu quả dài và nhỏ, trái ngược hẳn với chuối hột – loại chuối có trái to và ngắn. Chuối tiêu vô cùng phổ biến, nó được dùng làm một trong những loại trái cây làm nên mâm ngũ quả, còn có chuối tiêu xanh được dùng để nấu canh ốc. Chuối tiêu ăn ngon lắm, ngọt và mềm, ăn một lần liền thích. Khi trứng chín quá thì lớp vỏ màu vàng bên ngoài sẽ chuyển sang đen, có những chấm trắng bên trên, người ta gọi đó là chuối trứng cuốc.

Cây chuối đặc biệt ở chỗ thân nó không to như nhiều cây khác, cũng chẳng xù xì mà lại trơn trượt, mang một màu xanh bắt mắt. Thân cây chuối mềm, bóc đi vài lớp vỏ bao bọc bên ngoài, sẽ thấy lớp lõi non bên trong, mà đây lại là nguồn thức ăn vô cùng dinh dưỡng cho những chú gà đấy. Không chỉ vậy, lá chuối cũng to bản, trông như những lá cờ vậy. Lá chuối hay được dùng để gói xôi, cốm thay cho lá sen nữa, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa giảm thiểu được lượng nilon sử dụng hàng ngày.
 

Cây chuối chỗ nào cũng đặc biệt, cũng có ích cả, ngay cả hoa cũng vậy. Em vẫn thường thấy những bông hoa nhỏ li ti của nhiều cây ăn quả khác nhau, mang một màu trắng muốt. Nhưng hoa chuối lại khác biệt hoàn toàn. Hoa chuối màu đỏ, to, nhìn như đầu bút lông của các thi nhân ngày xưa. Hoa chuối còn có thể cắt ra, ngâm nước muối, trở thành một loại rau sống ăn kèm rất ngon và sạch nữa.

Em yêu cây chuối bởi cây có rất nhiều tác dụng, lại còn dễ trồng, không cần chăm sóc quá tỉ mỉ công phu như nhiều cây khác. Em mong những cây chuối nhà mình sẽ luôn cho ra những trái chuối ngon lành.

Đế Vương
chấm điểm tối đa vs like cho mk nhé bn
1
0
Văn Lê Trọng Hiệp
10/02/2022 21:37:34
+3đ tặng

Mùa hè, màu xanh tươi mát của lá chuối cùng những cơn gió hiu hiu làm tan đi cái nắng oi ả khó chịu. Tiếng những tàu lá chuối xào xạc, ve kêu râm ran, chim hót líu lo tạo thành bản giao hưởng mùa hè của tuổi thơ em.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo