Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
17/02/2022 19:57:29

Viết đoạn văn tả thầy hoặc cô giáo em yêu quý

viết đoạn văn tả thầy hoặc cô giáo em yêu quý

giúp mih vs,cảm ơn
 

4 trả lời
Hỏi chi tiết
132
0
0
girl mini
17/02/2022 19:58:59
+5đ tặng

Trong trường của em có một cô giáo có hoàn cảnh đặc biệt, rất éo le. Nhà cô rất khó khăn, chồng cô mất sớm để lại một mình cô phải chăm sóc mẹ già và hai đứa con nhỏ. Đó chính là cô giáo Sinh, người cô giáo mà em yêu quý và ấn tượng sâu sắc nhất.

Cô Sinh năm nay đã 37 tuổi, ở tuổi của cô mọi người vẫn đang hạnh phúc với gia đình đầy đủ, sung túc và vui vẻ. Thế nhưng cô lại phải chịu quá nhiều mất mát, phải gồng gánh lo toan nhiều thứ. Dáng của cô hơi gầy, nước da xanh sao và có phần sạm nắng. Mặc dù cô rất hay cười, mỗi khi lên lớp cô vẫn thường rất vui vẻ, lạc quan và tươi tắn. Thế nhưng đôi mắt buồn của cô không thể che đi những muộn phiền.

Em ở gần nhà cô nên biết cô rất vất vả, ngoài những giờ phải đến trường, lên lớp cô còn làm thêm rất nhiều công việc. Có hôm em gặp cô ở ngoài chợ bán rau, hôm lại thấy cô đi gặt thuê, đi cấy thuê. Đối với cô nghề nào cũng là nghề cao quý, cô phải cố gắng để trang trải cho gia đình và chăm sóc con thật tốt. Chúng em đã từng đến nhà của cô chơi, dưới bàn tay của cô ngôi nhà tuy nhỏ nhưng rất gọn gàng và sạch sẽ. Hai bạn nhỏ của cô rất ngoan và biết nghe lời mẹ, rất xứng đáng là con của cô giáo. 

Cô Sinh là một cô giáo rất tâm lý, dù cô còn nhiều điều lo toan nhưng cô vẫn rất quan tâm sát sao đến từng học sinh. Bạn nào hư cô chỉnh đốn kịp thời, bạn nào lười học cô lại dành thời gian kèm cặp thêm. 

Có thể nói trong đời học sinh của em, cô Sinh là người cô giáo đáng quý và đáng kính nhất. Em sẽ mãi nhớ về cô với những lời răn dạy sâu sắc đầy tình yêu thương của cô.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Zịt ế
17/02/2022 20:02:31
+4đ tặng

Mỗi khi đọc những câu thơ ấy, trong miền ký ức của em lại vọng về tiếng nói của thầy Hà Minh - người thầy giáo đầu tiên của em.

Năm đó, em học lớp một tại ngôi trường tiểu học Kim Lý. Và thầy Minh là thầy giáo chủ nhiệm lớp em. Các phụ huynh ai cũng lo lắng nhiều, vì sợ rằng thầy giáo sẽ không tâm lý và quan tâm học sinh được như các cô. Đặc biệt là các em mới chỉ vào lớp một mà thôi. Thế nhưng thầy đã khiến cho ai cũng phải ngạc nhiên trước tấm lòng của mình.

Ấn tượng đầu tiên của em về thầy đế bây giờ vẫn còn rất sâu đậm. Thầy có dáng người cao, khá gầy. Mái tóc đen được chải cẩn thận, gọn gàng. Khuôn mặt thầy rất hiền. Vẻ hiền từ được toát lên từ đôi mắt đen của thầy. Thầy nhìn học sinh của mình như một chú gà trống nhìn đàn gà con mới nở. Hôm nào đến lớp, thầy cũng mặc áo sơ mi trắng, sơ vin cẩn thận trong chiếc quần vải đen. Chân đi đôi giày da tuy cũ nhưng sạch sẽ và bóng loáng. Trong chiếc túi đen của thầy là những cuốn sách cũ được bọc lại bằng giấy báo. Thật giản dị làm sao. Và con người thầy cũng giản dị như bề ngoài của thầy vậy. Suốt bao tháng ngày đi dạy, em chưa bao giờ thấy thầy đòi hỏi hay yêu cầu gì từ phía học sinh hay phụ huynh. Đặc biệt, tính thầy rất cẩn thận và tỉ mỉ. Mỗi góc sách luôn được thầy vuốt phẳng, cái bàn giáo viên luôn sạch bóng gọn gàng. Thầy còn rất hiền lành nữa. Chẳng khi nào thầy quát mắng hay đánh học sinh. Khi ai làm sai điều gì, thầy sẽ phạt đứng ở góc lớp đến khi nhận ra lỗi sai thì mới thôi.

Suốt năm lớp một ấy, em có rất nhiều kỉ niệm bên thầy. Vui có, buồn có, xấu hổ cũng có. Nhưng điều làm em nhớ nhất chính là vào ngày 20 tháng 11 năm ấy. Khi đó, nhà của em rất nghèo, không biết mua gì tặng thầy. Thế là từ sáng sớm, em đã ra vườn hái những bông hoa đẹp nhất, bó thành một bó hoa nhỏ xinh rồi đem đến tặng thầy. Vào trong nhà, nhìn thấy trên chiếc bàn kính trắng là những gói quà bắt mắt, những bông hoa hồng đỏ thắm gói giấy bóng đẹp đẽ, em chợt ngại ngùng. Em cảm thấy món quà của mình thật quê mùa không xứng đáng với thầy gì cả. Thế nhưng không, thầy đã cầm lấy bó hoa của em, cắm ngay vào chiếc bình ở trên bàn ở vị trí đẹp nhất. Thầy còn bảo, đây là bó hoa đẹp nhất mà thầy đã được nhận trong ngày hôm nay. Từng lời nói, ánh mắt của thầy ngày hôm ấy, đến nay em vẫn còn nhớ như in. Chính từ hôm ấy, em lại càng thêm yêu quý, kính mến thầy hơn.

Từ đó đến nay đã hơn năm năm trôi qua, nhưng tình cảm mà em dành cho thầy thì vẫn vẹn nguyên như thế. Dù em được học thêm rất nhiều thầy giáo, cô giáo khác, thì thầy Minh vẫn luôn là người giáo viên mà em yêu thương, kính trọng nhất.

0
0
Phạm Linh
17/02/2022 20:05:10
+3đ tặng

     Cô Hà - giáo viên chủ nhiệm lớp em là cô giáo mà em yêu quý nhất.

     Cô năm nay khoảng chừng hai lăm tuổi, với vóc dáng thon gọn, mảnh mai. Nước da cô có màu nâu khỏe mạnh - nét đặc trưng của những cô gái đến từ vùng đất Đắc Lắc. Mái tóc của cô đen bóng, dài đến hết lưng. Được vuốt mái tóc ấy của cô luôn là ao ước của em và các bạn khác. Cô Hà có khuôn mặt trái xoan xinh xắn, đôi mắt nâu to tròn như nai con. Đẹp nhất ở cô là nụ cười tự tin, tỏa nắng. Những giờ học với cô Hà luôn là giờ học tuyệt vời. Giọng cô đọc thơ, kể chuyện êm ái như tiếng suối. Ánh mắt cô nhìn chúng em âu yếm, đong đầy tình yêu thương. Chẳng ai có thể hư khi được cô thương yêu như thế cả. Không chỉ yêu trò, tận tụy với nghề. Cô Hà còn là một thợ làm bánh siêu giỏi. Cuối tuần, cô sẽ về nhà phụ bố mẹ làm bánh để bán. Em rất ngưỡng mộ sự chăm chỉ và tài giỏi của cô.
     
     Em quý cô Hà lắm. Em ước mơ sau này có thể trở thành một cô giáo tuyệt vời như cô.

0
0
Nguyễn Hoàng Long
17/02/2022 20:14:02
+2đ tặng

Thầy cô giáo không chỉ cho chúng ta tri thức, dạy chúng ta những điều hay lẽ phải mà còn là những người cha, người mẹ thứ hai luôn yêu thương, chăm sóc chúng ta. Trong rất nhiều người thầy giáo, cô giáo tận tâm, giàu yêu thương đã từng dạy dỗ em, người mà em yêu quý nhất là cô Ngọc Anh.

Cô Ngọc Anh còn rất trẻ, năm nay cô mới hai mươi tư tuổi, cô có dáng người nhỏ bé nhưng cân đối, những bộ trang phục khi đến lớp của cô rất giản dị, chỉ với áo sơ mi và quần âu nhưng vẫn tôn lên được nét duyên dáng, dịu dàng của cô. Cô Ngọc Anh có sở hữu làn da trắng hồng, đôi mắt bồ câu đen láy, hàng mi cong vút làm cho đôi mắt của cô đẹp đẽ, có hồn hơn. Đôi mắt ấy luôn nhìn chúng em đầy yêu thương. Cùng với đôi mắt đẹp cô còn có nụ cười vô cùng rạng rỡ, mỗi khi cô cười đều mang đến cho người đối diện cảm giác vui vẻ, thoải mái.

Cô Ngọc Anh có một giọng nói ngọt ngào và đầy truyền cảm, vì vậy mà trong tiết học của cô chúng em đều rất tập trung lắng nghe. Cô luôn nhẹ nhàng khi giảng bài nhưng khi chúng em mắc lỗi cô sẽ nghiêm giọng nhắc nhở để chúng em nhận thức và sửa chữa. Cô luôn kiên nhẫn giảng giải mỗi khi chúng em không hiểu bài, đặc biệt là đối với những bạn học kém, cô không hề nặng lời trách mắng mà ân cần giảng thật chậm, hướng dẫn thật chi tiết. Không những thế cô còn tổ chức lớp thành những nhóm học tập, trong đó các thành viên trong nhóm sẽ hỗ trợ, giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ.

Cô Ngọc Anh là một người cô giáo tận tâm, một người mẹ hiền từ của học sinh lớp 5A chúng em. Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành người con ngoan trò giỏi như lời dạy của cô.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo