Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
20/02/2022 14:58:38

Viết đoạn văn tả con kiến 

Viết đoạn văn tả con kiến 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
354
2
0
QPhuoc
20/02/2022 15:02:36
+5đ tặng

Trên sân nhà đang có một đoàn quân màu đen hành quân từ gốc cây sung vào trong chiếc lỗ nhỏ cạnh tường nhà, đó chính là đội quân kiến đen đang tha mồi về tổ.

Những con kiến đen bé tí nhưng khi chúng đi thành hàng lại nhìn rất rõ, những chú kiến này rất có quy củ đi rất thẳng hàng, chú nào chú nấy đi nối đuôi nhau không ai đi ra khỏi hàng. Hễ có chú kiến nào bị gió thổi ra ngoài là những con khác liền gọi vào hàng ngay lập tức, các chú kiến không hề chen lấn xô đẩy nhau mà đi rất trật tự. Đội quân nhà kiến đen hành quân quãng đường khá xa, từ gốc cây sung về đến tổ phải 5 mét, dưới trời nắng gắt các chú kiến vẫn hiên ngang hành quân không hề e ngại. Trên càng của mỗi chú kiến đều có chiến lợi phẩm thu được để tha về tổ, có con thì cắp một mẩu hạt, mẩu lá, có đoạn vài con chung đầu vào khiêng một cái xác con sâu nhỏ. Mỗi khi có cơn gió thổi ngang qua là những con kiến nằm rạp người sát xuống đất nhằm tránh bị gió thổi bay hay chiếc lá nào đó va vào cuốn đi mất.

Đàn kiến cả trăm con nhưng con nào cũng thật chăm chỉ và thông minh, cần mẫn tha từng chút thức ăn về tổ. Đàn kiến là bài học cho những kẻ lười nhác không chịu làm mà chỉ muốn ăn, biếng học nhưng lại muốn được điểm cao.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Hoàng Thanh Thảo
20/02/2022 15:08:02
+4đ tặng

nhà em có nuôi 1 con kiến

Con kiến có 6 chân người nó to bằng cái phích nước .hằng ngày con kiến thường dắt em đi dạo. Con kiến nhà em rất thích ăn bả và thuốc diệt con trùng.Hằng ngày con kiến hay cho em ăn chú còn xây chuồng cho em ngủ.Mỗi khi chú kiến đi đâu về em đều mừng rỡ sủa gâu gau chào chú chú chạy lại chỗ em và xoa đầu em.Thi thoảng chú đi vệ sinh em chỉ việc đứng ngoài chờ chú đi xong là em có đồ ăn

em rất yêu chú kiến nhà em

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo