Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 2
24/02/2022 21:05:14

Kể 1 câu chuyện; bài thơ hoặc 1 bài báo về 1 loài chim

1 câu chuyện , bài thơ hoặc 1 bài báo về 1 loài chim
4 trả lời
Hỏi chi tiết
118
0
0
Boy lạnk lùnk
24/02/2022 21:06:35
+5đ tặng
Em thích những chú chim bồ câu lông trắng. Chú chim bồ câu bạo dạn đi trên sân lúa. Chú chim đi vòng quanh đống rơm, mổ lấy những hạt thóc thừa con sót lại trên cọng rạ. Chú có bộ lông trắng như tuyết, đầu tròn và thân hình thon lẳn. Mắt chú chim đẹp thật: to và đen láy, viền mắt màu đỏ hồng. Mỏ chú chim màu vàng ngà. Ức của nó có lông màu trắng, bóng mượt, mịn màng như nhung. Chú chim câu có đôi chân thấp, hồng hồng, mang một dúm lông trắng như tua chi. Chú chim đi lại từ tốn ung dung trên sân. Em rất yêu quý chim bồ câu. Hình ảnh đẹp ấy in vào tâm trí em những kỷ niệm êm đềm không bao giờ quên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phương Dung
24/02/2022 21:06:40
+4đ tặng

Con chim nó đỗ cành tre
Bay ra cành chè nó hót hay hay.
Hót rằng cây phi lao này
Mấy anh bộ đội trồng ngày ra đi.
Phi lao mới nói rầm rì
Rằng anh bộ đội mai kia lại về.

Con chim nó đỗ cành tre
Bay ra cành chè nó hót hay hay…

Tác giả: Trần Đăng Khoa (02/1966)

Phương Dung
chấm điểm và like
0
0
ღEemღ
24/02/2022 21:07:33
+3đ tặng
Tham khảo

Người ta thường thích những loài chim có tiếng hót hay hoặc những loài có hình dáng đẹp để nuôi làm cảnh nhưng đối với em, em lại thích những chú chim nhỏ bé, dân giã như chim sâu, chim ri.

Những loài chim khác có thể khó bắt gặp, phải tìm kiếm mới thấy nhưng riêng với chim sâu ta có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trong khu vườn của mỗi nhà. Vườn nào mà chẳng có cây, có cây ắt sẽ có sâu và sẽ có sự xuất hiện của chim sâu. Gọi là chim sâu bởi thức ăn của chúng chủ yếu là sâu ăn lá cây, nhìn chúng bắt sâu rất thích thú, đôi chân nhỏ xíu bám chắc vào cành cây, chuyền từ cành này sang cành khác rất nhanh nhạy. Chim sâu đôi lúc cũng rất tinh nghịch, khi trời mưa nước đọng trên những lá khoai môn tạo thành vũng, chim sâu thản nhiên sà xuống vùng vẫy và tắm trong vũng nước tự nhiên ấy. Trong khi tắm, chúng vẫn rất đề cao cảnh giác, ngó nghiêng đủ phía để canh chừng, tắm đến khi ướt hết bộ lông chúng mới chịu bay đi. Nhìn con chim đang tắm thích thú giống như những đứa trẻ được tắm dưới cơn mưa rào, tuy có thể bị bố mẹ mắng thậm chí là bị ốm nhưng vẫn rất vui.

Chim sâu rất có ích bởi chính chúng là đội quân tiêu diệt sâu bọ, bảo vệ hoa quả và rau cho con người, đôi mắt tinh tường có thể tìm những con sâu nhỏ bé hay đang lẩn trốn trong những kẽ lá.

0
0
Mi cute
26/02/2022 12:22:03
+2đ tặng

Tả con vẹt - Mẫu 1

Vẹt là một trong những loài chim cảnh được ưa thích. Chúng có bộ lông sặc sỡ, đó là sự pha trộn màu sắc một cách tự nhiên rất tuyệt vời. Chúng có chiếc mỏ to, dài so với thân mình. Chú vẹt em nuôi rất nghịch ngợm, không bao giờ chịu ngồi yên lặng một chỗ. Suốt ngày chú ta đi đi lại lại trong chuồng, không thì lại nhảy lên nhảy xuống không yên. Cái đầu lúc nghiêng sang trái, lúc nghiêng sang phải hóng chuyện. Mỗi khi nhìn thấy người, nó lại đập đôi cánh dài của mình như biểu lộ sự vui mừng. Chú Vẹt nói và bắt chước người rất giỏi. Em rất yêu quý chú Vẹt này của em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo