Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn về việc ô nhiễm môi trường

viết một bài văn về việc ô nhiễm môi trường.( ko chép mạng nha )
2 trả lời
Hỏi chi tiết
254
1
0
H117
26/02/2022 16:02:05
+5đ tặng
Hiện nay tình trạng ô nhiễm đang là vấn đề trọng tâm của toàn xã hội và được dư luận hết sức quan tâm. Ô nhiễm môi trường đã và đang để lại những hậu quả, hệ lụy nghiêm trọng và hết sức khôn lường cho toàn nhân loại. Ô nhiễm môi trường không phải do tự nhiên môi trường bị ô nhiễm mà do khói bụi gây ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước. Hoạt động của con người gây ra là chủ yếu như nạn khai thác rừng, khoáng sản, hoạt động của các công ty xí nghiệp ngày càng tăng đó là hệ lụy của sự phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa. Ô nhiễm môi trường gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe con người và các loại sinh vật khác.

Ô nhiễm môi trường ngoài nguyên nhân chủ yếu do hoạt động của con người gây ra còn do một số hoạt động của tự nhiên khác có tác động tới môi trường. Để hiểu được ô nhiễm không khí có tác động, ảnh hưởng như thế nào đối với môi trường thì qua những biểu hiện cụ thể như sau: Ô nhiễm không khí khiến cho trái đất ngày càng nóng lên do các nhà máy, xí nghiệp được xây dựng ngày càng nhiều mà lượng khí thải của nó trực tiếp ra môi trường là cực kỳ lớn, hiện tượng chặt phá khai thác rừng bừa bãi để lấy đất trồng trọt, chăn nuôi. Đó là một trong những nguyên nhân làm cho trái đất ngày càng nóng lên, chặt phá rừng đã làm suy giảm diện tích rừng trên thế giới nói chung và Việt Nam ta nói riêng rừng còn là lá phổi xanh của toàn nhân loại nó có tác dụng lọc không khí.

Khai thác rừng bừa bãi gây ra những hậu quả không hề nhỏ, bão, lũ lụt, hạn hán xảy ra thường xuyên gây thiệt hại nặng nề về tài sản và người. Cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng, kinh tế thiệt hại nặng nề, không khí ô nhiễm do khói bụi, sự nóng lên của trái đất gây ra hiệu ứng nhà kính. Ô nhiễm không khí chứa nhiều thành phần gây hại do lượng khí thải thải môi trường không qua xử lý. Điều đó làm cho môi trường ngày càng có nhiều tạp chất trong không khí, do đó làm cho bầu không khí luôn trong tình trạng ô nhiễm, vì vậy sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người làm cho chúng ta dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp, nhiễm tia cực tím, tia uv do các chất phóng xạ.

Ô nhiễm không khí dễ nhận thấy nhất là ở các thành phố lớn hiện nay như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội bằng mắt thường chúng ta cũng có thể nhận thấy được điều đó xảy ra hằng ngày. Ô nhiễm còn do các phương tiện xả khí thải ra môi trường như chúng ta đã biết nước ta là một nước đang phát triển và cũng là một trong những nước đông dân trên thế giới. Do nhu cầu đi lại của tất cả con người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng nên lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải do các phương tiện thải ra môi trường là vô cùng lớn. Bên cạnh đó còn có số lượng lớn các phương tiện đã quá thời hạn kiểm định, không đảm bảo về tiêu chuẩn về môi trường và vẫn còn đưa vào sử dụng do đó khí thải ra sẽ càng gây ô nhiễm cho môi trường.


 
Vì vậy các nước phát triển trên thế giới đã và đang tìm đến các nguồn nguyên liệu thay thế xăng, dầu như nặng lượng điện, năng lượng mặt trời đều hướng đến nguồn nguyên liệu sạch trong tương lai. Bên cạnh đó, ô nhiễm môi trường thường có những cơn mưa axit thường xuyên xuất hiện trên diện rộng. Những cơn mưa axit này sẽ có tác hại rất lớn đến diện tích của các cánh rừng, ảnh hưởng đến mùa màng của những người nông dân, làm giảm đi diện tích của các cánh rừng và của những cánh đồng gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế làm suy giảm diện tích rừng tự nhiên. Trong khi đó rừng tự nhiên là lá phổi xanh của toàn nhân loại có vai trò lọc không khí điều hòa nhiệt độ trên trái đất.

Do tác động của ô nhiễm môi trường ngày càng tăng cao trên thế giới và không có xu hướng giảm đã gây ra hiện tượng hiệu ứng nhà kính gây thủng tầng ozon, làm cho ánh nắng ngày càng chứa nhiều sắc tố độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người như tia cực tím,uv gây ung thư da,..Ô nhiễm môi trường còn gây hậu quả nghiêm trọng đến môi trường nước, ô nhiễm nguồn nước ngày càng ở mức đáng báo động. Nguyên nhân chính là do một số khu công nghiệp đã xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyễn Nguyễn
26/02/2022 16:03:04
+4đ tặng

Môi trường của chúng ta được tạo nên từ cả những thứ sống và không sống. Các sinh vật sống bao gồm động vật, thực vật và các vi sinh vật khác, trong khi không khí, nước, đất, ánh sáng mặt trời… tạo thành các thành phần không sống của môi trường.

Bất cứ khi nào bất kỳ loại độc tính nào được thêm vào môi trường xung quanh chúng ta trong một thời gian dài đáng kể, nó sẽ dẫn đến ô nhiễm môi trường. Một số loại ô nhiễm chính là không khí, nước, đất, tiếng ồn, ánh sáng và ô nhiễm hạt nhân.

Khói từ các ngành công nghiệp, ống khói nhà, xe cộ và nhiên liệu gây ô nhiễm không khí. Dung môi công nghiệp, nhựa và chất thải khác, nước thải… gây ô nhiễm nước. Sử dụng thuốc trừ sâu và phá rừng là nguyên nhân chính gây ô nhiễm đất. Việc bấm còi xe không cần thiết, sử dụng loa dẫn đến ô nhiễm tiếng ồn.

Mặc dù khó có thể nhận ra ô nhiễm ánh sáng và hạt nhân nhưng những thứ này đều có hại như nhau. Đèn sáng quá mức tiêu thụ rất nhiều năng lượng trong khi đe dọa sự cân bằng môi trường theo nhiều cách. Không cần phải nói, tác động tiêu cực của một phản ứng hạt nhân kéo dài trong nhiều thập kỷ tới.

Tất cả các thành phần được liên kết với nhau. Khi chu kỳ của tự nhiên diễn ra, độc tính của một thành phần cũng được truyền cho tất cả các thành phần khác. Có nhiều cách khác nhau để ô nhiễm tiếp tục vòng tròn trong môi trường. Chúng ta có thể hiểu nó với một ví dụ dưới đây.

Khi trời mưa, các tạp chất của không khí dần dần hòa tan trong các vùng nước và đất. Khi cây trồng được trồng trên các cánh đồng, rễ của chúng hấp thụ các chất độc hại này thông qua đất và nước bị ô nhiễm. Cùng một loại thức ăn được ăn bởi cả động vật và con người. Bằng cách này, nó đạt đến đỉnh của chuỗi thức ăn khi động vật ăn cỏ được ăn thịt.

Hậu quả của ô nhiễm môi trường có thể được nhìn thấy dưới dạng các bệnh nghiêm trọng về sức khỏe. Ngày càng có nhiều người mắc các vấn đề về hô hấp, khả năng miễn dịch yếu hơn, nhiễm trùng thận và gan, ung thư và các bệnh mãn tính khác. Cuộc sống dưới nước, bao gồm cả hệ thực vật và động vật, đang cạn kiệt nhanh chóng. Chất lượng đất và chất lượng cây trồng đang xấu đi.

Sự nóng lên toàn cầu đã trở thành một vấn đề lớn do ô nhiễm môi trường mà thế giới cần phải đối phó. Các tảng băng tan chảy ở Nam Cực đã dẫn đến mực nước biển dâng cao. Thiên tai như động đất thường xuyên, lốc xoáy…. tất cả là do sự tàn phá gây ra bởi mức độ ô nhiễm môi trường gia tăng. Các sự cố ở Hiroshima-Nagasaki và Chernobyl ở Nga đã dẫn đến thiệt hại không thể khắc phục cho loài người.

Để đối phó với những thảm họa này, mọi biện pháp có thể đang được thực hiện bởi các quốc gia khác nhau trên thế giới. Nhiều chương trình nâng cao nhận thức đang được tổ chức để giáo dục mọi người về các mối nguy hiểm của ô nhiễm môi trường và nhu cầu bảo vệ hành tinh của chúng ta. Cách sống xanh hơn đang trở nên phổ biến. Bóng đèn tiết kiệm năng lượng, phương tiện thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng mặt trời và năng lượng gió, là một số tên.

Chính phủ cũng đang nhấn mạnh vào việc trồng nhiều cây xanh hơn, loại bỏ các sản phẩm nhựa, tái chế chất thải tự nhiên tốt hơn và sử dụng thuốc trừ sâu tối thiểu. Lối sống hữu cơ này đã giúp chúng ta bảo vệ nhiều loài thực vật và động vật khỏi bị tuyệt chủng trong khi làm cho trái đất trở thành một nơi xanh hơn và khỏe mạnh hơn để sinh sống.

mai kì
cảm ơn bạn nha :)))

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo