Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
28/02/2022 11:56:31

Bài văn tả Bác Hồ kính yêu

bài văn tả Bác Hồ kính yêu !!!
(không chép mạng)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
196
0
0
Boy lạnk lùnk
28/02/2022 11:58:13
+5đ tặng

“Bác chúng em dáng cao cao, người thanh thanh
Bác chúng em mắt như sao, râu hơi dài”

Đó là những lời ca thân thuộc trong bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên, nhi đồng” mà chúng em thường cùng nhau hát đầu mỗi giờ học. Em chưa từng được gặp Bác nhưng qua những câu hát và hình ảnh “Bác quàng khăn đỏ cho một cháu thiếu niên” được treo ở lớp học, em luôn cảm nhận được sự gần gũi, thân thuộc của Bác.

Trong bức ảnh, Bác nở nụ cười rất nhân hậu, ánh mắt nheo lại nhưng vẫn nhìn rõ đôi mắt sáng trong như những vì sao sáng trên bầu trời đêm. Bác Hồ có dáng người cao và hơi gầy cùng “nước da nâu vì sương gió”. Em rất thích những bộ kaki mà Bác mặc, dù đã sờn cũ bạc màu nhưng đó là biểu hiện cho đức tính giản dị, cần kiệm của Bác.

Đôi tay gầy guộc, nhăn nheo nhưng khi quàng khăn đỏ cho bạn học sinh lại thật dịu dàng và ấm áp. Em đã tự hứa với Bác rằng phải thật chăm ngoan, cố gắng học tập, không phụ lòng yêu thương và tin tưởng của Bác Hồ dành cho thế hệ nhi đồng chúng em. Hình ảnh Bác Hồ mãi mãi in sâu trong trái tim em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Giang
28/02/2022 12:00:10
+4đ tặng

Em đã được nghe ông ngoại kể nhiều câu chuyện về Bác Hồ. Hôm vừa rồi, ông có mua một bức ảnh của Bác về treo trong nhà. Bức ảnh giúp em hình dung rõ hơn về chân dung của Bác Hồ.

Bức ảnh chụp Bác khi tuổi đã cao. Bác ngồi trên một chiếc ghế tre ở trong một khu vườn có vẻ như khá rộng. Bác ngồi dựa lưng vào ghế, hai tay đặt trên đùi. Bác ngồi đó ung dung, tự tại với khuôn mặt đầy bình thản. Mặc dù Bác ngồi nhưng em vẫn cảm nhận được dáng người oai vệ của Bác. Mái tóc của Bác bạc phơ, bộ râu khá dài. Gương mặt của Bác sáng ngời. Bác có vầng trán cao và đôi mắt sáng. Khóe miệng Bác như đang mỉm cười. Làn da của Bác ngăm ngăm đen. Chắc hẳn trong suốt những năm tháng hoạt động cách mạng Bác đã rất vất vả. Bác mặc một bộ quần áo kaki đã sờn. Ở Bác toát lên một phong thái giản dị. Cả cuộc đời Bác cần, kiệm, liêm, chính, một lòng lo cho dân cho nước. Những điều này em được biết thông qua các bài học và các câu chuyện mà ông kể cho em nghe. Đôi khi em ước giá như mình được gặp Bác một lần, dù là chỉ trong mơ thôi cũng thật hạnh phúc.

Mỗi ngày em đều dành một chút thời gian để ngắm bức ảnh chụp Bác Hồ. Bức ảnh đã thể hiện được rõ thần thái và phong cách của Bác. Chính điều đó đã khiến em có cảm giác Bác gần gũi hơn bao giờ hết.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo