Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
03/03/2022 08:36:57

Tập làm văn tả người kiểm tra viết chọn một trong các đề sau

tập làm văn tả người kiểm tra viết chọn một trong các đề sau 1 Tả một ca sĩ đang biểu diễn 2 tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích 3 hãy tưởng tượng và kể lại một nhân vật trong truyện em đã đọc
5 trả lời
Hỏi chi tiết
194
1
0
Vũ Đại Dương
03/03/2022 08:42:20
+5đ tặng

Những ngày thơ ấu, em đã đắm mình trong kho tàng cổ tích. Từng câu chuyện được học ở trường hoặc nghe bà kể đã làm em say sưa, thích thú. Những nhân vật thiện trong từng câu chuyện đã làm em cảm động và yêu ,vô cùng. Trong những nhân vật ấy, nhân vật em thích nhất là nhân vật Tim trong truyện Tấm Cám.

Cô Tấm có dáng người cao cao, khuôn mặt trái xoan trông rất đôn hậu,hiềntừ. Làn da cô mịn màng. Tuy trải qua nhiều sóng gió trong cuộc đời nhưng làn da cùa Tấm vẫn trắng trẻo như không bị vướng tí bụi mờ. Làn da ấy rất hợp với mái tóc dài đen mượt của cô. Mái tóc của Tấm thường búi cao, bên ngoài chít chiếc khăn giản dị. Cũng bởi mái tóc cùa cô Tấm được búi cao các nét đẹp trên khuôn mặt cô hiện ra rất rõ. Đôi lông mày cong như vẽ, cặp mắt tròn đen láy ẩn dưới hàng mi trông thật thanh tú. Đôi mắt Tấm đã khóc thật nhiều bởi mẹ con mụ dì ghè hành hạ.

Khi được Bụt giúp. cô Tấm đẹp như một nàng tiên. Tấm mặc áo tứ thân, đeo yếm thắm. Chân đi hài nhưng có đính kim cương óng ánh. Tấm còn có cả một chú ngựa hồng xinh xắn.

Cô Tấm đẹp cả người lẫn nết. Lúc ở với dì ghẻ, Tấm thật thà, hiền lành, ngoan ngoãn và chăm chỉ làm việc. Khi được làm vợ vua. Tấm rất đảm đang. Sống trong cung điện nhưng Tấm không quên ngày giỗ của cha. Tấm về quê, dì ghẻ sai hái cau để giỗ cha. Vâng lời dì ghẻ. Tấm trèo lên cao để hái cau thì bị dì ghẻ hại chết. Có thể nói Tấm là một người con vô cùng hiếu thảo. Không những thế, Tấm là người rất giàu lòng nhân ái. Thấy bà lão cô đơn, Tấm hiện thân trong quả thị để giúp bà lão. Những ngày tháng sông với bà lão ấy, Tấm giúp bà lão nhiều việc. Tấm còn têm trầu cho bà lão ăn. Bà lão thật hạnh phúc trong những ngày sông với Tấm. Lòng yêu thương con người ấy đã giúp Tấm tìm lại được hạnh phúc và có dịp trừng trị kẻ ác.

Rõ ràng cô Tấm là một nhân vật rất đáng yêu, đáng quý. Tấm rất xứng đáng được hưởng hạnh phúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Avicii
03/03/2022 08:42:28
+4đ tặng
Bài 3:

Doraemon, tên thường gọi tại Việt Nam Doraemon, là nhân vật chính hư cấu trong loạt manga cùng tên của họa sĩ Fujiko F. Fujio. Không chỉ trở thành một biểu tượng văn hóa của Nhật Bản mà Doraemon còn được biết đến ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Trong các tập truyện, Doraemon đều được vẽ với hình dáng tròn ủng như trái banh và bàn tay của cậu cũng vậy (Nobita đã lợi dụng điểm yếu này để cậu thường bị thua ở trò oẳn tù tì do chỉ ra được có nắm đấm). Cả người cậu có màu xanh lam, riêng phần trước ngực, nơi đeo túi thần kỳ và phần mặt thì có màu trắng. Ở vài tập truyện đầu tiên, hình dáng Doraemon được vẽ với đầu nhỏ nhưng thân hình lại to. Nhưng sau đó thì Doraemon trở nên cân đối hơn. Doraemon có một cái mồm rộng đến nỗi có thể nuốt vừa một cái chậu lớn. Các số đo của Doraemon đều liên quan tới con số 129,3 (chiều cao, cân nặng, tốc độ, ...), ngày sinh của cậu là 3/9/2112. Vì cậu là mèo máy robot của thế kỷ 22, nên các bộ phận của Doraemon đều có công nghệ cao như đầu Doraemon có cài đặt một máy tính xử lý thông tin thông minh bên trong, làm cho cậu có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật và nhận biết được mọi thứ xung quanh y như con người. Khuôn mặt Doraemon tròn, với chiếc mũi đỏ và 6 sợi ria mép dài bằng nhau. Doraemon rất ghét khi người ta gọi cậu là chồn hay hồ ly. Đặc biệt nhất chính là chiếc túi thần kỳ với công nghệ không gian 4 chiều, một kho chứa vô tận. Doraemon thường đeo nó ở trước bụng và cất giữ bảo bối. Chiếc túi đựng bảo bối thần kì của Doraemon dường như là túi không đáy, vì chẳng thể liệt kê ra được nó chứa đựng bao nhiêu thứ nữa.

Về tính cách, Doraemon là một cậu mèo máy vui tính, khá nhanh trí nhưng đôi lúc lại lẩm cẩm. Cậu ta mắc chứng ám ảnh sợ chuột, đặc biệt là chuột nhắt. Hàng ngày, Doraemon luôn chăm sóc cho Nobita. Những khi có thời gian rảnh, cậu sẽ tận dụng thời gian đi mua bánh rán hay đi trò chuyện với các cậu mèo hàng xóm. Vì là một người bạn thân thiết của Nobita, Doraemon giúp đỡ cho cậu bé rất chu đáo. Tuy nhiên, nhiều khi, chú mèo máy cũng nổi nóng hay giận dỗi giống hệt cậu bạn mình. Khi đó, hai người thường cãi nhau, thậm chí giận dỗi cho đến lúc vấn đề được giải quyết, có một số lúc Doraemon còn bỏ về tương lai. Tuy nhiên, mèo Ú đều dễ dàng tha lỗi và vẫn hết lòng chăm sóc Nobita.

Vâng, Doraemon mang đến đều là những câu truyện hấp dẫn và ly kì, chẳng lạ gì khi nó đã trở thành đại sứ truyện tranh của Nhật Bản. Và cám ơn Doraemon, cám ơn nhân vật đã giúp tôi có một kỉ niệm khó quên.

1
0
Giang
03/03/2022 08:42:58
+3đ tặng

Việt Nam ta có rất nhiều những nghệ sĩ hài, những người mang đến cho ta những tiếng cười thật thoải mái, vui vẻ sau những giờ học hành, làm việc căng thẳng. Trong số đó, em thật sự ấn tượng về chú Hoài Linh, một trong những danh hài mà ai ai cũng biết.

Chú Hoài Linh xuất thân vốn đã khốn khó, ấy vậy mà điều đó không làm tắt đi nụ cười và tinh thần của chú. Và ta cũng thấy, lúc nào chú cũng xuất hiện với một sự giản dị, chất phác cho dù chú đang hóa thân vào bất kì vai diễn nào. Sự mộc mạc đó trước tiên đã đem đến cho khán giả, những người thưởng thức một sự quen thuộc, gần gũi tự nhiên.

Dáng người chú không mập mạp chút nào, thay vào đó là sự mảnh khảnh, trông có vẻ gầy lắm. Tóc chú thường dài đến ngang vai, chắc tại chú hay đóng là con gái nên để vậy suốt.

Chú đóng hài, làm cho người ta cười lên cười xuống, nhưng cũng có những lúc, lại im lặng, có khi còn khiến mình rơi nước mắt. Những bài học của chú mang vào trong vai diễn giống như là những điều mà chú từng trải qua, cay đắng ngọt bùi đủ cả...

Chú Hoài Linh có biệt tài giả nữ. Không chỉ từ cách ăn mặc, điệu bộ, mà còn cả giọng nói nữa. Có người còn khen chú Hoài Linh có khi còn đẹp gái hơn mấy cô người mẫu nữa kia.

Riêng về giọng nói, chú có thể giả giọng được rất nhiều vùng miền. Từ giọng ngoài Bắc, miền Trung, miền biển, miền Tây sông nước nữa. Nhớ có lần được xem chú thể hiện, giả giọng của rất nhiều cô chú ca sĩ nổi tiếng như chú Duy Khánh, Tuấn Ngọc... khiến cho khán giả ngồi dưới kinh ngạc và bái phục chú.

Cách chú nói chuyện trong khi diễn rất tự nhiên, lâu lâu lại có những câu "mất nết" nhưng lại làm cho mọi người phải ồ lên thích thú.

Dạo này nghe nói sức khỏe của chú đang đi xuống. Có lần người ta có nói chú mỗi lần diễn xong là vào trong, có người phải đỡ chú đi nữa. Ai biết được đằng sau những tiếng cười ngoài sân khấu kia là sự hy sinh vô bờ bến của chú, nói riêng và những người như chú nói chung. Điều này càng làm cho chú trở nên đáng kính trọng hơn nhiều nữa.

Mong chú luôn luôn mạnh khỏe, luôn mang tiếng cười đến mọi người và cả cho bản thân. Mong chú biết được rằng chú luôn được mọi người mến mộ và kính trọng nhé.

0
0
Nguyen Tien Minh
03/03/2022 08:44:35
+2đ tặng

Cứ đến sáng thứ bảy, cả gia đình em lại chờ đón chương trình Gặp nhau cuối tuần của Đài Truyền hình Việt Nam. Đúng mười giờ, một bản nhạc quen thuộc vang lên, tiếp đó một nhóm nghệ sĩ hài cúi đầu chào ra mắt khán giá. Cu Bi nhà em kêu lên: "Cô Vân Dung kia kìa". Nghệ sĩ hài Vân Dung được cả gia đình em yêu thích.

Để chào khán giả, cô đi một vòng quanh sân khấu. Dáng cô dong dỏng cao, mềm mại trong bộ áo dài tứ thân đang bay bay. Đầu vấn tóc đôi gà. Nhìn dáng điệu cô ai cũng muốn cười. Ô kìa! Hôm nay cô hoá trang trông ngồ ngộ làm sao, môi và má đỏ choét, dưới cằm lại có một mụn ruồi rất to. Thì ra cô đang hoá thân trong vai Thị Mầu lên Chùa.

Mọi khi xem cô biểu diễn, em chỉ thấy cô hay nhập vai bà già hoặc một bà cô cau có khó tính, nhưng hôm nay trông cô hoàn toàn mới lạ từ dáng đi, lời nói đều thế hiện sự đỏng đảnh của một cô gái con quan nhà giàu nhưng lại thích một chú tiểu trong chùa. Những động tác lẳng lơ của cô như cầm tay, ghé sát người vào chú tiểu đều toát lên sự nhuần nhuyễn, thành thục trong sự nhập vai của mình. Em xem cô biểu diễn mà cứ tưởng như mình đang xem vở chèo Quan Âm Thị Kính do cô Vân Dung biểu diễn. Cả nhà em không ai bảo ai đều vỗ tay khen ngợi, cổ vũ cô. Dường như cô cũng hiểu được điều đó hay sao, sự diễn xuất của cô càng sinh động hơn, uyển chuyển hơn. Rồi bất ngờ cô cất lên một làn điệu chèo nghe thật ngọt tai. Em ngỡ ngàng vì đây là lần đầu tiên được nghe cô hát, không ngờ cô Vân Dung lại hát hay đến thế. Sau màn trêu ghẹo Thị Kính, cô Vân Dung lại múa lượn một vòng quanh sân khấu, tay cầm quạt phe phẩy, tay kia cầm oản khiến cả nhà em có một trận cười bể bụng.

Cô Vân Dung quả là một nghệ sĩ hài tài ba, bằng diễn xuất của mình cô đã đem lại cho mọi người những phút thư giãn đầy thú vị. Em mong rằng thứ bảy tuần nào cũng được xem cô biểu diễn
 

0
0
hoa cỏ may
03/03/2022 08:59:56
+1đ tặng

 Nếu ai đã từng đọc câu chuyện “Rất nhiều mặt trăng” chắc hẳn sẽ không quên nhân vật cô công chúa bé bỏng, thơ ngây, hồn nhiên.

    Trong lâu đài nguy nga, cô công chúa sống cùng vua cha và muôn kẻ hầu người hạ. Công chúa chừng năm, sáu tuổi. Do cô bé ốm nặng nên người cô thanh mảnh, có phần gầy yếu. Dáng người thanh mảnh lại giúp cô mặc váy rất đẹp. Cô luôn vận những chiếc váy lộng lẫy. Mái tóc công chúa vàng hoe, óng mượt. Nếu ai nhìn vào mái tóc, chắc sẽ nghĩa ngay tới một đám mây mềm mại, bồng bềnh. Trên đầu, cô thường đeo một chiếc vương miện có đính những hạt kim cương lấp lánh. Cô công chúa bé bỏng này xinh xắn lắm! Gương mặt của cô trái xoan, bầu bĩnh. Làn da trắng như tuyết. Hàng mi cong vút chớp nhẹ trên đôi mắt to tròn, đen láy. Người ta dễ nhầm tưởng đôi mắt cô với vì sao đêm bởi đôi mắt ấy lúc nào cũng lấp lánh, đẹp đến hút hồn. Khóe miệng nhỏ xíu với đôi môi hồng chúm chím và hàm răng trắng ngần.

    Cô công chúa đáng yêu lắm! Nàng muốn có được mặt trăng trên bầu trời cao. Chú hề thông minh đã sai thợ làm một mặt trăng nhỏ xíu bằng vàng cho cô. Cô mừng vui chạy khắp vườn khi có được mặt trăng mà bấy lâu nay nàng hằng mơ ước. Rằm tới, trăng lên cao giữa vòm trời. Cô mỉm cười mà giải thích với chú hề rằng một cái cũ mất đi thì sẽ có cái mới mọc lên thay thế. Khi chìm vào giấc ngủ vĩnh cửu, đôi tay bé nhỏ của nàng vẫn cầm chặt mặt trăng bằng vàng kia. Phút giây ấy, nàng như vẫn mỉm cười, đôi má kia vẫn căng mọng và hồng hào đến lạ.

    Chắc hẳn ai trong chúng ta thuở nhỏ cũng từng có những suy nghĩ hồn nhiên như nàng công chúa nọ. Bởi cách nhìn của trẻ em về thế giới xung quanh thường rất khác người lớn. Hình ảnh nàng công chúa sẽ mãi in đậm trong trái tim bao người đọc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo