Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
05/03/2022 10:15:59

Hãy tả một người bạn thân của bạn ở trường

Đề bài: hãy tả một người bạn thân của bạn ở trường
4 trả lời
Hỏi chi tiết
174
1
0
Vũ Đại Dương
05/03/2022 10:21:20
+5đ tặng

Lớp 5C của em có ba mươi hai bạn, bạn nào cùng dễ thương và đáng yêu, nhưng người bạn mà em yêu quý nhất là Diệu Hà.

   Diệu Hà năm nay vừa tròn mười tuổi, bằng tuổi em. Bạn có thân hình cân đối, khỏe mạnh. Dáng đi nhanh nhẹn, mỗi khi có công việc gì cần thiết bạn đi một lát là xong ngay. Khuôn mặt tròn tròn bầu bĩnh đáng yêu, sống mũi không cao lắm nhưng rất hợp với khuôn mặt. Nước da trắng hồng làm cho gương mặt bạn thêm phần rạng rỡ, vầng trán cao, biểu lộ sự thông minh. Đôi mắt của bạn một mí rất sáng và đen, biểu lộ sự chân thật và ngay thẳng. Hằng ngày đến lớp Diệu Hà thường mặc áo sơ mi trắng, quần tây xanh, rất sạch sẽ. Chiếc khăn quàng đỏ luôn nổi bật trên cổ áo trắng, trông xinh xinh như cánh bướm.

   Diệu Hà luôn vui vẻ, hoà nhã với bạn bè, bạn luôn giúp đỡ những bạn học yếu trong lớp. Diệu Hà rất chăm học, ở trường cũng như ở nhà. Bạn giỏi đều các môn, xuất sắc nhất là môn Toán. Hà không những là người trò giỏi mà còn là người con ngoan vì ở nhà Hà thường giúp mẹ nấu cơm, rửa chén, quét nhà, giặt quần áo.

   Người bạn thân thương của em làm cho em nhớ mãi những năm tháng tuổi học trò thời thơ ấu. Hình ảnh của Hà đã để lại trong em nhiều ấn tượng khó quên. Diệu Hà là tấm gương sáng để em và các bạn noi theo. Em sẽ cùng với bạn ấy học tập thật tốt, cùng với bạn ấy vui chơi, chúng em sẽ cùng nhau gìn giữ tình bạn đẹp này mãi mãi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
_Hương Thủy_
05/03/2022 10:21:33
+4đ tặng

Từ ngày bước vào ngôi trường tiểu học, tôi đã có thêm rất nhiều người bạn mới. Nhưng những buồn vui, những tâm tư thì tôi chỉ muốn sẻ chia với cô bạn thân Ngọc Ánh của mình.

    Ngọc Ánh có thân hình mảnh mai bởi cô bạn có chút yếu ớt. Ấy vậy mà tôi lại thấy vẻ mảnh mai ấy vô cùng dễ thương. Mỗi lần Ánh mặc chiếc áo dài hay mặc váy xòe, trông bạn ấy rất thanh thoát và xinh đẹp. Hồi trước, cô bạn để mái tóc dài ngang lưng, óng mượt như dòng suối nhỏ. Năm học này, cô bạn bỗng thay đổi kiểu tóc khi cắt ngắn ngang vai. Mấy lọn tóc xoăn gợn sóng thi thoảng lại khẽ lòa xòa trên gương mặt trái xoan xinh xắn. Mỗi lần đưa bàn tay bé nhỏ lên vuốt những lọn tóc ấy, Ánh lại mỉm cười hiền dịu. Môi cô bạn nhỏ nhắn, hồng hồng như một bông hoa. Tôi thích nhất đôi mắt của bạn ấy. Đôi mắt đen láy, sâu thẳm. Chẳng hiểu sao tôi thường cảm thấy nỗi buồn luôn ẩn sâu ở đó, ngay cả khi Ánh cười.

    Có lẽ, vẻ đượm buồn mà tôi cảm nhận được là do sự dịu dàng, hiền hòa của Ngọc Ánh. Ngày mới vào lớp, tôi chưa thân thiết với Ánh. Một lần, khi lớp tôi đã được cô hướng dẫn viết bút mực, Ánh bị các bạn trêu chọc. Minh “cận” đã giằng chiếc bút khi Ánh đang viết. Ánh chỉ nhìn. Nước mắt giàn giụa trên bầu má căng tròn. Tôi thấy vậy, bèn chạy sang và xòe tay nói với ánh nhìn giận dữ: “Minh cho tớ xin lại bút!”. Chắc cả Minh, Ánh và các bạn đều ngạc nhiên trước hành động của tôi. Mọi người bèn bảo Minh đưa bút cho tôi. Tôi cầm bút, đặt xuống bàn Ánh. Ánh nhìn tôi với vẻ cảm ơn tha thiết. Từ đó, cô bạn thường bắt chuyện với tôi. Và chẳng biết từ bao giờ, chúng tôi trở nên thân thiết như hình với bóng.

    Năm nay đã là năm học cuối cấp. Chúng tôi đã gắn bó với nhau bao tháng năm học tập dưới mái trường này. Tôi thật sự yêu quý Ngọc Ánh. Dù sẽ phải xa nhau, chúng tôi sẽ mãi mãi là bạn thân.

0
0
ⱽᴸᵀ x ᵀᵃ́ᵒ✨
05/03/2022 10:21:54
+3đ tặng

 Những năm tháng tuổi thơ được học dưới mái trường Tiểu học, em có rất nhiều bạn tốt. Bạn nào cùng dễ thương và đáng mến nhưng em thích rất là bạn Thuỳ Dung.

Thuỳ Dung năm nay tròn mười tuổi, bằng tuổi em. Dáng người bạn nhỏ nhắn, đi đứng nhanh nhẹn. Bạn có khuôn mặt tròn trĩnh trông rất dễ thương. Đôi mắt bồ câu đen láy sáng long lanh. Đôi mắt ấy biết buồn, cười, biết thông cảm với bạn bè xung quanh. Đôi môi đỏ như son luôn nở nụ cười tươi như hoa. Mái tóc của Thuỳ Dung đen nhánh và dài như suối xõa xuống bờ vai tròn trịa trông thật đáng yêu.

Hằng ngày, Thuỳ Dung đến trường với bộ đồng phục quen thuộc váy xanh, áo trắng. Chiếc khăn quàng đỏ trên vai như cánh bướm. Thuỳ Dung nói năng rất nhỏ nhẹ, tính tình hiền lành, chan hoà với mọi người, luôn giúp đỡ những bạn học yếu. Có điều gì bạn bè không hiểu, Dung đều tận tình giúp đỡ. Trong giờ học Dung thường phát biểu ý kiến xây dựng bài. Bài làm của Dung luôn đạt điểm cao.

Ở trường, Dung là một học sinh giỏi, về nhà, Dung là một người con ngoan Dung giúp mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, hướng dẫn cho em học. Có lần Dung tâm sự: “Cha mẹ phải làm việc vất vả để cho mình ăn học, mình phải học giỏi và ngoan ngoãn để cha mẹ vui lòng”.

Thuỳ Dung đã đế lại trong lòng bạn bè nhiều ấn tượng tốt đẹp. Bạn là tấm gương tốt cho các bạn noi theo. Tôi sẽ cố gắng học tập tốt đế xứng đáng là bạn thân của Thuỳ Dung. Sống trên đời ai cũng cần phải có 1 người bạn thân !!!   

0
0
Linh Chi Bùi
05/03/2022 19:25:35
+2đ tặng
Chắc hẳn ai cũng có một người bạn thân, người luôn biết chia sẻ và giúp đỡ bạn. còn tôi, người bạn thân năm lớp 5 của tôi chính là Hà Linh.
Hồi mới vào đầu năm học, ai ai cũng bảo Hà Linh là con nhà giàu, nên vô cùng ương bướng, khó ưa. nhưng tiếp xúc với bạn ấy rồi thì ai cũng mến.Hà Linh là một cô bé nhỏ nhắn và dễ thương với khuôn mặt tròn, đầy đặn và mái tóc ngắn ngang vai, luôn được cắt tỉa gọn gàng. Linh có dáng người tầm thước, không quá cao nhưng cũng không quá " nấm lùn". đôi mắt của Linh cực kì trong, như hai viên ngọc lấp lánh. Khi Linh cười cả khuôn mặt bạn như bừng sáng, nhìn thật đáng yêu! Tôi chơi với Linh cũng không phải vì cậu ấy dễ thương xinh đẹp hay nhà giàu học giỏi, mà chỉ vì bọn tôi ngồi kế nhau trong lớp. bạn ấy rất hòa đồng, hoạt bát, biết an ủi và cũng biết động viên bạn bè, mấy bạn ngồi quanh cũng rất yêu quý bạn ấy. còn tôi, học cũng bình thường, xinh thì cũng không xinh bằng Linh, lại nhút nhát, nên cả năm không dám nói chuyện với bạn ấy. Nhưng rồi một hôm, tôi bị một thằng bạn bắt nạt, tôi đã gục mặt xuống bàn khóc. nhưng chả ai thèm quan tâm. đang ra chơi, không ai thèm để ý đến một con bé như tôi. chỉ có Linh- tổ trưởng là chịu giã từ trò đánh chắt hấp dẫn, mà chạy lại hỏi han, an ủi tôi. tôi rất ngạc nhiên, vì một người vừa học giỏi, vừa đáng yêu lại được nhiều người yêu quý như Linh thì để ý đến mình lm gì? Những lời an ủi dịu dàng của cô bạn làm tôi cảm động suýt rơi nước mắt lần nữa. và từ đó bọn tôi trở thành bạn thân. có gì cũng chia sẻ cho nhau, đi về cùng nhau, rồi lại sang nhà nhau chơi. bố mẹ tôi vốn lo cho con mãi không có ai chơi cùng, bây giờ có được một cô bạn đã dễ thương còn lễ phép, ngoan ngoãn với học giỏi, nên bố mẹ tôi cũng rất vui khi Linh đến nhà. Bố mẹ Linh thì cũng vậy, các cô chú luôn luôn quan tâm đến 2 đứa tôi mỗi khi tôi có dịp đến nhà Linh chơi.
Đến bây giờ tôi vẫn đang chơi cùng Linh. và trong giờ văn hôm nay, tôi đã viết bài này, cũng như để cảm ơn Linh. Cảm ơn cậu. vì đã là người bạn thân tuyệt vời nhất đời tớ như vậy nhé!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo