Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc và trả lời câu hỏi

     Khi nhà Ngô xâm lược đất nước gây nên cảnh đau thương cho dân chúng, khoảng 19 tuổi Triệu thị Trinh bỏ nhà vào núi xây dựng cǎn cứ, chiêu mộ nghĩa quân đánh giặc. Khi anh trai nhắn về nhà chồng, bà đã trả lời tỏ rõ khí phách của mình mà đến nay không mấy người Việt Nam là không biết: “Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp bằng sóng dữ, chém cá Kình ở biển Đông, đánh đuổi quân Ngô, giành lại giang sơn, cởi ách nô lệ, chứ tôi không chịu khom lưng là tì thiếp người ta.” ... Khi ra trận Bà mặc áo giáp vàng, chít khǎn vàng, đi guốc ngà, cưỡi voi một ngà. Quân Bà đi đến đâu dân chúng hưởng ứng, quân thù khiếp sợ. Phụ nữ quanh vùng thúc giục chồng con ra quân theo Bà Vương đánh giặc. Cho đến nay nhân dân vùng Thanh Hoá và lân cận còn nhiều câu ca, lời ru con nói về sự kiện này.

                                                                 .( Trích : Truyền thuyết Bà Triệu )

 

a.      Nêu phương thức biểu đạt của văn bản trên.

b.     Đoạn văn trên gợi cho em liên tưởng đến văn bản nào trong chương trình Ngữ văn 7  ( Nêu tên tác phẩm – tác giả ) ?

c.      Tìm những động từ mạnh trong câu văn in đậm và nêu tác dụng ?

d.     Từ tinh thần bất khuất của cuộc khởi nghĩa của bà Triệu, hãy viết đoạn văn khoảng 7 câu nên cảm nghĩ của em về lòng yêu nước. Trong đoạn văn dùng một câu đặc biệt.
HELP!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

1 trả lời
Hỏi chi tiết
320
2
0
Nguyễn Trung Sơn
06/03/2022 19:36:34
+5đ tặng
Tinh thần yêu nước của nhân dân ta là một trong những truyền thống văn hóa lâu đời được truyền từ bao đời cha ông, nó còn đi sâu vào từng hành động, ý nghĩ của mỗi con người. Cơ sở của tinh thần ấy là lòng yêu nước, là tình yêu với tất cả những gì tốt đẹp, yêu thiên nhiên muôn hình vạn trạng, yêu bầu trời trong xanh, yêu đàn chim bay lượn, yêu cả những dòng sông thân thương hay gần gũi nữa là yêu những chiếc lá mỏng manh. Nói cho cùng thì tinh thần yêu nước nó xuất phát từ ý chí, sự quyết tâm phấn đấu, xây dựng Tổ quốc, tình yêu thương và cả niềm hy vọng. Tinh thần yêu nước bao gồm cả nhiều tình yêu khác: tình yêu gia đình, quê hương, tình yêu con người. Nó được bộc lộ ở mọi lúc mọi nơi, mọi cá nhân, bất cứ nơi nào mà nhân dân Việt Nam ta sống. Và nó còn là lý tưởng chung của dân tộc Việt Nam nói riêng cùng các quốc gia khác trên thế giới nói chung, đó là lý tưởng mãnh liệt nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo