Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả con vật mà em quý nhất

2 trả lời
Hỏi chi tiết
120
2
0
Bùi Khắc Trí
07/03/2022 09:54:09
+5đ tặng
Milu là tên con chó được bố em mua từ hồi đầu năm. Nó có bộ lông dày mượt màu vàng nhạt nhưng lại có những đám lông màu nâu trông như những miếng vá vậy. Đôi mắt tròn xoe, đen láy, trông rất tinh anh. Cái mũi nhỏ lúc nào cũng ươn ướt, đánh hơi rất thính. Đôi tai của chú lúc nào cũng vểnh lên trông rất bướng bỉnh. Chú ta có một hàm răng sắc, khi nhìn thấy chú chắc chắn không để tên trộm nào đến gần. Cũng chính vì thế mà tuần vừa rồi, chính chú đã bắt được tên trộm đã lẻn vào nhà em. Thỉnh thoảng, Milu lại dụi dụi đầu vào chân em để thể hiện tình cảm. Cả nhà ai cũng yêu quý Milu. Đi xa về, ai cũng có phần quà dành cho nó. Lúc thì cái bánh, lúc thì gói kẹo. Chú đón nhận với vẻ mừng rỡ và biết ơn. Milu khôn ngoan và trung thành, được coi là thành viên không thể thiếu trong gia đình em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Giang
07/03/2022 09:55:43
+4đ tặng

Chó là loài động vật mà có lẽ là gần gũi với con người nhất. Dường như đi đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp chúng. Nhà em cũng có nuôi một chú chó con vì vậy mà đối với em chú đặc biệt lắm. Chú là một người bạn mà nếu đi xa thì em sẽ rất nhớ.

Tiêu Đen, đó là tên chú chó mà ba đã mua tặng em nhân dịp sinh nhật lần thứ mười. Khi thấy ba mang về, em đã nhảy cẫng lên vì sung sướng, vì Tiêu Đen là loài chó mà em luôn ao ước có được. Chú thuộc giống chó poodle với bộ lông màu đen bóng, xoăn tít như được ra ngoài hàng làm tóc. Mỗi khi chơi đùa, chú hay cuộn tròn mình lại như một cuộn len khổng lồ. Tiêu Đen có cái đầu trông như quả đu đủ nhỏ, chiếc tai lúc nào cũng vểnh lên như nghe ngóng chuyện gì đó. Hai mắt của Tiêu Đen đen láy, tròn xoe như hai hòn bi ve. Những lúc chú làm sai điều gì, chú lại nhảy vào lòng em, đưa con mắt long lanh lên nhìn em như để chuộc lỗi. Khi đó em chẳng trách mắng được gì vì Tiêu Đen của em quá dễ thương. Mũi chú đen bóng lúc nào cũng ươn ướt nước như người bị cảm cúm. Lưỡi chú thường vắt sang một bên, màu đỏ hồng, để lộ mấy răng nanh nhỏ, nhọn trắng tinh ở hai bên khoé miệng. Chú hay dụi dụi chiếc mũi ướt của mình vào chân em mỗi khi em học bài. Tuy nhiên em chẳng thấy phiền phức chút nào, ngược lại còn thấy rất dễ thương, giống như đứa em nhỏ đang làm nũng vậy. Cái đuôi nhỏ, có chùm lông ở cuối như cái quạt lúc nào cũng ngoe nguẩy. Tiêu Đen có bốn cái chân ngắn nhưng lại chạy rất nhanh và khoẻ. Đặc biệt cũng giống như loài mèo, dưới mỗi ngón chân có một lớp đệm dày, chính những lớp đệm ấy giúp chú đi lại nhẹ nhàng hơn.

Tiêu Đen rất thích được em dắt đi chơi công viên, bởi ra công viên, chú được gặp rất nhiều người bạn dễ thương và được chơi đùa thoả thích. Trò chơi mà Tiêu Đen thích nhất là nhặt bóng. Em sẽ là người ném bóng và Tiêu Đen sẽ là người nhặt bóng. Nếu lấy quả bóng về đúng thời gian quy định thì Tiêu Đen sẽ được thưởng. Chính vì thế mà lần nào chơi, chú cũng đều hào hứng, cố gắng hết sức mình để được nhận thưởng. Tiêu Đen còn rất thích xem phim hoạt hình và nghe nhạc. Mỗi buổi cuối tuần, em và Tiêu Đen thường ngồi hàng giờ để xem những bộ phim hoạt hình yêu thích. Chú cứ chăm chú nhìn vào màn hình ti vi như đang suy nghĩ, phân tích điều gì đó, trông giống hệt một ông cụ non. Những hôm mệt quá, chú dụi dụi vào chân em mấy cái rồi ngủ thiếp đi lúc nào không biết.

Tiêu Đen là một thành viên không thể thiếu trong gia đình em, và là người bạn thân thiết cùng em chia sẻ mọi niềm vui cũng như nỗi buồn. Em sẽ chăm sóc Tiêu Đen thật tốt để chú luôn khoẻ mạnh và ở mãi bên cạnh em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo