Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
08/03/2022 21:46:43

Từ sự giản dị của Bác Hồ cùng với sự hiểu biết xã hội, em hãy viết khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về lối sống giản dị của các em học sinh hiện nay?

Câu3: Từ sự giản dị của Bác Hồ cùng với sự hiểu biết xã hội,em hãy viết khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về lối sống giản dị của các em học sinh hiện nay?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.465
7
1
Avicii
08/03/2022 21:47:31
+5đ tặng
Bác Hồ là một tấm gương tiêu biểu về lối sống giản dị. Điều đó được thể hiện trong cuộc sống hằng ngày của Bác. Bác sống trong một chiếc nhà sàn chỉ “vỏn vẹn có vài phòng dùng làm nơi tiếp khách, nơi họp Bộ chính trị, nơi làm việc và ngủ”. Hằng ngày, bữa ăn của Người có vài ba món hết sức đơn giản. Đó là các món ăn dân tộc không chút cầu kì như kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa... Cách ăn mặc của Bác cũng hết sức giản dị: bộ áo nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Bác Hồ còn là một người say mê lao động: Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ những việc lớn như cứu nước đến việc nhỏ như trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho đồng chí… Trong quan hệ với mọi người, Bác luôn quan tâm và yêu quý như người thân trong gia đình. Giản dị trong đời sống, nên Hồ Chí Minh cũng giản dị trong lời nói và bài viết. Cách nói, cách viết của người đều dễ hiểu với mục đích cho quần chúng hiểu được, nhớ được và làm được. Lối sống giản dị của Bác Hồ thật đáng ngưỡng mộ, noi theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
4
Tạ Văn Trung
08/03/2022 21:47:52
+4đ tặng
Trong cuộc sống mooix con người ai ai cungx cần phải sống giản dị bời vì giản dị giúp con người đỡ tốn thời gian sức lực ѵào những việc ko cần thiết ѵà luôn được moin người cảm thông giúp đỡ.Không những thế sống giản dị còn đem lại bình yên ѵà hạnh phúc cho gđ.Giản dị tạo ra cái đẹp trong cuộc sống .Ngoài ra sống giản dị góp phần tạo ra mối quan hệ chan hòa thân thiện tránh đc những thói hư tật xấu.Giản dị Ɩà một trong những đức tính cần có ở mỗi con người.Là học sinh em sẽ cố gắng rèn luyện cho mình đức tính giản dị trong đời sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo