Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
10/03/2022 22:17:37

Từ văn bản "Vết nứt và con kiến", hãy viết một đoạn văn từ 10 - 12 cây nêu suy nghĩ của em về vai trò của lòng kiên trì trong cuộc sống

từ văn bản vết nứt và con kiến hãy viết một đoạn văn từ 10-12 cây nêu suy nghĩ của em về vai trò của lòng kiên trì trong cuộc sống
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.386
1
0
Tr Hải
10/03/2022 22:18:30
+5đ tặng
Sự thành công của rất nhiều người trong xã hội không phải tự nhiên mà có được, cũng không phải do vận may mà là nhờ vào sự nỗ lực, lòng kiên trì. Trong cuộc sống, đối với mỗi người, lòng kiên trì là cần thiết và phải được rèn giũa hằng ngày. Kiên trì là thái độ sống, làm theo, theo đuổi mục đích mà mình đã đề ra. Đó chính là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, dù có gian nan thử thách nhưng vẫn nhất quyết làm đến cùng. Lòng kiên trì đối với mỗi người là nhân tố để thành công, để đạt được mục đích mà mình đặt ra. Lòng kiên trì là một đức tính tốt, cần được phát huy, có ý nghĩa lớn quyết định đến cuộc đời của mỗi con người. Khi chúng ta vạch ra kế hoạch và quyết tâm theo đuổi nó đến cùng, đó là lòng kiên trì, và chắc chắn chúng ta sẽ đạt được một kết quả như mong đợi. Có một người bạn có đam mê văn chương, bạn ấy viết rất nhiều, nhưng gia đình lại phản đối và buộc bạn phải lựa chọn con đường đi khác. Bạn vẫn kiên trì với ước mơ đó, theo đuổi nó và bây giờ bạn là một nhà văn trẻ có tên tuổi. Nhờ vào sự kiên trì, quyết tâm theo đuổi đam mê nên bạn đã thành công. Đây chính là bài học mà nhiều người cần phải học hỏi và rèn luyện.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hà Tiến
10/03/2022 22:18:52

a. Mở đoạn : Cuộc đời mỗi con người luôn được sắp đặt sẵn những khó khăn , thử thách tren con đường tiến đến thành công . Vì vậy mỗi con người đều phải có tinh thần vượt khó , có ý chí nghị lực và lòng quyết tâm đương đầu vs thử thách .

b. Thân đoạn :

Ý 1 : Giải thích thế nào là tinh thần vượt khó khăn trở ngại. Biểu hiện của tinh thần vượt khó trong cuộc sống.

- Tinh thần vượt khó là năng lượng, ý chí, nghị lực, niềm tin và sự kiên cường để vượt qua mọi khó khăn, gian nan của cuộc sống.Tinh thần vượt khó chính là yếu tố quan trong để đưa con người tới thành công.

-Biểu hiện tinh thần vượt khó:

+ Không ngại khó khăn, gian khổ.

+ Có niềm tin, nghị lực vươn về phía trước.

+ Khắc phục mọi hoàn cảnh khó khăn.

Ý 2 : Khẳng định: Trong cuộc sống rất cần có tinh thần vượt khó. Vì sao ?Đưa ra lí lẽ và dẫn chứng để làm rõ.( Từ 2-3 dẫn chứng Ví dụ trong học tập, trong lao động, trong chiến đấu…). Nếu không có tinh thần vượt khó thì sẽ ra sao?

- Những khó khăn , trở ngại vẫn thường xảy ra trong cuộc sống , luôn vượt khỏi toan tính và dự định của con người . Vì vậy mỗi người cần phải dũng cảm đối mặt , có tinh thần vượt khó , sự kiên trì , niềm tin để vượt qua .

- Khó khăn , gian khổ cũng là điều kiện thử thách để tôi luyện ý chí , tinh thần vượt khó là cơ hội để mỗi người khẳng định mình . Vượt qua nó , con người sẽ trưởng thành hơn , sống có ý nghĩ hơn .

- Lí lẽ và dẫn chứng :

+ Trong thực tế cuộc sống, đã có rất nhiều tấm gương sáng mà nhờ có ý chí nghị lực và niềm tin vào cuộc sống mà họ đã thành công. Tiêu biểu đó là tấm gương của anh Nguyễn Ngọc Ký, mặc dù bị liệt cả hai tay nhưng nhờ có ý chí và tinh thần vượt khó đã trở thành 1 nhà văn , nhà giáo nổi tiếng .

+ Hay Nick Vuijik , tuy liệt 2 tay 2 chân nhưng cũng nhờ lòng quết tâm vượt khó nên đã trở thành nhà diễn thuyết nổi tiếng trên TG .

- Nếu ko có tinh thần vượt khó con người sẽ ko bao giờ thành công , ko bao giờ có thể đạt đến ước mơ , hoài bão của mình . Bởi ko có ai có thể đem đến cho bạn thành công mà bạn phải tự dựa vào ý chí , tinh thần vượt khó của mình để chạm đến nó .

Ý 3 : Bàn luận: Tinh thần vượt khó có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống? Phê phán tư tưởng sai trái … Nêu một số biểu hiện…

- Khi đã có nghị lực , tinh thần vượt khó con người đối chọi với khó khăn một cách dễ dàng hơn, có thể vượt qua được mọi thử thách của cuộc sống một cách đơn giản hơn. Người có nghị lực lớn luôn tỏ ra xuất chúng khi vượt qua trở ngại, thậm chí còn thích đương đầu với nó. Thành công của họ là từ chính họ làm nên vì vậy nó không phụ thuộc và bất kì hoàn cảnh nào. Những thành công đó thật vẻ vang và đáng tự hào.

-Bên cạnh đó cũng còn rất nhiều người không biết dùng sức mình để vượt qua khó khăn, họ chỉ biết dựa dẫm vào người khác. Những người đó là những người không biết vượt qua nhiệm vụ mà cuộc sống đã thử thách chúng ta, thật đáng bị xã hội phê phán. Không nói đâu xa, chỉ cần nói trong học sinh chúng ta. Khi làm bài kiểm tra, những bạn biết tự dùng sức mình để làm bài vẫn hơn những bạn không học mà quay cóp hay mở tập.

Ý 4 : Bài học nhận thức và hành động

- Để rèn luyện nghị lực, ta phải rèn ở ba phương diện năng lực, đó là: suy nghĩ, quyết định và hành động. Để được gọi là người có nghị lực ta phải đạt mức: suy nghĩ thông sâu, sáng kiến; tinh thần quyết đoán và hành động bền bỉ, tự chủ. Chẳng hạn như : tự làm bài ktra , .....(tự thêm)

c. Kết đoạn : Vậy nên muốn thành công thì không thể thiếu nghị lực. Đừng sợ trở ngại, vì chính nó là thứ để ta rèn nghị lực sống của mình. Phải đương đầu với thử thách và thất bại thì mới đủ nghị lực để đạt đến thành công trong cuộc sống......

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo