Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một cây bóng mát mà em thích 20-25 câu

tả một cây bóng mát mà em thích 20-25 câu
2 trả lời
Hỏi chi tiết
142
1
0
Thanh Trúc Nguyễn
12/03/2022 19:31:19
+5đ tặng

Trước cổng nhà em có trồng một cây bàng rất cao lớn. Không biết cây đã bao nhiêu tuổi rồi, nhưng từ khi nhà em dọn về đây sinh sống, cây đã sừng sững ở đó rồi.

Cây cao khoảng ba mét còn cao hơn cả cột đèn đường. Thân cây to phải gấp ba lần cây cột trụ của nhà em. Lớp vỏ ở thân cây thô ráp, sần sùi, hằn lên từng rãnh khô như là đồng ruộng nứt nẻ vào mùa hạn. Ở dưới gốc, người ta quét vôi trắng lên cả những đoạn rễ bò lổm ngổm trên mặt đất như đàn rắn. Mẹ em bảo, làm như thế là để bảo vệ cây khỏi các loài mối mọt làm hại.

Từ thân cây, tỏa ra rất nhiều cành lớn. Từ các cành lớn, lại đẻ ra những cành con, cành cháu. Chúng tỏa ra các hướng không theo một trật tự nào, nhưng vẫn gắn kết một cách kì lạ tạo thành chiếc ô khổng lồ. Từ đó, mọc ra vô vàn các chiếc lá xanh tươi to như bàn tay người lớn. Lá bàng không quá dày cũng không quá mỏng, nhưng vẫn rất chắc chắn. Vào mùa hè, khi ngồi chơi dưới bóng râm mát của cây, em rất thích ngắt một chiếc lá bàng để làm quạt.

Cây bàng là một cây bóng mát rất có ích. Nhờ nó, mà phần đường, vỉa hè trước cổng nhà em luôn râm mát. Vào những ngày hè, nó chính là một chiếc điều hòa của tự nhiên giúp mọi người xua đi nắng nóng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Avicii
12/03/2022 19:31:42
+4đ tặng

Mùa hè năm ngoái em đã cùng bố mẹ đến thăm Hồ Gươm. Trong chuyến du lịch ấy, bên cạnh tháp Rùa cổ kính, cầu Thê Húc đỏ rực tựa ánh mặt trời, điều em em ấn tượng nhất chính là cây lộc vừng cổ thụ cạnh hồ.

Cây lộc vừng có lẽ đã được trồng ở đây rất lâu rồi bởi trên lớp vỏ xù xì em thấy được cả những đám rêu xanh xám lốm đốm. Thân cây to lớn mà một vòng tay của em ôm không xuể, để chống đỡ cho cây luôn vững vàng trước mọi điều kiện thời tiết là bộ rễ chắc khỏe bám sâu vào lòng đất. Những chiếc rễ ngoằn nghèo trên đất tựa như những chú rắn khổng lồ.

Cây lộc vừng ở Hồ Gươm to lớn với những tán cây to, chắc khỏe, trên đó là những chiếc lá nhỏ mọc san sát vào nhau. Lá cây lộc vừng cũng thật đặc biệt, bên cạnh những chiếc lá màu xanh còn có những chiếc lá màu vàng cam, đặc biệt là vào mùa thu, lá dần ngả sang màu vàng cam, nhìn từ xa cây lộc vừng như một chiếc ô khổng lồ rực rỡ sắc màu. Hoa lộc vừng có màu đỏ rực rủ xuống mặt hồ, những bông hoa nhỏ xíu mọc thành chùm dài rủ xuống tựa như bức rèm hoa.

Dưới bóng mát của cây lộc vừng bao hoạt động bổ ích được diễn ra, đó là nơi các ông, các bà tập thể dục, là nơi vẽ tranh chân dung của những họa sĩ nghiệp dư. Nếu có cơ hội đến thăm Hồ Gươm lần nữa, em sẽ dừng chân lâu hơn dưới gốc cây lộc vừng để cảm nhận hết vẻ đẹp của cây.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo