Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
14/03/2022 08:43:28

Thuyết minh về 1 đồ vật mà em yêu thích

thuyết minh về 1 đồ vật mà em yêu thích
3 trả lời
Hỏi chi tiết
170
2
0
Hải
14/03/2022 08:48:41
+5đ tặng

“Đời sinh cái bút thật thần kì
Sướng khổ buồn vui chuyện dở chi
Thuở ấy bao đời lưu để lại
Ngày nay vạn kiếp trữ danh vì”

      Bút bi là một vật dụng rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày, đặc biệt là lứa tuổi học trò và những nhân viên công sở. Mỗi chiếc bút giúp chúng ta tạo ra những dòng chữ đầy dặn và thẳng tắp, lưu giữ những kí ức, vô vàn tri thức vào trong trang giấy. “Nét chữ là nết người” thông qua nét bút người ta có thể phần nào biết về tính cách con người qua dòng chữ. Nó rất thân thuộc với mỗi chúng ta, vậy đã bao giờ đã bao giờ bạn thắc mắc về nguồn gốc xuất xứ hay cấu tạo của chiếc bút bi chưa? Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

      Bút bi còn có tên gọi khác là bút Bic, nó được cấp bằng sáng chế đầu tiên vào năm 1888 do  John J. Loud sáng tạo ra. Vào năm 1930, László Bíró là người Hung- ga- ri, lấy cảm hứng từ một viên bi chạy trong vũng nước để lại một vệt dài của những đứa trẻ chơi trong công viên ông đã cùng với người anh trai lên ý tưởng phát minh ra chiếc bút bi hiện đại ngày nay.

      Chiếc bút bi có cấu tạo khá đơn giản. Mỗi chiếc bút chủ yếu có 3 phần chính gồm vỏ bút, phần ruột bên trong, cuối cùng là bộ phận điều chỉnh bút. Vỏ bút được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp hoặc bằng kim loại với chức năng bảo vệ ruột bút bên trong. Vỏ bút có dạng hình trụ, thường dài vào khoảng 15cm-17cm, về phía đầu bút nhỏ dần.  Ruột bút là nhựa dẻo hình trụ nhỏ, nằm bên trong vỏ bút, dùng để chứa mực. Ruột bút được gắn với ngòi bút làm bằng kim loại. Trong ngòi bút có chứa một viên bi cực nhỏ. Bộ phận điều chỉnh của bút gồm phần bấm dùng để tắt, mở bút khi sử dụng và một chiếc lò xo ngắn tầm 3-4 cm, một vài loại  sử dụng nắp để đậy bút khi thôi dùng nhằm tránh khô mực.

      Bút bi hiện nay được bán với rất nhiều loại. Phân theo đặc điểm có thể chia bút bi thành hai loại: loại chỉ sử dụng một lần và loại có thể nạp lại mực. Loại dùng một lần lấy nguyên liệu từ nhựa và không thể dùng lại khi hết mực. Loại có thể nạp lại mực thường được sản xuất  kim loại hoặc những loại nhựa có chất lượng tốt. Loại  này có ống mực và đầu bi gắn liền với nhau. Khi dùng hết mực thì thay ống mực là có thể sử dụng tiếp. Phân theo màu mực có thể chia làm nhiều loại: bút bi xanh, bút bi đỏ, bút bi tím, bút bi đen, bút bi sắc màu,….Phân theo nguồn gốc xuất xứ có bút bi trong nước và bút bi nhập khẩu. Kiểu dáng, màu sắc của bút bi cũng rất phong phú khi tung ra thị trường nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng, phù hợp với sở thích của từng độ tuổi. Đặc biệt với trẻ em, những chiếc bút bi với vỏ được làm bằng các hình thù dễ thương, ngộ nghĩnh, như que kem, chú gấu, hình hoa quả ,…tạo nên sức hấp dẫn lạ kì. Nhiều hãng bút bi bán chạy và nổi tiếng trên thế giới như Paker, Mont Blanc, Reynolds,...ở Việt Nam các thương hiệu bút Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghe được tiêu thụ nhiều nhất.

      Cây bút bi được bán với giá thành khá rẻ, phù hợp với túi tiền của học sinh. Mỗi chiếc thường từ dao động từ 3000- 4000 đồng, nhiều loại bút nhập khẩu có giá thành cao hơn, chất lượng cũng tốt hơn. Bút được bán rất nhiều tại các quầy tạp hóa, đặc biệt là gần các trường học, hay khu vực có nhiều trung tâm hành chính.

      Thực tế cuộc sống đã chứng minh sự cần thiết của chúng. Mỗi chiếc bút bi là một công cụ hữu ích và rất tiện dụng cho con người. Với nhiều ưu điểm đặc biệt như dễ sử dụng, rẻ, đẹp,nhỏ gọn, đặc biết viết nhanh và dễ dàng nên rất được nhiều người sự dụng. Chiếc bút bi ra đời thực sự là một cuộc cách mạng trong văn hóa viết và lưu giữ của con người. Bút bi góp phần lớn vào công cuộc học tập và làm việc, trong nghệ thuật vẽ và phác thảo chân dung. Ngoài ra, nó còn là món quà tặng, quà lưu niệm đầy ý nghĩa cho thầy cô, bạn bè. Vỏ bút sau khi sử dụng có thể làm những vật trang trí đáng yêu cho góc học tập xinh đẹp của bạn.

      Để bút bi dùng được bền hơn, chúng ta nên sử dụng chúng cẩn thận, đậy nắp lại khi không sử dụng, tránh làm rơi bút vì rất dễ bị tắc mực hay nứt, vỡ vỏ bút. Bút bi dễ trơn nên khi chữ đã thuần thục mới nên dùng bút bi, những bé vỡ lòng hay vừa tập viết nên chọn bút chì để dễ tẩy xóa và rèn chữ hơn.

“Nếu hóa thân tôi xin làm cây bút.
Viết bài ca về đất nước quê hương
Về những mầm xanh cắp sách đến trường
Mà áo vải đã sờn đôi ba chỗ…!”

      Cây bút như một người bạn thân thiết đối với chúng ta. Nét chữ qua sự nâng niu, khéo léo của đôi bàn tay đã viết nên những dòng chữ đầy mềm mại, chứa đựng cả tâm tình người viết.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
sênh sênh
14/03/2022 08:50:17
+4đ tặng

Quạt là đồ dùng vô cùng gần gũi với người dân. Chiếc quạt đã tạo ra gió làm dịu đi cái nóng của mùa hè đối với con người. Không những thế, nó còn giúp con người ngủ ngon hơn, thoải mái hơn.

Quạt bây giờ có quạt điện và quạt thủ công. Tuy chúng có nhiều đặc điểm khác nhau nhưng đều có công dụng là làm mát. Ngoài ra quạt thủ công còn là đồ vật trang trí trong nhà, biểu diễn nghệ thuật.

Quạt thủ công đã xuất hiện từ rất lâu đời. Bà la sát đã dùng chiếc quạt ba tiêu của mình để quạt Tôn Ngộ Không bay xa tới mười nghìn dặm chỉ một cái vung tay. Tác giả Ngô Thừa Ân đã nói quá sức mạnh của chiếc quạt. Nhưng thật sự quạt thủ công đã có vai trò rất lớn trong xã hội cũ. Từ vua chúa sử dụng những chiếc quạt làm bằng lông vũ xinh đẹp để tạo sự thoải mái trong giấc ngủ trưa đến các sĩ tử dùng quạt giấy để biểu thị sự nho nhã, có học của mình trước mọi người. Bây giờ, theo tôi được biết, quạt thủ công chủ yếu là quạt giấy và quạt nan. Theo đúng tên gọi của nó, nguyên liệu làm quạt là giấy và nan tre nhỏ, mảnh. Người ta làm quạt theo một hình mẫu nhưng bây giờ có rất nhiều mẫu đẹp như hình rồng, hình phượng...

Hồi nhỏ, tôi đã hỏi bà:

- Bà ơi, tại sao cái quạt nhà mình lại tự quay được thế?

- Tại trong đó có tay thần cháu ạ - Bà tôi cười.

Bây giờ, tôi đã biết tại sao quạt điện lại tự chạy được. Trong quạt có bộ phận được gọi là roto và stato. Khi ta cắm phích điện vào ổ thì có một luồng điện truyền vào roto làm roto quay. Roto gắn với thanh sắt nối với cánh quạt. Vì vậy khi roto quay thì cánh quạt quay và tạo ra gió. Bộ phận chính của quạt là phần quay và phần điều chỉnh. Phần quay chính là stato, roto và cánh quạt. Còn phần điều chỉnh là các nút bấm. Ngoài ra, vỏ và lồng bảo vệ cánh quạt cũng là bộ phận không thể thiếu để làm nên chiếc quạt hoàn chỉnh. Chiếc quạt cóc gắn liền với nhân dân ta nửa cuối thế kỷ XX đã bị đào thải trên thị trường. Giờ đây có vô cùng những sản phẩm quạt điện từ rẻ tiền đến đắt giá. Từ chiếc "để bàn MD" đến "điều khiểu Euro". Từ "Quạt cây ASIA" đến "quạt trần nhỏ xíu mắc màn". Tất cả đều là số ít trong hàng loạt sản phẩm quạt điện ngày nay. Tuy chỉ biết công đoạn dây chuyền để sản xuất quạt điện nhưng tôi vẫn công nhận rằng người phát minh ra động cơ điện là thiên tài.

Giờ đây, công nghệ làm mát hiện đại như máy điều hoà, máy lạnh đã quen thuộc trên thị trường, nhưng những chiếc quạt có lẽ sẽ luôn có "đất dụng võ".

1
0
_ntt_
01/05/2022 13:54:58
11. Thuyết minh về sách giáo khoa Ngữ văn 8

Trong hoạt động dạy của thành viên giáo dục cũng như hoạt động học của học sinh, không chỉ cần chủ yếu tố có thể như người giáo viên, học sinh mà cần đến sự hỗ trợ của rất nhiều khác hệ yếu tố như: không gian học , các phương tiện hỗ trợ như: table, phấn, bàn học, ghế… và một vật thể không thể thiếu, bảo đảm quá trình dạy và học có thể diễn ra thuận lợi, chia sẻ và hiệu quả, đó là sách vở.

Sách là phương tiện hữu ích và không thể thiếu đối với mỗi học sinh, bởi không chỉ tiếp thu những kiến ​​thức thông qua Lời giảng của giáo viên mà học sinh cần có sách để mở rộng tri thức cũng như cố gắng học tri thức. Như khác cuốn sách, sách giáo khoa Ngữ văn lớp tám cũng là một cuốn sách vô cùng hữu ích đối với hoạt động học của học sinh.

Sách giáo khoa là sách của bộ giáo dục và đào tạo soạn thảo theo nội dung, chương trình dạy và học của giáo viên và học sinh của các cấp. Theo đó, nội dung trong sách giáo khoa phải bảo đảm các tiêu chí sau. Thứ nhất, đó là về tính chính xác, khoa học, nghĩa là những kiến ​​thức, nội dung được đưa vào trong chương trình dạy phải đảm bảo tính chuẩn xác về kiến ​​thức, là những kiến ​​thức đã được các nhà khoa học ở Việt Nam Nam cũng như thế giới kiểm tra về chuẩn mực của nó. Thứ hai, đó chính là tính năng phù hợp với trình độ tiếp nhận của học sinh từng lứa tuổi, do không thể bảo đảm vừa trình độ, kiến ​​thức đưa vào dễ dàng hoặc khó quá thì sẽ không mang lại hiệu quả cao cho giáo dục , học sinh sẽ lơ là hoặc áp lực cảm thấy trong hoạt động học.

Thứ ba yếu tố nữa đó chính là nội dung đưa vào phải chứa kiến ​​thức, cùng với đó là những nội dung mang tính chất giáo dục cao để học sinh không biết tiếp thu mà còn biết thực hành, không chỉ học những lý thuyết suông mà còn biết vận dụng vào đời sống thực tiễn. Trên tờ tiền vừa nêu, tôi nhận thấy sách giáo khoa văn lớp tám có bảo đảm đầy đủ những yêu cầu đó, không chỉ về mặt nội dung mà cả về mặt hình thức đều được bảo đảm.

Sách giáo khoa văn lớp tám tập một do nhà xuất bản xuất bản giáo dục, tùy yêu cầu sử dụng của học sinh và giáo viên mà nhà xuất bản sẽ tiến hành các lần xuất bản khác nhau, và bản xuất bản thời gian xuất bản cũng được ghi rõ trong cuối trang của mỗi sách giáo khoa, chẳng hạn như sách giáo khoa của tôi, tôi được xuất bản thứ sáu, vào tháng bảy ngàn năm không trăm ngàn.

Về cơ bản, nội dung cuốn sách giáo khoa văn đều được giữ nguyên, cả về thức thức. Do that that the times output other only each other at the note time, but content and the format are sure secure. Nếu hy hữu lắm sự thay đổi thì có lẽ đó là ở chất lượng giấy.

Quyển sách giáo khoa văn lớp tám của tôi có màu sáng hơn so với bạn cùng bàn. Tuy nhiên, về cơ bản, nội dung vẫn được giữ nguyên. Sách giáo khoa văn học lớp tám có chiều dài là hai mươi mươi mét và chiều rộng khoảng mười lăm mét, dày của cuốn sách cũng rất phù hợp, không quá dày mà cũng không quá mỏng. Về bên ngoài cấu hình cấu hình đều rất thuận tiện, đáp ứng được yêu cầu sử dụng của học sinh cũng như giáo viên.

Ở cuối mỗi cuốn sách giáo khoa lớp tám tập đều có tem dán của bộ giáo dục và đào tạo, đó chính là sự nhận biết cho học sinh cũng như phụ huynh được biết chính là do bộ giáo dục biên soạn, tránh được các trường hợp, các cơ sở in ấn bên ngoài sản xuất lậu, tạo ra các quyển sách không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Giá của cuốn sách giáo khoa văn lớp tám tập cũng được in rõ ràng ở cuối sách bìa, ở bên ngoài cùng của tay phải. Và giá của cuốn sách này là hai hàng trăm năm đồng. Quyển sách giáo khoa văn lớp tám này cũng như bao sách giáo khoa khác vì được giáo dục hỗ trợ nên giá trị của nó rất vừa phải, ai cũng có thể mua để sử dụng.

Mách nhỏ về định thức, còn về mặt nội dung của sách giáo khoa văn lớp tám nước cũng rất phù hợp với chế độ học sinh, sách này bao gồm các mới kiến ​​thức đơn vị, ví dụ như tập phần làm văn sẽ có các bài viết về các vấn đề xã hội, thuyết minh về một vật hay về một sự kiện, danh sách nào đó. Về phần văn bản, có các chức năng của văn bản thuộc các loại như chiếu, báo cáo, biểu. Ví dụ như các bản văn: Chiếu dời đô của Lí Công Uẩn, Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn, bình ngô đại cáo của Nguyễn Trãi…

Quyển sách giáo khoa văn lớp tám không được bảo đảm về bên ngoài hình thức mà ngay các nội dung đó được đưa vào cũng được bảo đảm mới mẻ, kiến ​​thức, nội dung bảo đảm vừa sức, chuẩn. Cũng vì vậy mà học sinh lớp tám sẽ được học những kiến ​​thức đơn vị của lớp tám lớp hoàn thiện bổ sung.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo