Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Từ thông điệp của văn bản trên, em hãy viết một đoạn văn nghị luận (700 chữ) bàn về ý nghĩa của việc thay đổi góc nhìn trong cuộc sống

Câu chuyện đôi giày của nhà vua

Ở vương quốc phồn vinh nọ, có một nhà vua có sở thích ngao du sơn thủy. Chuyến du hành của ông đã rất thành công, ông nhìn ngắm được cảnh đẹp ở khắp nơi và tận mắt nhìn thấy cuộc sống của nhân dân. Tuy nhiên, khi quay trở lại hoàng cung, vị vua phàn nàn chân mình rất đau. Bởi vì đây là lần đầu tiên vua phải trải qua một cuộc hành trình dài, trong khi đó, chặng đường ông đi lại rất gồ ghề với sỏi đá lởm chởm.

Để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới, nhà vua hạ lệnh:

-       Hãy bọc tất cả các con đường trong nước lại bằng da.

Mệnh lệnh này khiến triều đình vô cùng lo lắng bởi chắc chắn nó sẽ dẫn đến việc tiêu tốn một số tiền rất lớn mà lại quá mất thời gian và công sức để hoàn thành. Thế rồi, một viên quan đã dũng cảm tâu lên vua:

-       Số tiền để bọc tất cả các con đường quả thật là phung phí thưa bệ hạ. Sao ngài lại không dùng một miếng da nhỏ để bọc chân của mình lại rồi thực hiện chuyến du hành?

Nhà vua đã rất mừng rỡ vì giải pháp tuyệt vời ấy. Nhà vua đã đặt mua một đôi da che vừa chân (sau này gọi là đôi giày) cho mình và thực hiện cuộc du hành tiếp theo.

Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta không cần bắt cả thế giới phải thay đổi theo mình, điều chúng ta cần, đơn giản chỉ là thay đổi tầm nhìn và cách suy nghĩ của bản thân mà thôi.

 

Từ thông điệp của văn bản trên, em hãy viết một đoạn văn nghị luận (700 chữ) bàn về ý nghĩa của việc thay đổi góc nhìn trong cuộc sống.

 

 

 

0 trả lời
Hỏi chi tiết
361

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo