Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Làm thành bài văn: Cảm nghĩ của em về giá đình

Làm thành bài văn : Cảm nghĩ của em về giá đình
3 trả lời
Hỏi chi tiết
79
2
0
Đế Vương
24/03/2022 15:11:08
+5đ tặng

Trong mọi thứ tình cảm có trên cuộc đời mình, có lẽ tình cảm gia đình ruột thịt là thiêng liêng và cao đẹp nhất. Chỉ cần nhắc đến hai tiếng gia đình thôi cũng đủ để làm cho lòng mỗi người chúng ta cảm thấy bình yên và hạnh phúc. Có thể không sai khi nói rằng mái ấm gia đình, tình thương gia đình chính là điều quan trọng nhất trong cuộc đời này, không gì có thể sánh bằng.

Mái ấm gia đình là nơi có đầy đủ mọi thành viên: có mẹ, có cha, có anh có chị ,có ông có bà… toàn là những người ruột thịt gắn bó với chúng ta từ thuở ấu thơ và cũng là những người yêu thương ta vô điều kiện. Ai sinh ra mà chẳng được ông trời ban tặng cho mình một mái ấm tình thương. Đó là món quà quý giá nhất mà chúng ta nhận được vì vậy nên ai chẳng cần phải trân trọng gìn giữ và bảo vệ nó.

Tình thương, mái ấm gia đình vô cùng quan trọng đối với mỗi người chúng ta. Vì sao ư? Bởi gia đình chính là nơi bình yên nhất để chúng ta trở về, là nơi tiếp thêm động lực cho mỗi người. Bạn thử tưởng tượng mà xem nếu một ngày nào đó, khi chúng ta mệt mỏi, bị cuộc đời xô đẩy quật ngã chúng ta thì nơi chúng ta muốn tìm về nhất chính là gia đình thân thương của mình. Được sà vào vòng tay cha, được ôm bởi vòng tay mẹ, được tất cả mọi người che chở khiến ta cảm thấy hạnh phúc biết nhường nào. Hay những lúc ta gặp thất bại thì những cái vỗ vai, lời động viên từ gia đình chính là vũ khí đắc lực nhất giúp ta dũng cảm đứng lên đối mặt với thách thức và vượt qua nó. Gia đình là nơi yêu thương ta vô điều kiện. Ngoài xã hội có thể ta bị lợi dụng bởi người nọ người kia nhưng một khi trở về gia đình thì đó chắc chắn là nơi an toàn nhất dành cho ta. Đã bao giờ bố mẹ bạn kể công với bạn về tất cả những việc họ làm cho bạn từ khi bạn được sinh ra đến giờ chưa? Làm sao mà kể hết được bởi đó là tình yêu thương vô hạn mà chúng ta may mắn được đón nhận. Cha mẹ luôn âm thầm lặng lẽ hy sinh mọi thứ vì chúng ta, để chúng ta có cuộc sống tốt đẹp hơn mà không bao giờ ngại khó nhọc. Tình yêu thương, sự hy sinh đó xuất phát từ trái tim, từ tấm lòng mỗi người dành cho những người thân yêu của mình, đó là sự cho đi vô điều kiện. Gia đình còn là nơi dạy chúng ta nên người, giúp ta trưởng thành hơn trong cuộc sống. Bài học đầu tiên chúng ta nhận được là từ chính những người trong gia đình mình chứ không phải thầy cô giáo ở trường lớp. Cha mẹ dạy ta tập đi tập nói rồi lớn hơn chút dạy ta biết yêu thương giúp đỡ mọi người xung quanh, dạy ta cách ứng xử sao cho phù hợp nhất trong mọi hoàn cảnh rồi cùng ta trưởng thành qua năm tháng… Đó đều là những bài học miễn phí mà ta đã được nhận ngay từ khi còn thuở tấm bé rồi ngay cả khi ta đã trưởng thành thì ba mẹ lại truyền đạt cho ta vô vàn những kinh nghiệm khác…

Như vậy có thể nói mái ấm gia đình chính là nơi tuyệt vời nhất dành cho mỗi người. Đáng tiếc rằng trong xã hội ngày nay vẫn còn những người không biết trân trọng gia đình thậm chí chối bỏ gia đình của chính mình. Vậy tất cả chúng ta - những người đã nhận thức sâu sắc về điều đó - hãy cùng nhau xây dựng, vun đắp và bảo vệ cho gia đình của chính mình nhé.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hala Madrid ...
24/03/2022 15:11:33
+4đ tặng

Trong “Phép màu nhiệm của đời có viết”: “Gia đình là ngôi thánh đường đầu tiên cho tuổi thơ những điều hay lẽ phải, niềm tin và lí tưởng sống. Đó là nơi chúng ta tìm về để được an ủi, nâng đỡ. Đó là những món ăn đơn sơ cũng là mĩ vị. Đó là nơi tiền bạc không quý bằng tình yêu. Đó là nơi ngay cả nước sôi cũng reo lên niềm hạnh phúc". Quả thực như vậy, mái ấm gia đình, tình thương gia đình là điều vô cùng quan trọng, vô cùng kì diệu trong cuộc đời mỗi con người.

“Gia đình là một cộng đồng người sống chung và gắn bó với nhau bởi các mối quan hệ tình cảm, quan hệ hôn nhân, quan hệ huyết thống, quan hệ nuôi dưỡng và hoặc quan hệ giáo dục. Gia đình có lịch sử từ rất sớm và đã trải qua một quá trình phát triển lâu dài”. Đó là định nghĩa của khoa học. Thực tế, có vô vàn những cách định nghĩa về gia đình. Nhưng dù thế nào, thì gia đình vẫn luôn là nơi “cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc”. Gia đình chỉ thực sự được gọi là tổ ấm khi nó có đầy đủ tình yêu thương giữa các thành viên, có sự đồng thuận, chia sẻ, giúp đỡ giữa những người trong gia đình.

Mái ấm gia đình, tình thương gia đình là cái nôi nuôi dưỡng con người từ khi còn là những đứa trẻ cho đến khi trưởng thành. Đó là nơi cho ta những câu chuyện cổ tích của bà, những bữa cơm của mẹ, những lời dạy bảo của cha để tâm hồn ta được tưới tắm, nuôi dưỡng để ngày một lớn lên và hoàn thiện nhân cách. Gia đình ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển nhân cách của mỗi con người, bởi đó là môi trường giáo dục đầu tiên của chúng ta. Một mái ấm gia đình hoàn thiện sẽ tạo nên một môi trường sống lành mạnh sẽ góp phần không nhỏ để xây dựng cho trẻ một nhân cách tốt. Có một gia đình hạnh phúc là một trong những điều may mắn tuyệt vời nhất của một con người, khi mà mỗi ngày trôi qua là những niềm vui.

Mái ấm gia đình, tình thương gia đình cũng là bến đỗ bình yên nhất cho tâm hồn giữa giông tố cuộc đời. Tình thân là một thứ tình cảm vô cùng đẹp đẽ, vô cùng thiêng liêng bởi đó là một sự yêu thương vô điều kiện, không toan tính thiệt hơn. Cả thế giới có thể quay lưng lại với bạn, nhưng cha mẹ thì vẫn luôn ở đó, luôn đứng phía sau dang rộng vòng tay che chở cho ta, vẫn luôn chờ ta quay về chăm sóc, bảo vệ. Khi ta vấp ngã sẽ là lúc ta nhận thức rõ ràng nhất rằng gia đình là nơi nương náu an toàn nhất, vững chắc nhất. “Gia đình là một cái tên, một ngôn từ mạnh mẽ; mạnh hơn lời của những pháp sư hay tiếng đáp của các linh hồn; đó là lời nguyện cầu hùng mạnh nhất” (Charles Dickens). Mọi tình cảm trên thế giới đều mong manh và dễ nhạt phai, duy chỉ có tình cảm gia đình là vĩnh viễn không bao giờ đổi thay, cho dù xảy ra bất cứ chuyện gì, trở về với gia đình, ta đều có thể tìm thấy sự tha thứ và tâm hồn được chữa lành.

Mái ấm gia đình là suối nguồn không thể thiếu đối với mỗi con người. Gia đình cũng như một khu vườn, luôn cần sự chăm sóc, tưới tiêu để lớn lên xanh tốt, đầy sức sống. Nếu chúng ta thờ ơ với nó, nó cũng có thể trở nên héo úa, tàn tạ. Bởi vậy, để có được mái ấm, tình thương vững chắc, mỗi thành viên trong gia đình đều cần có trách nhiệm cùng nhau sẻ chia trách nhiệm, xây đắp gia đình. Cha mẹ luôn cần dành cho con cái sự quan tâm, săn sóc, cùng con trao đổi việc học hành, bạn bè, dành thời gian cho con cái. Đổi lại, những đứa con cần có sự kính yêu, tôn trọng, chia sẻ với cha mẹ những công việc nhỏ, phù hợp với sức lực của mình. Có như thế, gia đình mới yên ấm, thuận hòa, mới thực sự trở thành mái ấm vĩnh cửu của tình yêu thương, sự che chở. Xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa cũng là xây dựng một xã hội thịnh vượng, phồn vinh, bởi mỗi gia đình chính là tế bào của xã hội. ‘Bạn có thể làm gì để xây dựng hòa bình thế giới? Hãy về nhà và yêu thương gia đình của mình” (Mẹ Teresa).

Không phải ai cũng có may mắn được sống dưới một mái ấm gia đình, sống trong tình thương đủ đầy của ông bà, cha mẹ. Nếu bạn đang nắm giữ may mắn lớn lao đó, hãy biết trân trọng, giữ gìn. Con người, nhất là những người còn trẻ, thường yêu thích những thứ mới lạ, lớn lao, thường mải mê theo đuổi những thứ ánh sáng mơ hồ mà quên đi những giá trị giản đơn đích thực nơi gia đình thân yêu: con cái có dành ít thời gian với cha mẹ và ngược lại, cha mẹ vì mải mê với công việc mà không dành cho con cái đủ sự quan tâm. Có ai đó từng chia sẻ: “Khi bạn đang uống coca giải khát, hãy nghĩ xem bố mẹ thường uống gì. Khi bạn mặc những bộ quần áo đắt tiền hàng hiệu, xin hãy nghĩ xem bố mẹ bạn thường mặc ra sao. Khi bạn thoải mái tiêu pha, hãy nghĩ đến những thứ đồ bố mẹ bạn hay dùng như thế nào. Bố mẹ đã vì chúng ta mà bỏ bao công sức? Rơi bao hạt mồ hôi, đều chỉ vì mong chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Những thứ chúng ta đang dùng đều là do hai bàn tay cha mẹ đem về cho. Xin hãy yêu quý bố mẹ của riêng mình, làm một người con hiếu thuận”. Và những bậc làm cha làm mẹ, đừng cứ mải mê làm việc, cố gắng kiếm ra thật nhiều tiền mà quên đi rằng, thứ quý giá nhất ta có thể dành cho con cái là sự yêu thương, quan tâm chân thành.

Mái ấm gia đình, tình thương gia đình là của chúng ta, chỉ có chúng ta mới có thể bảo vệ được nó mà thôi!

1
0
Bùi Khắc Trí
24/03/2022 15:11:34
+3đ tặng
Trong cuộc đời của mỗi người có nhiều đều đáng để chúng ta trân quý. Một trong những điều ấy chính là tình cảm gia đình. Tình cảm gia đình là sự gắn kết giữa những người có cùng máu mủ, huyết thống và sống chung với nhau dưới một mái nhà. Rộng hơn, đó còn là sợi dây nối kết những con người dẫu không chung cội rễ nhưng luôn gắn bó, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng dù hiểu theo cách nào, tình cảm gia đình vẫn là món quà thiêng liêng và quý giá nhất mà chúng ta có thể có được. Vì sao ư? Vì gia đình chính là điểm tựa tinh thần vô cùng vững chãi, là nơi mà bất cứ khi nào chúng ta cũng có thể tìm thấy niềm tin, hi vọng và sức mạnh để vượt qua những thử thách khó khăn. Thiếu đi thứ tình cảm ấy, trái tim ta sẽ dần bị bóp nghẹt bởi cái cảm giác cô đơn, lạc lõng và cứ mãi bơ vơ trên nẻo đường kiếm tìm hạnh phúc. Vậy nhưng, đâu phải ai cũng biết trân trọng tình cảm gia đình, một số người cứ mải chạy theo tiền tài danh vọng hay những mối quan hệ phù phiếm. Để rồi khi nhận ra xung quanh chẳng còn một cánh tay nào sẵn sàng nắm lấy mình, đã không còn cơ hội nào cho họ sửa chữa thì tất cả đã quá muộn. Để tránh đi vào những vết xe đổ ấy, ngay từ hôm nay mỗi chúng ta cần dành tâm sức để giữ gìn tình cảm gia đình từ những hành động thường ngày. Một lời chúc nhẹ nhàng mỗi sáng, một bữa cơm ấm áp trong ánh chiều tà, một bông hoa thơm nhân ngày đặc biệt…, những việc làm nhỏ thôi nhưng chắc chắn sẽ giúp ngọn lửa gia đình mãi cháy sáng, soi đường và sưởi ấm cho bạn đến hết cuộc đời này. Xin được mượn một câu nói của Euripides để thay cho lời kết: “Duy chỉ có gia đình, người ta mới tìm được chốn nương thân để chống lại tai ương của số phận”.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo