Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
24/03/2022 19:57:27

Em hãy tả lại người bạn thân của em

Tập làm văn: Em hãy tả lại người bạn thân của em ( em làm vào vở)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
64
1
0
_Mon iuu anhh
24/03/2022 19:58:29
+5đ tặng

Tôi rất thích tới lớp, tới trường. Phần vì tôi được học những bài học bổ ích, lý thú, phần vì được tự giác làm những công việc hằng ngày. Nhưng lý do đặc biệt hơn cả là tôi được gặp, được học tập và sinh hoạt cùng những người bạn. Tôi thường mong tới lớp để kể chuyện cho Khánh Vân - cô bạn thân của tôi nghe.

Tôi quen Khánh Vân từ buổi khai trường vào lớp Một. Hồi đó, tôi ngồi trong hàng ghế mà cứ thút thít khóc. Khánh Vân ngồi kế bên thấy vậy, bèn xoa lưng an ủi tôi. Bạn ấy còn kể cho tôi nghe những điều thú vị khi học lớp Một. Cho mãi tới sau này, tôi mới nghĩ lại, cô bạn bằng tuổi tôi, bạn ấy làm sao biết được những điều đó. Hóa ra bạn kể trong tưởng tượng mà thôi. Nhưng những lời kể tưởng tượng đó đã giúp tôi bớt bỡ ngỡ và có một cô bạn thân.

Khánh Vân cao hơn tôi, dáng người thanh mảnh. Vẻ thanh mảnh làm Khánh Vân sắp giống một thiếu nữ xinh đẹp rồi. Mái tóc đen dài, óng ả lúc nào cũng buông xõa ngang lưng. Tôi rất thích chạm vào mái tóc ấy nên đã cố gắng học tết tóc. Mỗi giờ ra chơi, tôi lại nghịch mái tóc cô bạn bằng những kiểu tết xinh xắn. Mái tóc của cô bạn đen bao nhiêu thì làn da bạn ấy trắng bấy nhiêu. Làn da trắng hồng rạng rỡ. Gương mặt tròn lại giúp cô bạn trông mũm mĩm, đáng yêu. Đôi má Khánh Vân hồng hào, bầu bĩnh. Chiếc mũi cao, hơi tròn. Nét đặc biệt nhất là Khánh Vân có nụ cười rạng rỡ. Khóe miệng nhỏ xinh nhưng mỗi khi cười, hàm răng trắng đều lại lộ ra, điểm thêm nét rạng ngời trên gương mặt. Khánh Vân có đôi mắt biết cười. Khi cô bạn mỉm cười, đôi mắt híp lại. Bình thường đôi mắt ấy to tròn, đen láy, long lanh như chứa nước. Tôi ngắm nhìn đôi mắt đẹp này qua cặp kính cận. Khánh Vân đeo kính, cặp kính làm cô lớp phó trông vẻ gương mẫu, nghiêm túc hơn hẳn.

Khánh Vân là lớp phó thông minh, chăm chỉ và gương mẫu của lớp. Cô ấy cũng là một người bạn tốt bụng của mọi người và của tôi. Cậu học giỏi đều các môn. Mỗi khi gặp bài khó, tôi chỉ cần nghe Khánh Vân giảng một lần là hiểu. Những ngày tôi nghỉ ốm, cô bạn thường nhờ mẹ chở qua nhà tôi để cho tôi mượn vở. Khánh Vân lúc nào cũng mơ ước sẽ trở thành một cô giáo. Tôi cũng cầu mong cho ước mơ của cô bạn thành hiện thực. Tôi vẫn thường trêu bạn ấy nhất định phải trở thành giáo viên để đón những em nhỏ rụt rè như tôi ngày trước.

Tôi rất yêu quý cô bạn thân của mình. Quả thực, bao năm qua, Khánh Vân như một người chị em quan trọng với tôi. Dù buồn, dù vui, tôi đều muốn chia sẻ với người bạn này. Năm nay đã năm cuối cấp, rồi chúng tôi sẽ phải chia tay nhau. Tôi hi vọng, tôi và cô bạn vẫn học chung mái trường và mãi mãi là bạn thân của nhau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Gia Bảo
24/03/2022 19:59:08
+4đ tặng

Người ta thường bảo, một người bạn tốt chính là một món quà vô giá, không gì đánh đổi được. Và thật may mắn, khi em đã tìm được món quà tuyệt vời ấy cho riêng mình. Đó chính là Hiếu - người bạn thân thiết đã chơi cùng với em từ những năm mẫu giáo.

Lần đầu chúng em gặp nhau, là tại lớp mầm của nhà trẻ gần nhà. Em còn nhớ lúc ấy Hiếu chỉ cao như một chú gấu bông, người tròn trịa, trắng trẻo dễ thương lắm. Thế mà thoáng chốc, cậu ấy giờ đây đã là một cậu bé cao lớn rồi. Năm nay, cậu ấy cũng như em, là một học sinh lớp 6, nhưng lại cao lớn hơn em nhiều, vì cậu ấy mê chơi thể thao lắm, đặc biệt là bóng rổ. Trong khi em chỉ cao 158cm, thì cậu ấy đã cao 164cm rồi. Thân hình Hiếu cũng rất rắn chắc và khỏe mạnh, trông ra dáng lắm. Làn da của cậu ấy thì có màu nâu nhạt khỏe mạnh. Từ khi bắt đầu thường xuyên chơi thể thao, Hiếu luôn cắt tóc ngắn cho thật thoải mái, đến nỗi mái tóc đó đã trở thành thương hiệu của cậu ấy. Mọi người thường gọi một cách thân mật là Hiếu nhím.

Nói về chuyện học hành, thì Hiếu cũng bình thường như bao bạn khác, không quá yếu nhưng cũng chẳng quá nổi bật, trừ môn tiếng anh. Có trời mới hiểu được sao cậu ấy lại đam mê và giỏi môn đó đến như vậy. Và tất nhiên, thể dục cũng là một ưu điểm lớn của Hiếu. Cậu ấy luôn là cây trụ chính của trường trong các cuộc thi thể thao thành phố. Chẳng lần nào mà cậu ấy chịu về tay không.

Từ lúc chơi cùng với nhau đến nay, em và Hiếu đã không ít lần cãi vã, nhưng cuối cùng vẫn nhanh chóng làm lành. Bởi vì chúng em thực sự quý trọng và xem nhau như anh em trai. Em mong rằng, dù sau này mỗi người có một chí hướng khác nhau, thì chúng em vẫn sẽ mãi thân thiết với nhau như bây giờ.

Trường học là nơi cất giữ biết bao kỉ niệm tuyệt vời của em trong những năm tháng học trò. Đặc biệt, đó chính là nơi kỉ niệm lần đầu em được gặp người bạn thân nhất của mình: Tuấn Trọng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo