Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy kể về loài cây mà em thích

Hãy kể về loài cây mà em thích
3 trả lời
Hỏi chi tiết
136
1
0
Vũ Đại Dương
25/03/2022 15:17:38
+5đ tặng
Vườn cây ở quê của ông nội em có một cây bưởi. Thân cây to, sần sùi. Từ giữa thân cây có nhiều cành chĩa ra khắp mọi phía, tán lá xanh um tùm. Hoa bưởi màu trắng tinh khiết, thơm nồng nàn. Quả bưởi khi nhỏ có màu xanh, khi về già có màu vàng đậm. Ăn bưởi rất tốt cho sức khỏe. Em rất thích ăn bưởi. Mùa bưởi nào em cũng được ông cho về quê hái những trái bưởi ngon mang về.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Cáø Nhỏ
25/03/2022 15:19:12
+4đ tặng

Bốn phía làng quê em đều trồng nhiều cây gạo. Lá gạo to xoè ra bằng bàn tay người lớn, màu xanh nhạt. Thân cây gạo to bằng cột đình làng, cao thẳng đuột. Cành chĩa ra bốn phía như những cánh tay dũng sĩ. Tết trồng cây năm nào cũng vậy, các cụ già làng em lại ra vun gốc và tưới phân cho các cây gạo.

Tháng ba, gạo ra hoa. Nụ gạo to bằng cái chén uống rượu của các cụ, màu đỏ nâu, đỏ sẫm. Nụ hoa có cái cuống to bằng chiếc đũa, dài độ đốt ngón tay. Hoa gạo nở xoè to hơn cái chén tống, có nhiều cánh, màu đỏ hồng, đỏ tươi. Tháng tư, trong nắng hè chói chang, cây gạo làng em nở hoa như thắp muôn nghìn ngọn lửa cháy rừng rực giữa trời xanh. Sớm sớm, chiều chiều, có hàng trăm con chim kéo đến: chim cu gáy, chim sáo sậu, sáo đen, chim sâu, chim vành khuyên, chim quạ.. Chúng hát, chúng chuyện trò râm ran, chúng bay lượn. Tưởng như bầy chim trời kéo về dự hội hoa gạo.

Gạo nở hoa rồi kết thành trái. Cuối tháng sáu, đầu tháng bảy, trái gạo chín nở xoè ra nhiều múi. Bông gạo trắng tinh mang theo hạt gạo, được gió đưa đi khắp mọi chân trời. Bông gạo bay lơ lửng như những chiếc khăn voan tuyệt đẹp.

1
0
Trần Dương
25/03/2022 15:20:52
+3đ tặng
Cây mít đã ở trước cửa nhà em từ rất lâu rồi. Thân cây lớn, mình em không thể ôm hết được. Những chiếc rễ cây nhô lên, xù xì như những con rắn khổng lồ vậy. Cây rất cao, em chỉ có thể đứng từ xa nhìn những cành lá xum xuê, rợp bóng cả một góc vườn. Lá mít to bằng bàn tay em, màu xanh thẫm với những đường gân. Em thường lấy lá mít để làm quạt mỗi khi trời nóng bức. Cứ độ hè tới là những quả mít lại từ đâu mọc ra. Ban đầu nó nhỏ xíu, rồi to dần. Bọc bên ngoài là những chiếc gai trông rất đáng sợ. Nhưng bên trong lại là những múi mít vàng tươi, ngọt lịm. Những hột mít nâu, óng có thể luộc lên ăn rất là ngon. Mùi mít vào mùa thơm ngon, lan tỏa cả khu vườn. Em rất thích được chơi cùng các bạn dưới tán cây mỗi mùa hè nắng, được cùng bố hái từng quả mít trên cây xuống cùng nhau thưởng thức.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo