Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
27/03/2022 08:21:41

Cảnh chào cờ đầu tuần ở trường mà em đã từng tham gia

cảnh chào cờ đầu tuần ở trường mà em đã từng tham gia
2 trả lời
Hỏi chi tiết
177
1
0
Đế Vương
27/03/2022 08:23:47
+5đ tặng

Sáng thứ Hai là khởi đầu của một tuần học mới với biết bao dự định. Và sáng đầu tuần nào, học sinh của chúng em cũng dự một buổi lễ chào cờ.

Những tia nắng ban mai lấp lánh nhảy nhót trên những vòm cây, tán lá. Bầu trời cao, trong xanh, những đám mây bồng bềnh trôi. Những ngọn cỏ nhành hoa cũng thấm tháp sương đêm, những giọt nước long lanh như viên ngọc trai. Ngôi trường giờ đã rộn rã lên hẳn vì học sinh đã đến gần đông đủ. Những bạn đến muộn vội vã xuống khỏi xe của bố mẹ chạy vù vào cổng trường. Đúng bảy giờ, tiếng trống tập trung giòn giã vang lên từng hồi dõng dọc. Từ các lớp, học sinh ùa ra như bầy ong vỡ tổ, bóng áo trắng một lúc đã lấp đầy sân trường lát gạch đỏ. Trên tay ai cũng cầm chiếc ghế đỏ. Các lớp nhanh chóng xếp hàng ngay ngắn, chỉnh trang lại chỗ ngồi. Sau đó, bạn liên đội trưởng lên hô dõng dạc để cho cả trường làm lễ chào cờ. Bài quốc ca hào hùng vang lên, lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, chúng em đứng nghiêm trang, hát to, dõng dạc. Sau bài quốc ca là bài đội ca với tiết tấu nhanh rộn ràng.

Kết thúc, bạn liên đội trưởng mời cả trường ngồi xuống và lớp trực tuần lên nhận xét hoạt động tuần vừa qua. Thỉnh thoảng rộ lên vài tiếng vỗ tay hay reo hò khi lớp mình có ưu điểm hay xếp thứ cao. Không khí tĩnh lặng đến mức nghe rõ những tiếng líu lo trong tán bàng, tán phượng như chúc chúng em một tuần mới nhiều năng lượng. Sau đó là cô hiệu trưởng lên phổ biến những công tác trọng điểm trong tuần đồng thời nhắc nhở chúng em những khiếm khuyết hay những bài học trong cuộc sống. Cách diễn đạt của cô rất gần gũi, hài hước chứ không giống như đang răn dạy nghiêm khắc. Bởi vậy, chúng em lắng nghe rất chăm chú và còn cười không ngớt. Thầy cô ngồi hay bên cũng cảm thấy hứng thú với câu chuyện. Cuối cùng để học sinh có thêm động lực cho tuần mới, nhà trường đã cho chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. Đó là một tiết mục tập thể sôi động, các động tác khỏe khoắn, nét mặt rạng rỡ khiến cho chúng em ở dưới cũng muốn nhún nhảy theo. Có những tiếng hò reo và thậm chí là vỗ tay theo nhịp điệu nữa. Mặt trời đã lên cao hơn, chói chang hơn nhưng đã có chị gió làm dịu đi cái nắng nóng đang tăng dần lên. Nhạc dừng, cô bí thư lên thông báo học sinh trở về lớp.

Trong phút chốc, sân trường đã trở về vẻ trống vắng im lìm. Các thầy cô lên lớp để dạy tiết học đầu tiên. Buổi lễ chào cờ đầu tuần đã trở thành nghi thức quen thuộc và không thể thiếu với mỗi học sinh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Queen of the moon
27/03/2022 08:54:32
+4đ tặng

Thế là đã đến thứ hai rồi! Em đến trường sớm hơn mọi ngày một chút, vì hôm nay tổ chức lễ chào cờ.

Trời hôm nay thật là đẹp! Những đám mây trắng nhởn nhơ bay trên bầu trời xanh ngắt. Tại sân trường, chúng em đã có mặt đông đủ. Oa! Mọi người ăn mặc thật là đẹp. Màu trắng của chiếc áo đồng phục, màu đen của những mái tóc, màu áo dài của các cô giáo và màu đỏ tươi của chiếc khăn đỏ luôn mang trên vai các bạn Đội viên. Tất cả hòa vào nhau trông như một khu vườn đầy hoa. Những chiếc ghế xanh, đỏ, tím, vàng xếp thành hàng như một chiếc tàu đang chạy. Trên khán đài, cô tổng phụ trách, thầy hiệu trưởng và cô hiệu phó đang thoăn thoắt chuẩn bị cho buổi lễ chào cờ.

Các bạn đội trống mặc bộ quần áo trắng toát đang đánh trống thử: Tùng! Tùng! Tùng!. Tiếng trống kéo dài vang lên như thôi thúc chúng em vào xếp hàng. Khi cả trường đã ổn định, tiếng hô dõng dạc của cô tổng phụ trách từ loa vang lên: “Mời các thầy cô giáo và toàn thể các con học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ”. “Nghiêm! Chào cờ… Chào!”. Những bàn tay búp măng của các bạn Đội viên giơ lên. Hàng nghìn con mắt hướng về lá Quốc kì. Sao mà im lặng thế, những tiếng chim hót líu lo, tiếng cười đùa như đã biến mất. Từ loa vang lên: “Quốc ca”. “Đoàn quân Việt Nam đi chung lòng cứu nước, bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa….”. Bài hát như nhắc chúng em nhớ đến bao chiến sĩ dũng cảm đã ngã xuống cho Tổ quốc độc lập tự do. Quốc ca kết thúc, Đội ca vang lên: “Cùng nhau ta đi lên theo bước Đoàn thanh niên đi lên, cố gắng xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ…”. Bài hát như muốn nhắc nhở chúng em phải cố gắng chăm chỉ học hành để xứng đáng làm cháu ngoan Bác Hồ kính yêu. Quốc ca và Đội ca kết thúc. Cô tổng phụ trách nói: “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lí tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng!”. Tiếng hô to đều của cả trường vang lên: “Sẵn sàng” như lay động cả một bầu không khí. Thầy Hiệu trưởng lên nhận xét thi đua và phổ biến công tác trong tuần cho khối bốn và năm. Thầy khen lớp em đạt nhiều thành tích trong đợt hai mươi tháng mười một. Buổi lễ kết thúc, chúng em lần lượt xếp hàng vào lớp.

Khi vào lớp, hình ảnh của lá cờ vẫn thấp thoáng đâu đây trong phòng học. Mái trường thân yêu với những lá cờ đầu tuần mãi mãi sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí chúng em



 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo