Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả chiếc bàn học ở nhà của bạn

Tả chiếc bàn học ở nhà của bạn
3 trả lời
Hỏi chi tiết
84
1
0
Avicii
27/03/2022 10:09:59
+5đ tặng

Trong phòng của em, đồ vật em thích nhất chính là chiếc bàn học. Bởi đó là món quà do bố đã tặng cho em nhân dịp em đạt giải Nhất trong cuộc thi Kể chuyện về Bác Hồ.

Bàn được thiết kế theo kiểu truyền thống thường thấy. Toàn bộ bàn đều được làm từ gỗ, bên ngoài quét một lớp sơn màu đỏ như rượu vang. Mặt bàn khá rộng, bề ngang dài đến hơn 1m. Phía mặt trước bàn, có một cái giá sách bốn ngăn để em cất sách vở. Dưới mặt bàn là một ngăn kéo cao khoảng một gang tay. Đó là nơi em để các món đồ nhỏ của mình. Bàn có hai cái chân lớn, bề ngang bằng bề ngang mặt bàn, chống thẳng xuống đất. Hai bên mặt chân, bố có đóng thêm các tấm ván nhỏ, để em đặt các hộp đồ và để cặp sách cho gọn và đẹp. Nối giữa hai mặt chân bàn, là một thanh gỗ ngang để em gác chân khi ngồi học.

Mỗi khi ngồi vào bàn học, em luôn cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của bố.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quang Phước
27/03/2022 10:10:07
+4đ tặng

Đố các bạn ngồi học mà không có bàn được đấy. Chắc chắn sẽ chẳng có ai có thể ngồi như thế đâu nhỉ? Chính vì lẽ đó mà vô tình chiếc bàn đã trở nên thân thiết với học sinh chúng ta. Tớ cũng có một chiếc bàn học đấy, các bạn có muốn biết về bạn ấy không?

Vì tớ có rất nhiều sách vở nên bố mẹ tớ đã chọn mua cho tớ một chiếc bàn học thật to. Bạn ấy được kê thật ngay ngắn ở góc phòng học của tớ. Bàn được làm từ gỗ xoan đào, khoác bên ngoài một chiếc áo với những đường vân gỗ nổi lên thật giống với những dải lụa. Ngoài ra, bạn bàn của tớ còn được đánh vecni bóng loáng, trông rõ đẹp.

Mặt bàn rất láng và phẳng, có màu nâu nhạt hơi nghiêng về phía tớ ngồi. Bàn có bốn chân, chống đỡ bốn góc, mỗi chân có bốn cạnh, phần trên ăn vào bốn góc, kéo thẳng như thả xuống mặt đất. Các cạnh của chân bàn được gọt thu dần lại, phía dưới chỉ còn bằng một nửa phần trên khiến cho cái bàn thanh thoát hẳn lên.

Không những thế, bạn còn giúp tớ nhiều việc lắm đó. Đó chính là sáu ngăn của bàn. Mỗi ngăn đều được phân chia rất rõ ràng, chính vì thế mà tớ chẳng bao giờ sợ nhậm ngăn này với ngăn kia. Hai ngăn ở bên trái và phải là nơi ở của sách. Hai ngăn ở giữa là nơi cư trú của vở. Còn hai ngăn ở phía trên là nơi tớ để những loại sách tham khảo và các loại truyện đọc.

Ngoài ra, bàn còn có một ngăn kéo rất thuận tiện, tớ thường để những bài kiểm tra và giấy tờ quan trọng vào trong đó. Mỗi khi về đến nhà, nhìn thấy bàn là tớ lại muốn ngồi học luôn. Không chỉ có bàn là bạn thân thôi mà luôn sát cánh bên tớ và bàn là bạn ghế. Bạn ấy cũng được tạo nên bởi gỗ và có bộ quần áo y trang bàn, trông hai bạn ấy thật ngộ nghĩnh!

Bàn luôn giúp tớ ngồi học một cách thoải mái. Vào mỗi buổi sáng tớ vừa học, vừa nghe tiếng chim hót trong trẻo ngoài vườn và nhìn những tia nắng sớm dịu dàng chen qua kẽ lá, nhảy nhót trên mặt bàn như nô đùa với tớ. Chính điều đó đã tạo cho tớ một cảm hứng để học tốt hơn!

Trải qua đã năm rồi, bàn và ghế – người bạn thân thiết của tớ, giúp tớ đạt những danh hiệu Học sinh hoàn thành xuất sắc các môn học. Và dù cho có lớn lên, có học cao hơn nữa thì hai bạn ấy sẽ luôn là người bạn giúp tớ đi tới những chân trời mơ ước.

0
0
Nguyễn Thị Vân Giang
27/03/2022 10:15:36
+3đ tặng

Việc học tập ở trên trường là chủ yếu và không thể thiếu, đi học ở trường cũng mang lại rất nhiều niềm vui và nhiều điều bổ ích, tuy nhiên chỉ học ở trường thôi là chưa đủ, việc tự học ở nhà là rất quan trọng để có thể học tốt hơn. Chính vì vậy mà ở nhà em, bố em đã sắm cho em một chiếc bàn học mới, phục vụ cho việc học tập ở nhà của em.

Chiếc bàn học được kê vào phòng của em, đặt sát vào tường, cạnh chiếc cửa sổ hướng ra ngoài là vườn cây xanh mát. Nhìn là biết chiếc bàn được làm bằng gỗ, tuy nhiên nghe bố em nói thì đây không phải là gỗ tốt nguyên mà chỉ là gỗ ép, nhưng nhìn chiếc bàn được thi công rất giống gỗ thật, lại được đánh lớp véc-ni trông bóng loáng và sang trọng. Chiếc bàn học có màu sáng hơn giá sách và ghế ngồi của em, làm cho nó nổi bật giữa góc học tập của em, bên cạnh đó nó còn làm cho cả căn phòng sáng sủa hơn, tươi mới hơn, thật thích hợp để tạo một tinh thần thoải mái khi học tập. Mặt bàn có hình chữ nhật, chiều dài bằng một sải tay của em, chiều rộng đúng bằng chiếc thước nhựa dài 50cm, trông nó có vẻ hơi hơi dốc về phía ghế ngồi, chắc là để ngồi học cho thoải mái hơn. Trên đầu bàn có một khe rãnh khá to khoảng bằng ngón tay cái, dùng để đặt các loại bút, tẩy hay các đồ dùng khác trên bàn không bị rơi xuống. Phía dưới bàn là một ngăn tủ, cũng khá to, em có thể để vài tập sách và cả chiếc cặp sách của mình vào đấy, thật gọn gàng và ngăn nắp, tiện dụng. Có một chỗ của chiếc bàn mà em cảm thấy thích nhất chính là chỗ để chân, chúng được làm bằng 3 thanh gỗ đặt nằm ngang, cách nhau khoảng 3cm mỗi thanh, khi để chân lên rất thoải mái không quá gần cũng không quá xa, tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu, giúp cho việc ngồi học của em bớt nặng nề và căng thẳng hơn.

Mỗi khi học bài xong, em lại thu gọn sách vở, lau bàn và vệ sinh bàn sạch sẽ, đặc biệt em không bao giờ viết lên mặt bàn ấy, bởi em thấy, mặt bàn thật đẹp mình không thể xấu tính làm bẩn đi được. Em rất yêu quý chiếc bàn ấy, từ ngày có chiếc bàn em cảm thấy tinh thần học tập của mình luôn hứng khởi, tràn đầy năng lượng, kết quả học tập của em ngày càng tiến bộ hơn, em cảm thấy rất biết ơn bố, người đã cho em chiếc bàn này và bên cạnh đó cũng cảm ơn chiếc bàn học đặc biệt.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo