Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dàn ý lập luận chứng minh về lòng thương người

dàn ý lập luận chứng minh về lòng thương người 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
120
1
0
Bùi Khắc Trí
27/03/2022 11:42:56
+5đ tặng

1. Mở bài

- Lòng yêu thương của con người là thứ tình cảm nguyên thủy của loài người mà bất cứ một ai sinh ra trên đời đều đã mang trong mình, nó được tôi luyện rèn giũa từng ngày một trong suốt cuộc đời của mỗi cá nhân.
- Tình yêu thương đã làm nên một con người và ngược lại, chính con người đã làm nên tình yêu thương ấy.

2. Thân bài

* Khái niệm về lòng yêu thương:
- Tình yêu thương đơn giản là sự quan tâm, chia sẻ, ân cần chăm sóc lẫn nhau giữa con người với con người; đó là tấm lòng bao dung, khoan thứ, là sự đồng cảm, thấu hiểu lẫn nhau.
- Tình yêu thương là cảm xúc mộc mạc, chân thành xuất phát từ trái tim mà con người dành cho nhau trong cuộc sống, hay nói cách khác tình yêu thương chính là ngôn ngữ ngọt ngào và ấm áp nhất của trái tim con người.
- Là thứ tình cảm trong sáng lành mạnh, chứ không phải là công cụ để lợi dụng, để trục lợi, toan tính cho bản thân. Người không có lòng yêu thương là người vô cảm với cuộc sống, với xã hội, họ sống với sự ích kỷ, chật chội trong chính tâm hồn mình.

* Biểu hiện của lòng yêu thương:
- Trong gia đình, đó là tình cảm yêu thương giữa cha mẹ và con cái, giữa anh em ruột thịt.
- Trong tình yêu, tình yêu thương chính là sự rung động xuất phát từ trái tim của mỗi con người, chúng thu hút lẫn nhau, khiến người ta có khao khát được gắn bó, được chia sẻ, được hy sinh và được gần nhau hơn.
- Trong đời sống xã hội, tình yêu thương giữa con người với con người được thể hiện qua nhiều khía cạnh, nhiều hành động thiết thực, ví như các chương trình tình nguyện giúp đỡ người nghèo, quyên góp giúp đỡ trẻ em mồ côi hay là giúp đỡ nạn nhân của các đợt thiên tai bão lũ,...
- Tình yêu thương còn là tình cảm của con người đối với thiên nhiên, đối với động vật.

* Ý nghĩa của tình yêu thương:
- Tình yêu thương giúp cuộc sống của chúng ta thêm niềm vui, ý nghĩa tích cực, có yêu thương, con người ta mới cảm thấy được sự hạnh phúc, nhìn thấy được niềm tin trong cuộc sống.
- Tình yêu thương giữa con người và con người nói chung làm cho xã hội trở nên bình yên, con người cư xử với nhau bằng tư tưởng nhân nghĩa, nhân văn, giúp giảm bớt các tệ nạn xã hội, sự hỗn loạn và suy đồi của đạo đức.
- Tình yêu giữa con người với thiên nhiên, với động vật là tiền đề nuôi dưỡng tâm hồn, chính là cách bảo vệ đầy dịu dàng dành cho môi trường và cuộc sống của chính chúng ta cũng như con em chúng ta sau này.
- Đặc biệt, tình yêu thương giúp con người tu dưỡng và rèn luyện nhân cách.
- Trái lại, những con người có lối sống vị kỷ, chỉ biết bo bo giữ cho riêng mình, luôn muốn nhận mà chẳng bao giờ cho đi thì luôn mang một cuộc sống tinh thần không mấy vui vẻ, nhạt nhẽo. Người không có tấm lòng yêu thương, không nhìn nhận được các giá trị đạo đức thường khó có thể thành công.

3. Kết bài

- Vậy nên, các bạn hãy nhớ sống là để yêu thương, yêu thương tất cả mọi thứ tồn tại xung quanh chúng ta. Trước hết là để tâm hồn ta được thả lỏng, cảm nhận được hạnh phúc từ việc cho đi tình yêu thương, thứ hai là để đem đến hạnh phúc và niềm vui cho mọi người, cho xã hội.
- Hãy chứng minh rằng thế giới này không thực sự vô cảm, thiếu tình người, mà thứ tình cảm ấy vẫn luôn hiện diện hằng ngày xung quanh chúng ta, sưởi ấm cho mỗi tâm hồn, tựa như bếp lửa đêm đông sưởi ấm tay người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo