Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
28/03/2022 10:45:16

Viết một đoạn văn ngăn trình bày cảm nhận về thiên nhiên và con người qua đoạn thơ trên. Thuyết minh về cái phích nước

ĐÈ 2
BÀI 1:Đọc đoạn thơ sau đây và trả lời các câu hỏi:
"Khi trời trong, gió nhẹ, sớm mai hồng
Dân trai tráng bơi thuyền đi đánh cá.
Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã
Phăng mái chèo, mạnh mẽ vượt trường giang.
Cảnh buồm giương to như mảnh hồn làng
Rướn thân trắng bao la thâu góp gió..."
(Ngữ văn 8- tập 2, trang 16)
Phần II: Tập làm văn
Câu 1: Viết một đoạn văn ngăn trình bày cảm nhận về thiên nhiên và con
người qua đoạn thơ trên
Câu 2: Thuyết minh về cái phích nước
1 trả lời
Hỏi chi tiết
233
1
0
Nguyễn Thị tuyết ...
28/03/2022 11:54:09
+5đ tặng

Trong tất cả các đồ dùng hàng ngày, thứ tôi quan tâm nhất là chiếc phích nước. Hãy cùng tôi tìm hiểu về phích nước, hay còn gọi là bình thủy nhé.

Phích nước là tên gọi thường ngày của toàn dân, đối với các nhà phát minh, nó gọi là bình thủy. Phích nước được tạo ra dựa trên ý tưởng về chiếc bình thủy tinh có khả năng giữ nhiệt. Từ xưa, con người đã có nhu cầu dự trữ nước uống, đồ nóng vì vậy mà bình thủy ra đời. Đến đầu thế kỉ hai mươi, phích nước được du nhập vào nước ta và nhanh chóng trở nên phổ biến và cần thiết trong mỗi gia đình Việt. Phích nước ở nước ta có rất nhiều loại và nhiều hãng. Trong đó nổi tiếng là phích nước do hãng Rạng Đông sản xuất. Phích nước được chia thành nhiều loại, tùy thuộc vào tiêu chí phân loại mà ta có thể chia ra. Ví dụ như chia theo thể tích, ta có thể chia thành các loại: 1 lít, 2 lít, 3 lít,... Nếu chia theo mục đích, ta có thể chia thành: bình giữ nhiệt, phích truyền thống, phích siêu tốc... Mỗi hãng, mỗi loại có một đặc điểm riêng. Nhưng nhìn chung cấu tạo của phích rất giống nhau.

Phích có hai phần là phần vỏ và ruột thủy tinh. Phần vỏ của phích thường được làm bằng nhựa cao cấp hay kim loại nhẹ có tính cách nhiệt tốt. Để bảo vệ cho ruột phích không bị vỡ, bền hơn thì phần vỏ phải làm rất cẩn thận và vật liệu phải đảm bảo. Tùy theo thị hiếu của người tiêu dùng mà các phích có kiểu dáng khác nhau, màu sắc khác nhau. Nói chung, vỏ của phích đa dạng cả về hình dáng và màu sắc. Đôi khi trên vỏ còn được in các hình hoa, lá trông trang nhã, hợp mắt. Trước đây, khi phích còn là một món quà tặng ý nghĩa cho các gia đình mới, trên vỏ phích còn được in, viết các dòng chữ, hình ảnh theo yêu cầu của người mua. Phần đế của phích liền với thân, thường được thiết kế có ba chân nhỏ bằng cao su có độ ma sát cao, giữ cho phích đứng vững, tránh đổ vỡ. Phần đế luôn được làm tỉ mỉ,cẩn thận. Trên thân phích là một chiếc quai xách và một chiếc quai cầm. Chiếc quai xách giúp cho việc di chuyển dễ dàng hơn và chiếc quai cầm giúp cho việc rót nước từ phích ra thuận lợi, an toàn hơn. Phần miệng phích nhỏ hơn thân và nhô ra một ít, giúp cho nước trong phích khi được đổ ra sẽ dễ dàng hơn. Nắp phích thường là dạng xoáy, hay nút chặt hình bóng đèn. Chiếc nắp này với ruột phích tạo thành một môi trường kín, giữ nhiệt lâu hơn.

Ruột phích làm bằng thủy tinh cao cấp, có độ nóng chảy cao và chịu nhiệt tốt. Quá trình thổi bình thủy rất thú vị, sau khi đã thổi bình thủy, ruột của nó sẽ được tráng một lớp men từ glucose để tạo tính bền cho phích cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng. Một ruột phích tốt của thể tồn tại hàng chục năm. Ruột phích là phần quan trọng nhất của phích, nước được đổ vào đây con thể giữ được nhiệt độ như ban đầu trong vòng hơn một ngày, tùy theo chất lượng của phích mà thời gian dài ngắn khác nhau.

Cấu tạo của bình thủy tuy đơn giản nhưng nó lại có rất nhiều công dụng đối với cuộc sống và công việc hàng ngày. Khi muốn giữ cho nước ấm để pha trà, tắm cho em nhỏ, phích là vật không thể thiếu. Muốn đi chơi xa, bình giữ nhiệt cũng là một lựa chọn hợp lí cho mọi người. Đi học, đi làm có một chiếc bình giữ nhiệt nhỏ đựng trà, cà phê thì thật là tiện lợi.

Chiếc phích ngày nay đang dần được thay thế bởi máy lọc nước thông minh và các phương tiện khác nhưng nó vẫn luôn là người bạn không thể thiếu của các gia đình truyền thống. Và nó sẽ mãi có giá trị quan trong trong tiến trình phát triển khoa học của loài người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo