Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 4
29/03/2022 14:33:59

Hãy tả về cây cối

hãy tả về cây cối : hãy tả về cây ( mít , chery , dâu tây , dưa hấu..........) ( tả 10 hay 15 dòng
5 trả lời
Hỏi chi tiết
145
1
0
Đế Vương
29/03/2022 14:35:20
+5đ tặng

Khi mùa hè đến em được bố mẹ cho sang nhà bà ngoại để chơi. Em rất thích về quê ngoại vì nơi đây không khí thật trong lành, khác hẳn với không khí ở thành phố. Đã vậy trong vườn nhà bà em có rất nhiều quả nữa, đặc biệt là có loài cây mà em thích nhất đó là cây mít.

Cây mít trong vườn cây như là một loại cây bá chủ, bởi nó là loại cây cao và to nhất trong vườn nhà bà em. Em thật ngạc nhiên khi nhìn thấy thân cây mít nhà bà ngoại lại to như vậy, một người dang tay ra mà hôm cũng không hết. Cây mít là loài cây thân gỗ chắc chắn, thế rồi đáng chú ý hơn là ở ngay vỏ bên ngoài sần sùi và lại còn có những mấu mắt nữa. Cây mít nhà ngoại lại còn ra cành lá xanh có tán rộng tỏa bóng mát cả khu vườn, khiến cho những cây lá lốt bò dưới bóng râm của cây mít cũng thật thích thú, vì hàng ngày chúng tránh được ánh mặt trời gay gắt nhờ cây mít to này.

Cứ mỗi khi vào bữa trưa em và bà thường ra gốc cây hóng mát và cũng được nghe những tiếng chim lanh lảnh hót thật vui tai biết bao nhiêu. Thế rồi cũng ngay trên thân cây mọc ra nhiều cành cây và có rất nhiều lá. Lá mít cũng có lá to bằng bàn tay xòe của em tròn trơn và có độ bóng thật đẹp. Bà còn dạy em làm những con nghé ọ bằng lá mít thật vui nữa. Chiều chiều thì các bạn hàng xóm chạc tuổi em cũng sang chơi cùng khiến cho em càng thích thú hơn.

Trên cây mít nhà bà năm nam còn ra rất nhiều quả nữa. Qua sai chi chít và lại có những cái gai thật là nhọn hoắt. Nếu ai không cẩn thận mà chạm mạnh vào là nó cũng gây cho người đó bị thương. Mùi mít chín cây thơm lừng cả vườn cây và lại còn như bay vào trong nhà. Được thưởng thức những múi mít to vàng ươm em thật thích biết bao nhiêu.

Cứ mỗi lần về quê là em lại ra vườn thăm cây mít. Cây mít như một người bạn mà em rất yêu quý. Nhìn cây mít em như nhớ lại những kỷ niệm của em với người bà thân thuộc dưới gốc cây mít trong những buổi trưa hè.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Bùi Khắc Trí
29/03/2022 14:35:28
+4đ tặng

Trước ngôi chùa làng em, có cây đa cổ thụ cao vượt lên trên mái ngói xanh rêu, nổi bật trên nền trời, vẻ uy nghi hùng vĩ. Theo lời các cụ già, cây đa này đã có tới trăm năm tuổi. Cùng với ngôi chùa cổ kính, cây đa tạo thành một thắng cảnh nổi tiếng trong vùng.

Từ đằng xa, người ta đã thấy ngọn cao vút, thân cây to lớn và tán lá xanh rì. Khi mây thấp, tưởng chừng như cây chạm tới trời xanh. Những hôm trời nắng, bóng mát che rợp cả ngôi chùa.

Thân cây to lớn khác thường, ba người lớn dang tay ôm không xuể. Vỏ cây màu nâu đậm, xù xì như da cóc, rễ lớn ăn sâu, bò rộng xung quanh giữ vững thân cây. Đẹp nhất là những rễ phụ, buông từng dây xuống, lơ lửng trên không như râu bạch tuộc. Cành đa xòe rộng ra tứ phía, lá dày chi chít, xanh bóng rất đẹp. Trái đa chùm chùm vàng sậm, đỏ gạch trông đẹp mắt, mùa trái chín, chim sáo về ăn ríu rít cả sân chùa.

Cây đa đem bóng mát giữa trưa hè cho trẻ chăn trâu, cho người qua đường nghỉ chân ngắm cảnh. Cây đa là cảnh đặc trưng của làng quê Việt Nam, tạo không khí thanh bình, êm ả...

Bùi Khắc Trí
chấm điểm nah
0
0
Thu Anh
29/03/2022 14:36:06
+3đ tặng

Ở trong vườn nhà em có trồng rất nhiều cây ăn quả, nên mùa nào thì thức đó. Vào mùa thu và xuân thì không thể không nhắc đến quả bưởi.

Cây bưởi này nhà em ra rất sai quả và quả nào cũng thật to. Giống bưởi này ông em trồng là giống bưởi Diễn nên ăn rất ngon và ngọt nữa. Quan sát quả bưởi em nhận thấy bưởi có màu xanh khi còn non và chuyển sang màu vàng khi đã chín. Mẹ cũng đã nói với em rằng em cách gọt bưởi cũng gần giống như cách gọt cam vậy. Công việc đầu tiên cần cắt bỏ phần vỏ bên ngoài, sau đó thì cũng có thể thấy một lớp vỏ khác màu trắng rất mềm ở bên trong. Chỉ cần một lần nữa lột bỏ lớp vỏ ấy là sẽ thấy những múi bưởi như được bàn tay khéo léo xếp chụm vào nhau tạo thành hình cầu. Ngắm nhìn múi bưởi thường rất to và ngọt, có màu trắng ngà hoặc màu hồng. Còn với bưởi diễn nhà em có màu trắng ngà trông rất đẹp mắt. Ăn bưởi diễn thật ngọt lành và thanh mát nữa. Bưởi diễn có thể để được đến một đến hai tháng khi đã vặt từ trên cây xuống mà không bị làm sao.

Thực sự em cũng rất thích ăn bưởi và cảm thấy được đây quả đúng là một loại quả vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng. Em sẽ chăm sóc cho vườn cây ăn quả nhà em, đặc biệt là cây bưởi này.

0
0
ღ_Hyejin_ღ
29/03/2022 14:52:22
+2đ tặng

Trong vườn nhà em có rất nhiều bụi dứa do chính tay mẹ em trồng. Cây nào cũng tốt, cũng xanh tươi cả.

Cây dứa hay còn gọi là cây khóm, cây thơm tùy vùng miền. Điểm dễ nhận diện nhất của loài cây này là mọc thành bụi thấp nhỏ. Thường cây sẽ chỉ cao đến tầm đầu gối hoặc hơn một chút mà thôi. Lá cây dứa dài lắm, khoảng 30cm đến tận 50cm. Lá có màu xanh sẫm, hai bên mép lá có đầy gai sắc nhọn. Lá dứa mọc quanh thân cây nhỏ chừng hai ngón tay. Nhưng vì lá dài quá, nên nhiều người vẫn lầm tưởng rằng lá dứa mọc ra trực tiếp từ gốc. Quả dứa mọc ra trực tiếp từ đầu thân cây dứa. Khi lớn hẳn, quả có thể lớn như một bàn tay người lớn. Bên ngoài quả là các mắt chi chít có gai nhọn. Trên đầu quả có những chiếc lá dựng thẳng như một cái vương miện. Quả dứa gọt vỏ khá kì công, nhưng khi ăn thì vô cùng ngon, lại có thể làm được nhiều món.

 

Chiều chiều, em lại ra vườn tưới nước và thăm những cây dứa của nhà mình. Niềm vui của em chính là được chờ đợi các trái dứa lớn dần và chín hẳn rồi thu hoạch vào nhà.

0
0
Hô Hô
31/03/2022 19:19:07

Mỗi năm, cứ đến tháng năm, khi nắng mặt trời bắt đầu tỏa ra nóng bức. Và chú ve đã bắt đầu những tiếng râm ran trên sân trường. Vào lúc đó,cây phượng bắt đầu ra hoa trong sự mong ngóng của khắp các học sinh trên trường đều tụ lại xem cây phượng - loài hoa của tuổi học trò, nở hoa. 

Hoa phượng vĩ luôn mọc thành từng chùm, như những người học sinh thường tụm năm tụm bảy dưới bóng mát của cây đọc sách và đọc báo. Chẳng khi nào mà chỉ có một bông phượng đứng một mình cả luôn có những bông hoa khác. Khi còn là nụ, hoa phượng có hình tròn như hạt đậu nành, to như viên bi ve. Các cánh hoa lẩn trốn bên trong lớp vỏ xanh biếc bọc kín mít quanh bông hoa chưa nở ấy. Vậy nên, khi mà phượng chưa nở, thì thật khó để nhận ra nó trong vòm lá xanh dày đặc ấy. Thành ra, tuy biết là theo thường lệ mỗi năm, những cô cậu học trò vẫn ngỡ ngàng khi nhìn thấy những mảng đỏ rực trên cành cao, vào một sớm mai ở mái trường.Nụ hoa phượng theo nắng hè thôi thúc và tiếng ve ngân giục dã, sẽ dần nở rộ. Mới đầu, các cạnh của đài hoa dần nứt ra, hé chút đỏ tươi bên trong nó. Rồi qua một ngày nướng mình dưới ánh mặt trời để hấp thu những cái nóng bỏng của nó, lại qua một đêm thanh mát những cơn gió hè. Thì sáng hôm sau, khi mặt trời thức dậy, phượng cũng nở theo.Phượng manh mẽ reo to mùa hè đến rồi. Những đóa hoa phượng khi nở to như bàn tay em bé mới sinh. Các cánh hoa có hình cánh quạt với phần đuôi dài chừng hai đốt ngón tay. Cánh hoa phượng mỏng manh như cánh hoa mai, mềm mượt như tơ lụa, đỏ rực rỡ như ngọn lửa trong những đêm đông giá rét . Các cánh hoa xếp quanh đài hoa màu xanh, tạo ra một vòng cung tròn mềm mại. Ở giữa là những nhị hoa nhỏ như cây tăm, dài tựa cây tăm nhô thẳng lên cao. Trên đầu các nhị hoa là những phần đế hình tựa hạt đậu nhưng chỉ to như hạt mè, và tất nhiên cũng là màu đỏ rực rỡ. Những bông phượng kết với nhau thành từng chùm. Chùm bé thì độ bảy, mười bông, chùm lớn thì cũng phải mất hai mươi bông. Có khi cả năm mươi bông cũng có. Đúng chín mùa , thì cả tán phượng là một màu đỏ rực, vì các chùm hoa phượng nở bung, che hết phần tán lá. Khiến cả cây phượng như là một ngọn đuốc lớn đang bốc cháy dữ dội.Hoa phượng nở không chỉ tạo nên một vẻ đẹp tuyệt vời đặc trưng cho mùa hè, mà nó còn gắn với những kỉ niệm về mái trường đẹp của chúng em. Dưới gốc phượng nở rộ, chúng em hăng say ôn tập để bước vào kì thi của năm học. Rồi cũng ở đó, chúng em buồn bã tạm biệt nhau để đón kì nghỉ hè dài đằng đẵng. Em vẫn nhớ, khi chiều về, lúc nắng bớt gay gắt, cả lớp lại nhờ một bạn giỏi leo trèo, leo lên cây hái xuống mấy chùm phượng vĩ. Mấy chùm lớn có cả bông to, bông nhỏ. Chúng em hái ra, cẩn thận tách từng cánh hoa để tạo thành chú bướm nhỏ ép vào quyển số để mãi khắc ghi trong lòng chúng em về tình bạn của lớp em. 

Cây phượng thât tuyệt vời cây không chỉ mang lại cho chúng em những kỉ niệm đẹp về mái trường kính yêu mà còn về tình bạn bền chặt của những cô cậu học trò chúng em 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo