Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả quang cảnh trường em sau kì nghỉ dịch

tả quang cảnh trường em sau kì nghỉ dịch
ko chép mạng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
279
1
2
Mai
30/03/2022 21:25:59
+5đ tặng

Sau thời gian nghỉ dịch dài và nhàm chán, nhờ sự đồng lòng của các y bác sĩ, bộ đội và người dân cả nước. Thì cuối cùng, chúng em cũng được đến trường.

Bước vào cổng trường, nhìn cảnh vật quen thuộc trước mắt mà lòng em xao xuyến quá. Vẫn là hàng cây ấy, lớp học ấy, mà sao hôm nay em thấy lạ, thấy đẹp hơn nhiều đến vậy. Mà đúng là trường em đã trở nên đẹp hơn thật. Bởi vì học sinh đã nghỉ từ lúc chuẩn bị đón Tết, nên khắp các khung cửa, lối đi vẫn còn treo những hàng chữ chúc mừng năm mới. Cả những hình dán Phúc Lộc Thọ, bánh chưng, mứt bánh, pháo hoa vẫn còn chưa kịp gỡ. Nên phảng phất, mới ngày hôm qua thôi, chúng em vẫn ở đây học tập vui vẻ chứ không phải đã xa trường lâu đến thế.

Sân trường và cả lớp học đều được dọn dẹp sạch sẽ, sẵn sàng đón học sinh trở lại, dù đã lâu không có ai sử dụng. Tất cả là nhờ các cô lao công, mỗi ngày cần mẫn chăm sóc cho ngôi trường. Hàng cây bàng giữa sân, buổi học cuối còn trơ trọi, mà nay đã chi chít những chồi non xanh biếc như hàng ngàn ngọn nến xanh. Tán cây phượng thì vẫn xanh như thế, nhưng cảm giác dường như là cây trở nên xanh hơn, tươi mới hơn. Mấy bồn hoa của trường, giờ hoa đã tàn gần hết cả, nhưng cũng đã có rất nhiều nụ hoa vừa nhú lên. Cùng với đó, là cả một vườn hoa hồng đang nở rực rỡ, vừa được trồng lúc chúng em nghỉ dịch. Thật là đẹp.

Cùng với những điều tưởng như quen thuộc vô cùng ấy, là những thứ mới lạ vừa xuất hiện. Đó là những bồn rửa tay rải rác trên sân trường, các chai nước rửa tay khô, các biển báo viết về những khuyến cáo của bộ y tế… Những thứ ấy nhắc nhở chúng em lý do mà tất cả phải rời xa trường lâu đến vậy. Nhìn khắp sân trường, các bạn học sinh ai cũng mang khẩu trang, dù cười đùa cũng không đứng gần nhau như trước nữa. Tuy bất tiện nhưng ai cũng cố gắng thực hiện đúng quy định. Tất cả, chính là để góp phần cùng đất nước chống dịch, để mọi người được bình an trở về nhà cùng người thân.

Ngôi trường sau thời gian xa cách vẫn xinh đẹp vô cùng trong mắt em. Cùng với niềm vui được đi học, chính là niềm vui sướng khi được gặp lại thầy cô, bạn bè và mái trường. Em mong rằng, đất nước ta và cả thế giới sẽ sớm tiêu diệt được đại dịch, để cuộc sống bình yên lại trở về.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
hiệp trần
30/03/2022 21:28:29
+4đ tặng

Vì covid nên trường phải tạm dừng lại việc học, sau mấy tháng covid cuối cùng cũng lặng xuống. Các trường lại bắt đầu việc nào vào việc nấy.

 

Khi em được đưa đến cổng, em thấy các thầy cô đang đứng ở bên đường đón học sinh sau kì nghỉ dịch. 10 giờ trời nắng chang chang nhưng thầy cô vẫn ở đó để đón học sinh và hướng dẫn học sinh khai báo y tế trước khi vào trường. Việc trước tiên là đi rửa tay sát khuẩn rồi mới đi khai báo y tế. Vì an toàn chung, nhà trường yêu cầu học sinh cách nhau 3 mét. Sau khi hoàn thành khai báo y tế, có thể vào trường. Em đứng ở cổng nhìn vào sân, cứ tưởng vì không còn học sinh ở đây thì trường sẽ tiêu điều như kì nghỉ hè. Nhưng không, rất sạch sẽ là đằng khác. Các luống hoa giờ đã nở đầy, ở các khu vực trồng hoa giờ được tô điểm với những màu đỏ của hoa mười giờ, màu vàng của hoa cúc, hoa cỏ lạc, màu hồng của hoa hồng và màu trắng hồng của hoa ban. Còn những cây cổ thụ vẫn đứng hiên ngang ở đó, như là một chiến sĩ đang sẵn sàng chiến đấu với dịch bệnh với cuộc chiến. Sân trường sạch sẽ không một lá cây hay cái rác nào. Phòng bảo vệ vẫn thế, vẫn chật chội, vẫn sạch sẽ như ngày nào. Nhà hiệu bộ, nhà chức năng và nhà đa năng và cả những lớp học nữa, mọi thứ đều được lau chùi sạch sẽ, không một hạt bụi hay mạng nhện nào bám vào. 

 

Trường em vẫn vậy, vẫn đẹp như ngày nào dù có gặp chuyện gì đi nữa. Nó như biến mình thành một chiến sĩ, chung tay bảo vệ cuộc sống. Là nó vốn đẹp, đẹp vẻ ngoài đẹp cả tâm hồn hay do những con người ở đó họ có bàn tay vĩ đại. Ngôi trường mến yêu luôn là nơi để em học tập, học về kiến thức và cả cuộc đời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo