Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 4
31/03/2022 08:49:59

Viết đoạn thân bài cho bài văn tả con vật mà em có dịp quan sát kĩ

Viết đoạn thân bài cho bài văn tả con vật mà em có dịp quan sát kĩ.
*Không chép mạng*
3 trả lời
Hỏi chi tiết
340
0
0
Duy Khánh Phùng
31/03/2022 09:10:39
+5đ tặng
Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống đẹp. Thân hình của chú thật phổng phao. Bộ lông của chú còn chưa phủ kín thân mình nhưng đã lộ ra những màu sắc đẹp: màu đỏ nâu, màu đen huyền xen lẫn với màu vàng nhạt. Những chiếc lông cánh đã mọc dài. Những chiếc lông đuôi cũng dài và cong xuống như những bông lúa uốn câu. Trên cái đầu của chú mọc lên một cái mào đỏ chót. Mỗi khi chú bước đi, cái mào lại rung rinh. Hai mắt chú tròn xoe, trong veo, có một lớp màng mỏng có thể kéo lên che kín tròng mắt. Cái mỏ của chú thật cứng. Hai chân có màu vàng như nghệ. Phía trên bàn chân có chìa ra một cái cựa nhọn và sắc, nó là vũ khí của chú đấy. Chú sẽ sử dụng chúng trong các cuộc chiến đấu sau này nếu phải giao tranh. Thỉnh thoảng chú vỗ cánh phành phạch rồi ngửa cổ lên tập gáy: "kéc.. kè ke...".

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thảo My
31/03/2022 09:22:59
+4đ tặng
Bài làm
 
Về quê, em giúp bà cho lợn ăn. Em khệ nệ bưng xô thức ăn đên bên chuồng. Cái thành chuồng cao một mét nên đối với em không phải là thấp. Chú lợn thấy xô thức ăn càng la hét nhiêu hơn. Cái mũi đánh hơi khit khit, nhúc nha nhúc nhích trông thật tức cười. Đôi mắt ti hí cứ nhìn chằm chằm vào xô thức ăn. Thật là xấu nết. Em thầm rủa nó như vậy. Khi thức ăn được đồ vào máng, chú ta liền sục ngay cái mõm của mình vào, ngập đến gần hai con mắt. Miệng táp phầm phập, đuôi ngoe nguẩy và cái mõm háu ăn không ngừng hoạt động. Nước cám sục ra từ hai lỗ mũi tròn vo tạo thành những bong bóng bé xíu trong máng. Khi thức ăn đã cạn, chú ta ngước mắt nhìn em, đuôi ve vẩy tỏ vẻ đầy thiện cảm. Mặc dù mới làm quen với nhau hơn một tháng, em đã biết rất rõ tính nết con lợn ủn này. Chắc nó lại muốn ăn tiếp nữa, em liền đổ hết phần còn lại vào máng. Lần này, hắn ta không ăn vội mà nhìn tôi có vẻ cảm ơn. Ăn xong phần thức ăn còn lại, chú ta cọ lưng vào thành chuồng gãi ngứa rồi ngả người xuống nằm lim dim ngủ.
Học tốt nha bạn
0
0
Nguyễn Trần Huyền ...
02/12/2022 22:01:48
Tả con gà trống tía:
THÂN BÀI:

          Con gà trống tía là giống gà ta. Thân hình chú khá cân đối, rắn chắc. Trên đầu lúc nào cũng rung rinh chiếc mào đỏ tươi. Lông cổ màu vàng xen đỏ đậm càng làm tăng thêm sự khỏe mạnh và cường tráng của chú. Lông cánh có màu đen kiêu hùng biết bao. Toàn thân chú phủ một lớp lông mềm mại có màu xám sẫm luôn óng mượt. Chiếc đuôi chú vỗng cao với những lông đuôi dài cong rủ xuống trông thật đẹp mắt. Đôi chân chú màu vàng bóng, các móng cứng và sắc chiếc cựa nhọn hoắt chĩa ngang.

          Trống tía thường gáy vào lúc sáng sớm. Tiếng gáy "Ò ó o" giòn giã của chú báo cho mọi người biết một ngày mới bắt đầu. Bà em cưng chú lắm. Thỉnh thoảng, em về lại giúp bà đào giun, bắt cào cào, châu chấu cho trống tía ăn. Lúc ấu chú vỗ cánh phanh phách, cái đầu gật gù, cái mào lúc lắc rung rinh như tỏ niềm vui sướng, hạnh phúc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo