Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong vườn, các loài hoa đang tranh luận xem “ Ai là người đẹp nhất”. Em hãy vào vai một nhân vật nào đó có mặt trong khu vườn và kể lại cuộc tranh luận thú vị này

Trong vườn, các loài hoa đang tranh luận xem “ Ai là người đẹp nhất”. Em hãy vào vai một nhân vật nào đó có mặt trong khu vườn và kể lại cuộc tranh luận thú vị này.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
520
2
0
Hthanhh
31/03/2022 10:34:15
+5đ tặng

Buổi sáng hôm nay không hiểu sao tôi dậy thật sớm. Dạo chơi trong khu vườn tôi bắt gặp Hồng Nhung đang vươn mình thức dậy. Tôi đến bên rồi hỏi:

- Hồng Nhung ơi, sao hôm nay em thức dậy sớm vậy?

- Chị Lan ơi, em vừa mới trải qua một giấc mơ thật tuyệt vời! - Hồng Nhung vui vẻ trả lời.

- Vậy à, em có thể kể cho chị nghe được không?

- Vâng ạ!

Và sau đó Hồng Nhung bắt đầu kể lại toàn bộ giấc mơ cho tôi nghe:

“Khi em bắt đầu vào giấc ngủ thì em mơ được chọn vào dự thi cuộc thi hoa đẹp nhất khu vườn. Chao ôi! Các chị hoa ai cũng mặc bộ áo đẹp nhất, trông thật dễ ưa. Cuộc thi diễn ra dưới ánh trăng lung linh huyền ảo. Thỉnh thoảng vài cơn gió thổi mát rượi. Ban giám khảo cuộc thi là chị Hoa Lan, áo dài trắng muốt, bác Ong già nổi tiếng nghiêm khắc và cả chị Bướm xinh đẹp. Người dẫn chương trình là chị Hoa Quỳnh duyên dáng trong bộ váy nhiều nếp mịn màng, quyến rũ. Qua lần thi đầu, ban giám khảo đã chọn được bốn thí sinh được lọt vào vòng chung kết: chị Hoa Nhài, chị Lưu Ly, Đồng Tiền và bạn Hoa Cúc.

Chị Hoa Quỳnh giới thiệu:

- Thưa các bạn, vòng chung kết cuộc thi hoa hậu khu vườn bắt đầu. Phần thứ nhất các thí sinh sẽ mặc trang phục đặc trưng của mình. Đầu tiên Lưu Ly hiện ra với váy màu tím biếc, thơ mộng, nhạc sĩ Ve Sầu dạo lên bản nhạc vui tươi chào đón.

Tiếp theo là thí sinh Hoa Nhài xuất hiện trong bộ váy áo ngắn học sinh trắng muốt. Hoa Nhài còn tự điểm cho mình những giọt sương long lanh. Hơn bao giờ hết, lúc này Hoa Nhài thật duyên dáng. Thí sinh đang trình diễn sau đó là Đồng Tiền. Tiểu thư Đồng Tiền là con cưng của ngài Đồng Tiền đáng kính của họ nhà Hoa. Đồng Tiền thướt tha trong bộ váy ngắn đỏ rực như những tia nắng rực rỡ của mặt trời. Cuối cùng là chị Hoa Cúc với bộ váy vàng sang trọng, kiêu kì của nắng vàng mùa thu. Xong phần thi, cả bốn thí sinh cúi chào khán giả. Chao ôi, dưới ánh trăng thơ mộng, bốn thí sinh là bốn nàng tiên xinh đẹp tuyệt trần.

Tiếng chị Hoa Quỳnh lại cất lên:

- Thưa các bạn. Bây giờ là phần thi ứng xử. Thí sinh đầu tiên là tiểu thư Đồng Tiền. Bác Ong sẽ đặt câu hỏi.

Bác Ong đứng lên, giọng nghiêm nghị:

- Nếu đạt giải trong cuộc thi này bạn sẽ làm gì?

- Tôi sẽ như các hoa hậu ngày nay, làm diễn viên điện ảnh hay làm người mẫu thời trang.

- Tiếp theo là Lưu Ly. Xin mời chị Bướm ra câu hỏi. - Chị Hoa Quỳnh dịu dàng nói.

Chị Bướm cất tiếng hỏi:

- Để trở thành hoa hậu cần phải có những yếu tố gì?

- Để trở thành hoa hậu thì cần phải xinh đẹp quyến rũ. - Lưu Ly trả lời.

Còn chị Hoa Cúc thì muốn thành thi sĩ. Cuối cùng là Hoa Nhài. Một câu hỏi đầy trí tuệ của giám khảo Hoa Lan:

- Họ hoa nhà ta sinh ra để làm gì?

- Thưa các bạn, họ hoa nhà ta sinh ra để làm đẹp, mang hương thơm mật ngọt đến cho đời.

Hoa Nhài vừa trả lời xong, một tràng pháo tay vang lên ròn rã. Khán giả hô to: “Hoa Nhài trả lời hay quá! Hay quá!”

Không khí cuộc thi trở nên im lặng khi ban giám khảo công bố kết quả: “Hoa hậu của các loài hoa trong khu vườn là Hoa Nhài”. Giấc mơ của em là như vậy đó, chị Lan ạ.

Tôi mỉm cười nhìn Hồng Nhung, rồi đưa mắt nhìn ra khu vườn. Tất cả hoa trong vườn đều đang khoe sắc rực rỡ.

Kể lại cuộc thi của các loài hoa - Mẫu 7

Sáng hôm nay, tôi thức dậy từ rất sớm. Khi bước chân ra khu vườn nhà mình, tôi đã tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của các loài hoa về đêm chung kết của cuộc thi “Hoa hậu của các loài hoa”.

Các loài hoa khác xôn xao bàn tán về phần thi của các thí sinh. Sau đó, theo như lời kể của chị Đồng Tiền - trưởng ban tổ chức. Vào tối hôm qua, đêm chung kết cuộc thi “Hoa hậu của các loài hoa” đã được tổ chức với sự tham gia của rất nhiều loài hoa trong khu vườn.

Cuộc thi gồm ba phần: phần thi sắc đẹp, phần thi tài năng và phần thi vấn đáp. Dù hôm trước em đã cùng với mấy chị họ nghỉ cả ngày để ở nhà chuẩn bị mà sao trước khi vào thi em vẫn thấy hồi hộp vô cùng. Phần thi sắc đẹp diễn ra, mỗi thí sinh đều đã phô diễn cho khán giả thấy được vẻ đẹp của mình. Sau phần thi sắc đẹp và tài năng, hơn hai mươi thí sinh giờ chỉ còn lại ba thí sinh tiến đến phần vấn đáp. Đó là chị Hoa Hồng, Hoa Hướng Dương và Hoa Sen. Trong phần thi này, mỗi thí sinh sẽ có thời gian mười lăm phút để thuyết trình về ý nghĩ của tên mình. Chị Hoa hồng vô cùng tự tin trong một bộ váy đỏ lộng lẫy, kiêu sa là người đầu tiên trình bày:

- Tôi là Hoa Hồng, là một biểu tượng của thành tựu, hoàn thiện và sự hoàn hảo. Tôi còn được mệnh danh là loài hoa của tình yêu nồng nàn, cháy bỏng, thứ cảm xúc mà bất kì con người nào cũng đều mong muốn có được.

Tiếp đến là phần thi của chị Hướng Dương:

- Hướng Dương, loài hoa của sự ấm áp, hạnh phúc và trường thọ. Hướng Dương có nghĩa là hướng về phía mặt trời với niềm hy vọng mãnh liệt về một tương lai tươi sáng.

Cuối cùng là phần thi của chị Hoa Sen:

- Tôi là Hoa Sen, loài hoa được biết đến với câu ca dao:

“Trong đầm gì đẹp bằng sen,
Lá xanh, bông trắng lại chen nhuỵ vàng.
Nhuỵ vàng, bông trắng, lá xanh,
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”

Mọi người biết đến tôi với sự thuần khiết, thanh cao - biểu tượng của phẩm chất con người Việt Nam.

Cả ba thí sinh đều ngang sức ngang tài, điều đó khiến cho ban giám khảo rất khó khăn khi đưa ra sự lựa chọn về ngôi vị Hoa hậu của các loài hoa. Cuối cùng sau khi thảo luận, ban giám khảo đã quyết định trao ngôi vị “Hoa hậu các loài hoa” cho chị Hoa Hồng. Lý do bởi chị là loài hoa được con người yêu thích nhiều nhất với những vai trò của chị trong cuộc sống.

Sau khi nghe xong câu chuyện này, tôi cảm thấy khá hài lòng với kết quả cuộc thi trên. Chị Hoa Hồng đúng là xứng đáng trở thành “Hoa hậu của các loài hoa”

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Toán học Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo