Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ đoạn trích trên, em hãy viết một đoạn văn nêu suy nghĩ về ý nghĩa của tình cảm gia đình đối với mỗi người

lm hộ mik vs ạ
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Tết
Tết năm kia bố mẹ già tất bật nhặt lá mai, trang hoàng nhà đón chờ con
cháu.
Chợt xe bưu phẩm dừng trước cửa, người ta ôm vào đủ loại quà kèm bưu
thiếp ghi: “Bố mẹ ăn tết vui vẻ, sang năm chúng con sẽ về".
Tết năm sau lại hăm hở dọn nhà. Lại xe đỗ cửa. Lại quà ngồn ngang. Và lời
chúc quen thuộc.
Tết năm này con cháu về, thấy nhà minh thiểu tết. Cây mai nguyên lá. Mái
nhà xanh rêu. Quả năm cũ còn nguyễn, vương bụi.
Thế mà bố mẹ rưng rưng nói: “Năm nay có tết rồi!".
(Trần Hoàng Trúc, https://tuoitre,vn).
Phần II. Làm văn (7,0 điểm)
Câu 1. (2,0 điểm) Từ đoạn trích trên, em hãy viết một đoạn văn nêu suy nghĩ về ý
nghĩa của tình cảm gia đình đối với mỗi người.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
4.023
5
2
Han
03/04/2022 13:28:02
+5đ tặng

Trong mọi thứ tình cảm có trên cuộc đời mình, có lẽ tình cảm gia đình ruột thịt là thiêng liêng và cao đẹp nhất. Chỉ cần nhắc đến hai tiếng gia đình thôi cũng đủ để làm cho lòng mỗi người chúng ta cảm thấy bình yên và hạnh phúc. Có thể không sai khi nói rằng mái ấm gia đình, tình thương gia đình chính là điều quan trọng nhất trong cuộc đời này, không gì có thể sánh bằng.

Mái ấm gia đình là nơi có đầy đủ mọi thành viên: có mẹ, có cha, có anh có chị ,có ông có bà… toàn là những người ruột thịt gắn bó với chúng ta từ thuở ấu thơ và cũng là những người yêu thương ta vô điều kiện. Ai sinh ra mà chẳng được ông trời ban tặng cho mình một mái ấm tình thương. Đó là món quà quý giá nhất mà chúng ta nhận được vì vậy nên ai chẳng cần phải trân trọng gìn giữ và bảo vệ nó.

Tình thương, mái ấm gia đình vô cùng quan trọng đối với mỗi người chúng ta. Vì sao ư? Bởi gia đình chính là nơi bình yên nhất để chúng ta trở về, là nơi tiếp thêm động lực cho mỗi người. Bạn thử tưởng tượng mà xem nếu một ngày nào đó, khi chúng ta mệt mỏi, bị cuộc đời xô đẩy quật ngã chúng ta thì nơi chúng ta muốn tìm về nhất chính là gia đình thân thương của mình. Được sà vào vòng tay cha, được ôm bởi vòng tay mẹ, được tất cả mọi người che chở khiến ta cảm thấy hạnh phúc biết nhường nào. Hay những lúc ta gặp thất bại thì những cái vỗ vai, lời động viên từ gia đình chính là vũ khí đắc lực nhất giúp ta dũng cảm đứng lên đối mặt với thách thức và vượt qua nó. Gia đình là nơi yêu thương ta vô điều kiện. Ngoài xã hội có thể ta bị lợi dụng bởi người nọ người kia nhưng một khi trở về gia đình thì đó chắc chắn là nơi an toàn nhất dành cho ta. Đã bao giờ bố mẹ bạn kể công với bạn về tất cả những việc họ làm cho bạn từ khi bạn được sinh ra đến giờ chưa? Làm sao mà kể hết được bởi đó là tình yêu thương vô hạn mà chúng ta may mắn được đón nhận. Cha mẹ luôn âm thầm lặng lẽ hy sinh mọi thứ vì chúng ta, để chúng ta có cuộc sống tốt đẹp hơn mà không bao giờ ngại khó nhọc. Tình yêu thương, sự hy sinh đó xuất phát từ trái tim, từ tấm lòng mỗi người dành cho những người thân yêu của mình, đó là sự cho đi vô điều kiện. Gia đình còn là nơi dạy chúng ta nên người, giúp ta trưởng thành hơn trong cuộc sống. Bài học đầu tiên chúng ta nhận được là từ chính những người trong gia đình mình chứ không phải thầy cô giáo ở trường lớp. Cha mẹ dạy ta tập đi tập nói rồi lớn hơn chút dạy ta biết yêu thương giúp đỡ mọi người xung quanh, dạy ta cách ứng xử sao cho phù hợp nhất trong mọi hoàn cảnh rồi cùng ta trưởng thành qua năm tháng… Đó đều là những bài học miễn phí mà ta đã được nhận ngay từ khi còn thuở tấm bé rồi ngay cả khi ta đã trưởng thành thì ba mẹ lại truyền đạt cho ta vô vàn những kinh nghiệm khác…

Như vậy có thể nói mái ấm gia đình chính là nơi tuyệt vời nhất dành cho mỗi người. Đáng tiếc rằng trong xã hội ngày nay vẫn còn những người không biết trân trọng gia đình thậm chí chối bỏ gia đình của chính mình. Vậy tất cả chúng ta - những người đã nhận thức sâu sắc về điều đó - hãy cùng nhau xây dựng, vun đắp và bảo vệ cho gia đình của chính mình nhé.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
anh
03/04/2022 13:28:10
+4đ tặng

, Yếu tố miêu tả: tất bật nhặt lá mai, trang hoàng nhà, hăm hở dọn nhà, quà ngổn ngang, cây mai nguyên lá, mái nhà xanh rêu, quà năm cũ còn nguyên, vương bụi, bố mẹ rưng rưng.

b,

* lời dẫn trực tiếp trong câu chuyện:

– “Bố mẹ ăn tết vui vẻ, sang năm chúng con sẽ về”.

– “Năm nay có tết rồi!”.

*Dấu hiệu: Đặt sau dấu hai chấm và trong ngoặc kép.

c,

Thông điệp: Là con cái, dù đi đâu thì tết cũng nên về sum họp cùng gia đình. Bởi ngày Tết là ngày của tình thân, ngày để gia đình quây quần bên nhau.   Tết không quan trọng ở vật chất đủ đầy, điều quan trọng là cả gia đình được sum họp đầm ấm.

anh
chấm đ nhé
7
0
#Dwen HCMUTE
03/04/2022 13:30:16
+3đ tặng
Gia đình là tổ ấm của mỗi ng.Gia đình chính là nơi để mọi người có thể trao cho nhau những tình cảm,sự quan tâm,ấm áp nhất.Gia đình đầm ấm,sum vầy là niềm vui,niềm hạnh phúc của cha mẹ.Vì vậy,mỗi chúng ta cần nâng niu, gìn giữ,vun đắp tình cảm gia đình.Bổn phận lm con phải biết quan tâm ,chăm sóc cha mẹ khi về già,k chỉ vật chất mà còn cả tinh thần

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo