Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
04/04/2022 22:19:07

Dựa vào những hiểu biết về những nét đẹp đặc trưng của mùa thu, em hãy viết một đoạn văn miêu tả cảnh sắc mùa thu trên quê hương em

dựa vào những hiểu biết về những nét đẹp đặc trưng của mùa thu, em hãy viết một đoạn văn miêu tả cảnh sắc mùa thu trên quê hương em
4 trả lời
Hỏi chi tiết
670
1
1
Vũ Phan Bảo Hân
04/04/2022 22:20:09
+5đ tặng

Tháng giêng là tháng của mùa xuân. Tháng mang một vẻ đẹp mà ai ai cũng chuộng, cũng say sưa.

Mùa xuân về, đất trời lũ lượt thay áo mới. Bao nhiêu nhựa sống, bao nhiêu say mê đã được ấp ủ dưới lớp vỏ xơ xác của mùa đông, nay được bung tỏa hết. Trên những cành cây, vườn hoa, những chồi non lộc biếc đua nhau nhô lên, vẫy chào đàn én đang chao lượn trên bầu trời cao trong xanh. Những nụ hoa cũng đàn đàn lớp lớp hé nở, với muôn vàn màu sắc, hương thơm. Chúng kéo đàn ong, lũ bướm đến rập rờn tụ hội. Vẫy gọi cả những chú chim non ra khỏi tổ tập bay, ca lên khúc ca chào năm mới. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp tràn đầy sức sống, nhộn nhịp rất riêng cho mùa xuân.

Cùng với đất trời, con người cũng thay đổi. Mùa xuân khiến cho lòng người thêm rộn ràng và phơi phới. Họ tươi vui hơn, nô nức mua sắm, sửa soạn chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán. Từ những ngôi nhà, những cửa hiệu, đến những cột đèn đường, những tấm biển quảng cáo. Đâu đâu cũng là sắc đỏ, sắc vàng rực rỡ. Nhưng tươi tắn nhất vẫn là nụ cười trên môi của mọi người. Đó là nụ cười háo hức cho những khoảnh khắc đoàn viên sắp về.

Những hình ảnh rạo rực ấy, nhờ nàng xuân mới có được. Chính vì thế, đã bao đời nay, xuân vẫn khiến thi ca phải hát mãi, khiến lòng người cứ xuyến xao và ngóng đợi không thôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đinh Thị Khánh Huyền
04/04/2022 22:58:07
+4đ tặng

Sau những ngày hè nóng nực, rồi mùa thu cũng đến. Bầu trời lồng lộng trong xanh. Những bông hoa cúc vàng tươi dưới ánh nắng, lá vàng lác đác trong gió nhè nhẹ. Thế là mùa thu đã đến với quê em thật rồi.

Buổi sáng mùa thu đẹp trời, em dậy sớm tập thể dục. Ngày đầu thu tươi rói rưng rưng. Khí trời oi nồng của mùa hè vội vã đi qua để lại khoảng trời mùa thu trong xanh như một tấm cẩm thạch khổng lồ hiện ra. Mấy chị mây trắng, mây hồng cũng đã dậy từ lúc nào đang dắt tay nhau nhởn nhơ dạo chơi soi bóng xuống dòng sông trong xanh. Nhìn dòng sông vào buổi sáng mùa thu ta cứ ngỡ nó không phải là dòng sông nữa mà nó giống như cái giếng không đáy, ta có thể nhìn thấy bầu trời bên trên Trái Đất. Màn đêm mờ ảo đang lắng dần và thay vào đó là những lớp bụi hong ánh sáng tràn lan khắp làng xóm như thoa phấn. Làng xóm lúc này như đang bồng bềnh trong biển sương. Những lùm cây xanh rực lên như ánh nắng ban mai. Mặt tròi lên cao dần, lơ lửng như một quả bóng bay mềm mại, đẩy bóng mây lên cao để lộ hẳn khoang trời xanh thẳm. Trong vườn, lác đác vài chiếc lá vàng đang lìa cảnh để lại những cành cây như những cánh tay dơ thẳng lên trời cao xin được ban phúc lành.

Vài chiếc lá vàng như còn luyến tiếc khung trời rộng, còn lưu luyến đám lá xanh trên cành, nghiêng mình chao lượn trong không gian trước khi rơi xuống đất. Nó xoay tròn, quay tít để làm duyên rồi hòa vào đám lá trên mặt đất xào xạc trò chuyện. Xa xa cánh đồng lúa bắt đầu chín rộ. Những tia nắng óng ánh như những sợi kim tuyến khâu vào cây lá rồi buông xuống cánh đồng đang chờ ngày thu hoạch. Sương thu mong manh trên lá cỏ long lanh trong ánh nắng nhẹ.

Làn gió thu không ào ạt mà nhẹ nhàng se sẽ như bước chân ai đó rón rén trên đám lá khô. Tiết trời mùa thu thật trong xanh và dịu nhẹ. Trên con đường làng quen thuộc, vắng bóng hẳn những đứa trẻ nghịch ngợm, nô đùa bên người thân đang ngồi hóng gió dưới bóng cây vào những trưa hè. Con đường trở nên ồn ào, náo nhiệt hơn bởi không chỉ có tiếng người lớn gọi nhau đi làm, đi chợ… mà còn bởi tiếng nói cười ríu rít của những đứa trẻ tung tăng cắp sách tới trường chào đón năm học mới, hòa cùng tiếng chim hót líu lo tạo nên một bản nhạc kỳ diệu chào đón mùa thu. Ven đường, những mảnh vườn nhỏ với những vạt cúc nở bung, một màu vàng dịu dàng, lung linh dưới ánh mặt trời.

Thu về, những chùm ổi, trái bưởi cùng vàng óng như những giọt nắng chiều mang hương vị ngọt ngào của mùa thu trên quê hương. Hoa lộc vừng như những tràng pháo đỏ cũng đã thắp sáng lên. Trên bầu trời trong xanh, đàn chim nhạn như một đám mây trắng mỏng lướt qua thôn làng. Tất cả hòa quyện tạo nên một không gian thu thật tuyệt vời.

Mùa thu, mùa của biết bao cảnh sắc tuyệt vời, cũng là mùa tựu trường, mùa thắp lên bao ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ. Trong không gian yên lặng của mùa thu, ta có thể nghe thấy cả tiếng thì thào của cỏ cây, hoa lá. Và khi đó, lòng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và thảnh thơi hơn.

0
1
Han
04/04/2022 22:58:46
+3đ tặng

Trong số bốn mùa trong năm thì mùa thu là mùa mà em yêu thích nhất. Đó là thời khắc chuyển giao giữa hai mùa hạ và đông, chuyển từ mùa nóng sang mùa lạnh. Thời tiết lúc này có sự hòa quyện vì vậy mà không quá nóng gắt cũng không quá lạnh.

Vào mùa thu bầu trời trở nên cao và trong xanh hơn. Những cơn gió heo may thổi mang theo những mùi hương của thiên nhiên vô cùng đặc trưng vào mùa thu như mùi hương hoa sữa, mùi hương ổi, mùi hương cốm… Nhắc đến mùa thu là nhắc đến màu vàng. Đó là màu vàng của nắng, màu vàng của những chiếc lá vàng rơi. Cây cối như đang thay áo, đợi qua mùa đông sang mùa xuân chúng sẽ mọc lên những chiếc lá xanh non mơn mởn. Đó chính là ý nghĩa của việc cây rụng lá vào mùa thu. Không chỉ có vậy, mùa thu còn có màu vàng của cánh đồng lúa chín, màu vàng của những bông hoa cúc. Mùa thu đến mang theo bao nhiêu nỗi nhớ nhung, hoài niệm của người lớn. Học trò chúng em thì được trở lại trường sau 3 tháng nghỉ hè. Đặc biệt nhất, mùa thu có ngày Tết Trung thu mà các bạn nhỏ như em bao giờ cũng rất mong đợi. Đó là đêm mà trăng tròn nhất và sáng nhất.

Dường như mọi vẻ đẹp của thiên nhiên đều dồn hết cả vào mùa thu. Trong mùa thu em thấy quê hương mình đẹp hơn bao giờ hết.

0
0
hiềnnnn
13/12/2023 19:23:40
buổi sáng mùa thu thật đẹp lm sao . những lá vàng rơi xuống , những chiếc xe qua lại tấp nập chuẩn bị cho ngày tết trung thu , em rất iu mùa thu

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo