Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
08/04/2022 07:59:44

Làm 1 bài văn giải thích câu nói của lê nin học học nữa học mãi

làm 1 bài văn giải thích câu nói của lê nin học học nữa học mãi
2 trả lời
Hỏi chi tiết
302
2
0
Vũ Đại Dương
08/04/2022 08:00:13
+5đ tặng

Ông cha ta có câu: “Người không học như ngọc không mài”. Quả thật, học tập đối với con người là vô cùng quan trọng. Nhưng học tập không phải chỉ là một quãng đường ngắn ngủi mà cần phải là cả một quá trình. Cũng giống như V. Lênin từng khẳng định: “Học, học nữa, học mãi”.

Học tập là một hành trình của con người. Ngay từ khi còn bé, chúng ta đã phải bắt đầu học lẫy, học nói, học đi… Đến khi trưởng thành, con người bắt đầu với quá trình học tập qua nhiều cấp. Rồi khi đã đi làm - đã không còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta vẫn phải tiếp tục học hỏi. Như vậy, ý nghĩa trong câu nói của Lênin muốn nhắc nhở con người phải luôn luôn học tập.
Trải qua rất nhiều năm, kho tri thức của nhân loại giống như một sa mạc rộng lớn. Mà kiến thức của mỗi người có lẽ chỉ nhỏ bé như một hạt cát. Nên việc học tập sẽ giúp ta mở rộng tầm hiểu biết vốn có của bản thân. Một người luôn chịu khó học hỏi chắc chắn sẽ giành được cảm tình từ những người xung quanh bởi thái độ cầu thị là vô cùng cần thiết trong cuộc sống. Nhờ có học tập mà chúng ta luôn bắt kịp với sự phát triển không ngừng của thế giới.

Chẳng phải lẽ dĩ nhiên khi ông cha ta đã để lại nhiều câu tục ngữ răn dạy con cháu về việc học tập như thế: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, “Học ăn, học nói, học gói, học mở” hay “Có học có khôn”... Đó chính là những lời khuyên thật quý báu cho thế hệ sau phải luôn coi trọng học vấn.

Dân tộc Việt Nam vốn là một dân tộc giàu truyền thống hiếu học. Chúng ta đã từng nghe danh từ trong quá khứ với những cái tên nổi tiếng như: Nguyễn Hiền, Lương Thế Vinh, Mạc Đĩnh Chi…; đến trong hiện tại như: Nguyễn Ngọc Ký, Phan Đăng Nhật Minh, đặc biệt là chủ tịch Hồ Chí Minh. Việc học tập chẳng phải chỉ là trong một khoảng thời gian, mà đối với họ học là không ngừng, học là suốt đời.

Còn đối với một học sinh, việc cần làm nắm vững những kiến thức trên lớp cũng như học hỏi thêm từ sách vở. Ngoài ra, việc lựa chọn kiến thức để học hỏi cũng vô cùng quan trọng… Vậy nên mỗi học sinh hãy biết xây dựng cho mình một kế hoạch học tập cụ thể và thực hiện một cách nghiêm túc để có thể trở thành những con người có ích cho xã hội trong tương lai.

Như vậy, V. Lênin đã đem đến cho nhân loại một lời khuyên có giá trị. Nếu không cố gắng học tập, chúng ta sẽ không thể đạt được thành công cũng như tìm ra những giá trị tiềm ẩn cho bản thân mình

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
trúc anh
08/04/2022 08:01:18
+4đ tặng

Trong triết học , trong lớp 12  , ta thường thấy các khẩu hiệu "Học , học nữa , học mãi" . Câu nói này của Lê-nin - một vị lãnh tụ kiệt xuất và vĩ đại của nước Nga thân yêu . 

Học là  gì? Học là tìm tòi và khám phá những điều hay , mới lạ , những điều lí thú mà ta chưa từng biết , để ta 1 ngày trưởng thành hơn , lớn khôn hơn từng ngày , từng ngày. 

Nếu chúng ta học lý thuyết mà không học thực hành hay học thực hành mà không biết lý thuyết , chúng ta sẽ ra sao?Chúng ta chưa thể được gọi là giỏi được , vì chúng ta chưa thể hiểu được hết tất cả. Nó giống như 1 hệ thống logic vậy  , nếu hệ thống logic chưa đầy đủ dữ liệu và chưa chính thống , chưa được liên kết thì hệ thống sẽ chưa hoàn thiện , còn thiếu sót. Học là học về mặt lý thuyết , là cơ sở cho việc thực hành và cũng là phần để tăng thêm kiến thức hiểu biết cho chúng ta. Hành là vận dụng những kiến thức từ học , từ điều cơ bản nhất đến điều khó khăn nhất , nó vừa giúp ta ôn lại những kiến thức từ học , giúp ta không bị quên kiến thức , đồng thời , ta biết cách ứng dụng nó vào cuộc sống.Bởi vì vậy, chúng được phối hợp với nhau , như là 1 đối tác cộng sự vậy. Vì thế nên chúng ta phải học có 1 cách trình tự logic , từ lý thuyết rồi đến thực hành . Ngoài ra , chúng có quan hệ mật thiết với nhau , vì vậy không nên chỉ học 1 thứ mà lãng quên được thứ kia 

Một số bạn cứ làm những việc như đi uống coffee , đi quán bar , vũ trường ,... , chứ không thích học , bởi chúng cho rằng học rất "nhàm chán , khô khan" , không cần học mà vẫn hiểu phà phà .Nếu chúng ta không học , chúng ta sẽ như thế nào? Chúng ta sẽ không hiểu được kiến thức thực tế xung quanh chúng ta , dù chỉ là 1 kiến thức nhỏ bé. Học giống như là 1 người bạn , 1 món tri thức đang cạnh kề bên ta , luôn cùng ta để khám phá những điều mới lạ. Học rất ích cho chúng ta , cho gia đình và xã hội. Nếu như ta thực sự không thích học , giống như rằng ta đang "từ giã tương lai tốt đẹp" để chuẩn bị cho 1 tương lai xấu đi. Nó đả hủy hoại đến tương lai chúng ta , đây giống như là 1 cuộc nổ bom hủy diệt Trái Đất. Vậy nên , ta phải học thật giỏi , thật giỏi để xây dựng , bảo vệ đất nước Việt Nam tươi đẹp này

Vậy nên , ý nghĩa của câu nói này là gì?Ý nghĩa của câu này là phải học cho thật giỏi , học cho đến khi nào mất đi mới thôi. 

Từ đó , tôi khuyên các bạn rằng  hãy nên học tập đi , vì học tập sẽ giúp ích rất nhiều đấy. Học tập rất vui lắm , không phải như các bạn nghĩ đâu ,chỉ tại các bạn không biết vai trò , ý nghĩa , khái niệm của việc học tập mà tự đánh giá của việc học tập , hậu quả đó là 1 việc làm sai lầm đấy!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo