Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
12/04/2022 20:30:56

Thảo luận về giải pháp khắc phục nạn ô nhiễm môi trường

  • Thảo luận về giải pháp khắc phục nạn ô nhiễm môi trường 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
252
0
0
trúc anh
12/04/2022 20:33:28
+5đ tặng

Môi trường có tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc sống của con người. Hiện nay, môi trường trên trái đất đang ngày càng trở nên ô nhiễm. Vậy vấn đề được đặt ra là cần làm gì để bảo vệ môi trường?

Môi trường là tất cả những điều kiện vật chất bao quanh sự sống của con người bao gồm đất, nước, không khí… Đó là nơi để con người có thể sinh sống và phát triển. Môi trường cung cấp những điều kiện vật chất cho cuộc sống con người như không khí để thở, nước để uống, cây xanh cung cấp oxy. Ngoài ra nó còn giúp bảo vệ sức khỏe con người. Môi trường trong lành ngăn cản sự phát triển của các vi sinh vật có hại (không khí sạch ngăn cản vi khuẩn, virus, nước sạch ngăn cản của bọ gậy, muỗi...).

Tình trạng ô nhiễm môi trường trên thế giới đang ngày càng nghiêm trọng. Từ đất đai, không khí hay nguồn nước. Bầu không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng khiến cho tầng ôzon (vốn là “lớp màng tự nhiên” có tác dụng ngăn cản ánh sáng bức xạ không tốt từ mặt trời đã bị thủng. Trái đất ngày càng nóng lên khiến cho khí hậu trở nên khắc nghiệt. Những hình thức thời tiết cực đoan như: mưa đá, sương muối, băng tuyết diễn ra ngày càng nhiều. Các dịch bệnh nguy hiểm xuất hiện gây ra ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe của con người…

Trước thực trạng đó, chúng ta cần có những biện pháp bảo vệ môi trường. Trách nhiệm đầu tiên đến từ mỗi quốc gia. Nhà nước cần có những quy định, chiến lược về vấn đề trên. Ví dụ như ban hành các bộ luật về bảo vệ rừng, động vật hoang dã. Hay quy định về việc xử lí nước thải, khí thải đối với các nhà máy… Tiếp đến, mỗi công dân cũng cần ý thức được trách nhiệm của bản thân. Chúng ta có thể bắt đầu từ những hành động như: không xả rác bừa bãi, bảo vệ rừng, trồng nhiều cây xanh, hạn chế sử dụng bao bì ni-lông. Việc tích cực tham gia các chiến dịch như Giờ Trái Đất, Vì một hành tinh xanh… để tuyên truyền, vận động tất cả mọi người cùng nhau chung tay bảo vệ nơi mình đang sống. Hãy nghiêm túc phê phán những hành vi săn bắt động vật hoang dã trái phép, khai thác rừng bừa bãi, đánh đập các vật nuôi…

Mỗi người trên hành tinh đều là một pháp đài trong chiến dịch bảo vệ môi trường. Bởi Trái Đất có xanh tươi, đẹp đẽ thì con người mới có thể sống bình yên, hạnh phúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hương Trần
12/04/2022 20:38:15
+4đ tặng
giải pháp : Trồng thật nhiều cây xanh
- không chặt phá rừng
-không săn bắt các động vật quý hiếm
-không xả rác và nước thải khi chưa được xử lí.....
0
0
thuyy
12/04/2022 20:48:42
+3đ tặng

trả lời như sau: Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc: vứt rác bừa bãi ảnh hưởng xấu như thế vậy tại sao người dân lại vẫn tiếp tục làm. Có lẽ nguyên nhân khách quan là do hệ thống thùng rác chưa được bố trí hợp lí, để tìm được một chiếc thùng rác trên tuyến phố lớn nhiều khi cũng rất khó khăn. Nhưng chủ yếu vẫn là do ý thức của con người. Đối với các em nhỏ, các em có thể chưa ý thức đươc việc mình làm, các em chỉ bắt chước, làm theo người lớn. 

Vậy trước thực trạng đáng lo trên, chúng ta cần phải làm gì? Đầu tiên và quan trọng nhất là nâng cao ý thức của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Kĩ năng thức tế, biết áp dụng những điều đã học vào việc giữ gìn môi trường cần được chú trọng hơn là việc học nhiều lí thuyết như hiện nay. Và có lẽ để khắc phục hiện tượng vứt rác bừa bãi các cơ quan chức năng nên đề ra chế tài xử phạt nghiêm khắc như ở nhiều nước bạn, có thế người dâ mới chủ động chấp hành. Tuy nhiên cũng có rất nhiều tín hiệu vui, ngày càng có nhiều chương trình tuyên truyền ý thức được phổ biến, đâu đó trên các con phố ta vẫn thấy thấp thoáng màu áo xanh tình nguyệ đi dọn dẹp đường phố, vớt rác ở sông hồ. Đấy là những hành động đệp mà chúng ta cần noi theo.

Bên cạnh đó, sử dụng các phương tiện công cộng hoặc đi xe đạp, xe điện thay thế cho các loại phương tiện gây ô nhiễm đường phố. Phát động trồng nhiều cây xanh tạo sự trong lành, điều hoà môi trường sống. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu khoa học hay mỗi người cần nghiên cứu phát minh ra những thiết bị, công cụ xử lý, tái chế hay phân loại rác thải nhằm giảm công sức và chi phí, đồng thời giảm thiểu lượng rác thải mỗi ngày.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo