Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
13/04/2022 11:25:17

Tả một cây hoa mà em yêu thích

tả một cây hoa mà em yêu thích 
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
101
0
0
kngn
13/04/2022 11:26:34
+5đ tặng
Bạn tham khảo mấy bức kia gửi riêng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Serena Yinn
13/04/2022 11:37:07
+4đ tặng
Tả hoa hướng dương

"Viết về em qua một đóa hướng dương
Mỗi sáng sớm luôn vươn mình trong nắng
Ngẩng cao đầu đến khi mặt trời lặn
Lại rũ người buồn bã giữa bóng đêm"

Hình ảnh những bông hoa và những lời thơ viết về hướng dương đã đi vào trong tâm trí em một cách nhẹ nhàng như thế. Giữa vô vàn sắc hương tuyệt đẹp của thế giới kì diệu những loài hoa, thì em lại thích và yêu lắm những bông hướng dương ấy. Bởi nó không chỉ sở hữu vẻ đẹp kiêu kì mà còn mang nhiều ý nghĩa thân thương.

Hướng dương là một loài hoa thuộc họ Cúc, thân cây không cao lắm, tầm hơn một mét. Cây luôn hướng về phía mặt trời bởi khi hướng về ánh nắng cây sẽ có cơ hội phát triển nhanh hơn. Thân cây khá to, thường có đốm và có lông cứng. Hướng dương thường được trồng thành hàng trong các vườn hoa, mỗi hàng cách đều nhau, trải dài, thẳng tắp. Lá của nó lớn hơn bàn tay người lớn, xanh rì, đung đưa trong từng đợt gió lướt qua. Những chiếc lá thường mọc so le nhau, phía dưới có hình tim, hai bên mép lá là những hàng răng cưa, hai mặt lá đều có lông trắng.

Loài hoa hướng dương thường nở vào dịp tết. Những bông hoa vàng rực, cả vườn hướng dương nhuộm lên mình một màu vàng tươi mới, mỗi bông hoa như một thần mặt trời tỏa nắng và mỉm cười với nhân gian. Hoa có từng cánh mỏng và nhỏ, xếp sát đều nhau, cánh hoa dịu dàng, khi e ấp khi rạng rỡ như nụ cười cô gái tuổi đôi mươi. Ở giữa hoa là nhụy hoa màu nâu sẫm, nó tròn vo như một ánh trăng tròn viên mãn ngày rằm, mỗi nhụy hoa ẩn chứa những hạt mầm của sự sống.Tất cả đã tạo nên vẻ đẹp của sắc hướng dương rực rỡ, kiêu kì mà duyên dáng. Những tia nắng mặt trời xuống tham quan vườn hoa cũng như đang nhảy nhót và trầm trồ trước nhan sắc tuyệt đẹp của mấy chị hướng dương. Vườn hoa trải dài bát ngát, hòa lẫn trong từng đợt gió thì thào mang đến cho con người cảm giác tuyệt diệu, muốn được vuốt ve, chở che và ôm ấp lấy nó. Mẹ em thường dùng hoa hướng dương để trang trí phòng khách và làm quà tặng vào những dịp đặc biệt, những hạt hướng dương cũng thường được sử dụng vào dịp tết.

Hoa hướng dương chính là biểu tượng của sự chân thành, của tình yêu thương ấm áp. Nó còn là biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ, lòng kiên định và niềm tin vào tương lai. Những lúc gặp khó khăn hay mệt mỏi em đều nghĩ về loài hoa hướng dương. Những đóa hoa như là điều đẹp đẽ nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho con người, khơi gợi cảm xúc và cứu rỗi tâm hồn những ai đang chán nản. Hãy sống như những đóa hướng dương, tỏa hương sắc cho đời, vươn mình mạnh mẽ trước bão giông.

" Hoa hướng dương một mình đứng hiên ngang
Như tên gọi trong màu vàng rực rỡ
Hoa mặt trời vẫn âm thầm hé nở
Từng bông rạng ngời nào sợ bão giông"

0
0
Giang Nguyễn
13/04/2022 15:48:38
+3đ tặng

Những con phố cổ luôn có trong tâm tưởng của người Hà Nội. Và tự lúc nào, đầu mỗi con phố đều có một cây hoa sữa.

Những ngày hè nóng nực, cây như một chiếc ô xanh che mát cho mấy bác xích lô, những người khách bộ hành... Thân cây hoa sữa cao, mảnh dẻ nhưng sần sùi, thô ráp như có sự can thiệp của bàn tay khốc liệt là thời gian. Cành cây mảnh mai vươn dài xen lẫn trong đám lá xanh rì. Những chiếc lá nhỏ, dài mọc thành từng chùm, mỗi chùm có khoảng 5- 6 lá. Lá hoa sữa khá đặc biệt, mặt sau của lá không phải là màu xanh là màu trắng bàng bạc. Nói đến thân, cành, lá thì dĩ nhiên phải nói đến nhựa cây. Bởi chính nguồn nhựa sống ấy đã giúp cây trường tồn cùng thời gian. Mỗi lần ai đó bứt lá hay lũ trẻ nghịch ngợm nô đùa, bẻ gãy cành cây thì dòng nhựa trắng đục ấy lại chảy ra như dòng máu nóng.

Những buổi chiều mùa đông, nếu có dịp tản bộ trên con đường Nguyễn Du, bạn sẽ ngửi thấy một mùi thơm thoang thoảng nhưng nồng nàn, đó chính là mùi thơm của hoa sữa đã nở rồi đấy. Không ngờ loài cây bình dị ấy lại có thể dâng cho đời một hương hoa thơm đặc biệt đến vậy. Hoa sữa nhỏ xinh, trắng ngà, kết với nhau thành từng chùm. Mỗi chùm hoa chỉ nhỏ bằng nắm tay tôi. Từ chùm hoa luôn toả ra mùi thơm ngây ngất. Hương của nó vừa quyến rũ lại vừa dịu êm, vừa thanh tao lại sang trọng như được tạo hoá ban tặng. Nếu ta đưa cả chùm hoa lên mũi ngửi thì sẽ thấy một mùi thơm sực nức.

Nhưng nếu ngửi hương hoa trong không khí, trong gió nhẹ thoảng qua thì mùi thơm ấy lại mát dịu, dễ đi vào lòng người. Ông tôi thường bảo rằng: “Hoa sữa không có sắc đẹp nhưng nó có hương thơm say nồng, quyến rũ đến lạ kỳ mà khó loài hoa nào có được”. Có lẽ vì thế mà hoa sữa luôn gắn liền với đất Hà Thành, với con người Hà Nội. Hoa sữa tô điểm cho Hà Nội một vẻ đẹp đáng yêu. Người Hà Nội, ai đi xa cũng để thương, để nhớ hoa sữa trong tâm hồn mình.

Hoa sữa tô điểm cho Hà Nội một vẻ đẹp đáng yêu. Người Hà Nội, ai đi xa cũng để thương, để nhớ hoa sữa trong tâm hồn mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo