Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 6
03/07 23:18:34

Con hãy viết đoạn văn 5 - 7 câu miêu tả cảnh mùa xuân về ở nơi con sống

Câu 4: Con hãy viết đoạn văn 5-7 câu miêu tả cảnh mùa xuân về ở nơi con sống.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mùa xuân về, cảnh vật nơi em sống như khoác lên mình một chiếc áo mới rực rỡ và tươi tắn. Những cành cây khô cằn của mùa đông giờ đây đã đâm chồi nảy lộc, tràn đầy sức sống. Hoa mai, hoa đào nở rộ, khoe sắc thắm, làm cho không gian trở nên rực rỡ và ấm áp hơn. Tiếng chim hót líu lo vang lên từ những tán cây, như bản nhạc chào đón mùa xuân. Những cơn mưa xuân nhẹ nhàng tưới mát đất trời, làm cho không khí thêm phần trong lành và dễ chịu. Người dân trong làng cũng rộn ràng chuẩn bị cho Tết, nhà cửa được trang hoàng lộng lẫy, ai nấy đều vui tươi và háo hức. Mùa xuân thực sự là mùa của sự khởi đầu, của niềm vui và hy vọng.
2
1
Việt Hưng
03/07 23:35:34
+5đ tặng

Có một bài thơ đã từng viết:

“Én có gì lạ, báo mùa xuân sang
Nắng có gì lạ, mà cánh hoa hồng tươi”

Nghe hai câu thơ ấy dường như trong mỗi người chúng ta lại rạo rực lên bóng hình của mùa xuân - mùa khởi đầu một năm mới với biết bao điều thú vị.

Những cánh én chao nghiêng trời bầu trời chính là những tín hiệu đầu tiên báo hiệu mùa xuân đã về và để rồi từ đó, thiên nhiên, đất trời dần dần đổi thay. Những cơn gió bấc, những ngày mưa dầm dề cùng tiết trời lạnh giá dần nhường chỗ cho những cơn mưa phùn và cả những tia nắng ấm áp. Nắng mùa xuân không phải là cái nắng oi ả, nóng nực của mùa hè mà là những tia nắng nhẹ nhàng, làm xua tan đi cái giá lạnh của mùa đông và ủ ấm cho vạn vật đâm chồi, nảy lộc. Nhắc đến mùa xuân, người ta không chỉ nhớ tới những cánh én mà còn nhớ tới cả những cánh hoa đào, hoa mai và đặc biệt là những cây mận trắng xóa cả rừng hoa.

Thêm vào đó, nhớ đến mùa xuân, người ta nhớ đến ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Có thể nói đây chính là dịp để cả gia đình sum vầy, đoàn tụ, cùng nhìn lại một năm đã qua với biết bao niềm vui, nỗi buồn. Mùa xuân đến, người người nhà nhà đều vui vẻ, hạnh phúc ngập tràn, cùng trao cho nhau bao yêu thương, bao lời chúc tốt đẹp để bắt đầu một năm mới với vạn điều tốt lành.

Mỗi độ xuân về dường như vạn vật và mọi người đều thay đổi, ai nấy đều trở nên vui vẻ, rạng rỡ và tươi vui hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Cục Cuk Thần Kì
03/07 23:50:13
+4đ tặng
Trong bốn mùa, em rất yêu thích mùa xuân. Thời tiết vào xuân trở nên ấm áp. Bầu trời trong xanh. Đám mây trắng như bông, chầm chậm trôi. Mặt trời mọc từ rất phía đông. Tia nắng ấm áp cũng dần xuất hiện. Trên các cành cây, chồi non đang mới nhú. Hoa đào, hoa mai rực rỡ khoe sắc. Mọi người háo hức, vui vẻ. Mùa xuân thật đẹp!
0
0
ebe cua tun
04/07 13:48:31
+3đ tặng
Khi mùa xuân đến, khắp đất trời như thêm rạo rực, căng tràn nhựa sống. Ngôi làng nhỏ lặng lẽ bốc lên từng đợt khói bếp phủ kín mái nhà. Những cành đào, mai đua nhau khoe sắc dưới nắng vàng. Bầy chim ríu rít ca vang trên hàng cây đang đâm chồi nảy lộc. Con đường làng nô nức người đi chúc tết, tiếng cười đùa vui vẻ, vang vọng khắp đàu làng ngõ xóm. Mùa xuân trên mảnh đất này thật đẹp biết bao.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo