Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đoạn văn tả thầy giáo, cô giáo trong một giờ học trực tuyến mà em ấn tượng

đoạn văn tả thầy giáo , cô giáo trong một giờ học trực tuyến mà em ấn tượng
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
179
1
0
lê ngọc hải
17/04/2022 15:43:21
+5đ tặng

Cô giáo đã dạy em trong nhiều tiết học. Nhưng hình ảnh cô trong tiết Tập Đọc "Hạt gạo làng ta” làm em nhớ mãi.

Hôm ấy, cô bước vào lớp trong tà áo dài màu xanh điểm những hoa văn làm nổi bật lên vóc dáng cao ráo thon thả của cô. Mái tóc hơi xoăn, dài ngang lưng luôn được cột cao gọn gàng để lộ khuôn mặt trái xoan cùng với nước da trắng hồng. Dưới hàng lông mi cong và dài là đôi mắt cô sáng long lanh màu hạt dẻ.

Cô nhẹ nhàng ngồi xuống ghế và bắt đầu kiểm tra bài cũ. Ngón tay gầy gầy, xương xương lật nhẹ trang sổ. Cô gọi bạn Quỳnh, Trí, Ly lên đọc bài. Các bạn đọc to, rõ ràng làm nét mặt cô rạng rỡ hẳn lên. Cô nở một nụ cười tươi tắn để lộ hàm răng trắng tinh, đều tăm tắp. Sau đó cô nhẹ nhàng đứng dậy giới thiệu bài mới, bàn tay thoăn thoắt lướt trên mặt bảng để lại dòng chữ ”Hạt gạo làng ta - Trần Đăng Khoa. "Em rất thích lúc cô luyện đọc cho chúng em nghe. Có lúc cô phát âm thật chuẩn, miệng tròn như chữ "O". Có bạn nào đọc sai cô bắt đọc đi đọc lại nhiều lần đến khi nào đọc đúng mới thôi. Rồi cô đọc mẫu cho chúng em nghe. Giọng cô sang sảng vang lên:

”Hạt gạo làng ta

Có vị phù sa

Của sông Kinh Thầy”

Chao ôi! Giọng cô truyền cảm làm sao. Lúc trầm, lúc bổng, lúc tha thiết, lúc ngọt ngào. Bàn tay viết trên mặt bàng những từ ngữ , những hình ảnh nổi bật giúp em khắc sâu kiến thức. Để cho tiết học thêm phần sội nổi, cô cho chùng em thảo luận nhóm, lúc thì nhóm đôi, lúc thì nhóm bàn. Mỗi lần như thế, cô thường hay đi xuống kiểm tra hoặc giải thích cho chúng em hiểu. Cứ thế cô di chuyển nãy thì trên bục giảng, giở thì trước mặt chúng em. Qua phần giảng bài của cô, cô giúp chúng em hiểu hạt gạo rất quý. Nó được làm từ mồ hôi công sức của các cô bác nông dân. Cứ thế tiếp tục cứ thế trôi đi. Cuối cùng cô cho chúng em thi đọc diễn cảm. Các bạn đọc hay quá. Cô nở một nụ cười sung sướng.
Em rất yêu và kính trọng cô. Mỗi tiết học trôi đi là bao nhiêu công sức của cô. Em hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng cô.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
_Annie_
17/04/2022 15:43:32
+4đ tặng

Em còn nhớ như in tiết học môn Tiếng Việt bài “Hạt gạo làng ta” do cô giáo Hà An dạy. Trong giờ học hôm ấy cả em và các bạn đều không muốn phải kết thúc tiết học vì cô dạy quá hay và quá hấp dẫn.

Hôm đó trời mưa rất to, đứng trên ban công tầng hai của lớp học, em nhìn thấy cô Hà An cầm chiếc cặp che lên đầu rồi chạy thật nhanh lên lớp. Trước khi bước vào lớp, cô đứng lại bên cửa sổ để chỉn chu lại quần áo, đầu tóc. Bước vào lớp cô nở nụ cười thật tươi chào đón chúng em, chúng em cũng đứng nghiêm chào cô. Dáng người cô thanh mảnh, mặc trên người bộ quần áo đã lấm tấm chỗ ướt chỗ khô nhưng cô không mấy bận tâm. Cô vội lấy sách vở ra, giới thiệu với chúng em bài học mới ngày hôm ấy là bài thơ “Hạt gạo làng ta”. Cô vừa đọc tên bài tay cô đã cầm viên phấn viết từng chữ thật đẹp, thật nhanh trên bảng.

Sau khi nghe một số bạn đọc từng khổ của bài thơ, cô giáo mới đứng lên không cần sách mà đọc hết cả bài thơ. Giọng đọc của cô truyền cảm, ngân nga và đầy cảm xúc, cô vừa đi vừa đọc, mang từng hơi thở của mình vào từng câu thơ. Sao giọng của cô lại hay đến thế, bài thơ cứ văng vẳng bên tai em và hình ảnh của những bác nông dân cứ hiện lên trong trí óc của em. Từng câu thơ là từng hình ảnh chạy xuyên suốt, cả lớp thật im để lắng nghe cô đọc thơ, đến khi cô đọc xong ai nấy đều nổ tràng pháo tay thật giòn giã vì cô đọc thơ hay như hát vậy.

Nhờ có tiết học của cô em đã thấu hiểu được công lao vất vả của người nông dân và bài học phải biết trân quý từng hạt gạo bởi đó là hạt ngọc trời là mồ hôi công sức lao động nhiều ngày.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo